Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: 3 dòng sản phẩm "giữ nhiệt"

osliki.com Thị trường bất động sản phía Nam còn nhiều khó khăn tuy nhiên các bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực, có thể cho thuê và tiềm năng tăng giá vẫn nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

>> KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tương lai

Ông Nguyễn Thái Bình - Chủ tịch Đông Tây Group. Ảnh: Đình Đại

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Thái Bình - Chủ tịch Đông Tây Group tại Diễn đàn “Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư" do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức sáng 25/4.

Những tín hiệu tích cực

Cụ thể, theo ông Bình, môi giới bất động sản là cánh tay nối dài của các chủ đầu tư nên trong hơn một năm qua khi thị trường khó khăn, doanh nghiệp môi giới cũng bị ảnh hưởng nhiều. Thực tế thị trường khoảng 80% các doanh nghiệp phân phối đã thay đổi ngành nghề, đóng băng thậm chí rời khỏi thị trường. Doanh số của các đơn vị còn lại cũng giảm đến 90%, trước đây một tháng một doanh nghiệp có thể bán được vài trăm căn hộ, nhưng hiện tại chỉ bán được “đếm trên đầu ngón tay”.

Trong thời gian vừa rồi, để những doanh nghiệp phân phối bất động sản có thể trụ vững đến bây giờ là doanh nghiệp phải có dòng tiền tích lũy sẵn để bù lỗ. "Doanh nghiệp nào có sự nhìn nhận thị trường, tính toán kỹ mới có thể tồn tại đến bây giờ" - ông Bình chia sẻ.

Tuy nhiên, Chủ tịch Đông Tây Group cho biết, thời gian vừa rồi thị trường đã có những tín hiệu tích cực hơn. Đặc biệt là tại thị trường phía Bắc, trong quý I/2024, một số dòng bất động sản đang thiếu nguồn cung như dòng căn hộ trung tâm Hà Nội và có thể lan ra các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Tuy nhiên trong TP.HCM, thị trường vẫn đang còn khó khăn, chưa có dấu hiệu phục hồi rõ ràng.

Nhìn ở nhiều bối cảnh chung, thị trường có nhiều khó khăn khác nhau, nhưng ở góc độ nhà phân phối, ông Bình cho biết nguyên nhân là thị trường phía Nam vẫn chưa có nhiều sản phẩm mới để có thể dẫn dắt thị trường để khơi thông được.

"Như chủ đề mà Diễn đàn đưa ra, thị trường có tăng trưởng hay không?" ông Bình nhấn mạnh và cho rằng một trong những giải pháp có thể chủ động được là phải có sản phẩm để thị trường có thể kích cầu còn để phụ thuộc vào sự gia tăng tự nhiên sẽ rất lâu.

Đơn cử thị trường Hà Nội trong quý đầu năm, theo ông Bình, gần 10.000 sản phẩm tung ra thị trường, từ các chủ đầu tư lớn như Vinhomes, Masterise, MIK hay CapitaLand chào sân thị trường có thể kéo thị trường vực dậy mạnh mẽ.

>> KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: Phát triển nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội

3 dòng sản phẩm "giữ nhiệt"

Trở lại với chủ đề xu hướng thị trường, ở góc độ thực tế của một doanh nghiệp môi giới bất động sản, Chủ tịch Đông Tây Group cho biết, xu hướng được xác định từ nhu cầu thực tế của khách hàng, của các nhà đầu tư trong những thời gian. Nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư và những người ở thật trong mỗi thời kỳ đều khác nhau, trong thời điểm này nhu cầu cũng thay đổi cực kỳ nhanh chóng.

Diễn đàn “Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư". Ảnh: Đình Đại.

Ở khu vực phía Nam, ông Nguyễn Thái Bình nhận định có 3 dòng sản phẩm mà người mua đang hướng tới.

Thứ nhất là dòng căn hộ chung cư, đặc biệt là khu vực trung tâm. Trong thời gian vừa rồi, TP.HCM và một số tỉnh lân cận có nnhu cầu khá tốt và gần như đang dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên sản phẩm căn hộ phải có vị trí chiến lược, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội tốt, đầy đủ tiện ích mới có thể thu hút được khách hàng.

Ông Bình cũng chia sẻ, người mua nhà ngày càng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn bất động sản, họ xem xét về khả năng ở, có thể cho thuê được hay không, tài sản phải sinh ra dòng tiền thì họ mới chấp nhận. Do vậy, dòng căn hộ trung tâm, hiện hữu, đầy đủ tiện ích là phân khúc dẫn dắt thị trường.

Thứ hai là bất động sản ven biển, nhưng không phải dòng bất động sản nghỉ dưỡng. Quan điểm bất động sản nghỉ dưỡng trong giai đoạn 2015 - 2018 thiên về mua đầu tư, phụ thuộc về cam kết của chủ đầu tư, khách hàng an tâm có dòng tiền thu về, nhưng loại hình đó đã lỗi thời.

"Thời gian gần đây dòng bất động sản ven biển có vị trí cách TP.HCM 2 - 3 giờ đồng hồ lái xe lại có nhu cầu thực sự mua ngôi nhà thứ hai hoặc khai thác được tốt cho thuê. Ở phía Nam có các dự án như: Ixora Hồ Tràm và Le Palmier Hồ Tràm, Phan Thiết… Những bất động sản này vẫn giữ được nhiệt và chúng tôi vẫn giao dịch được từ năm 2020 đến nay" - ông Bình cho biết.

thứ ba là dòng bất động sản nhà liền thổ gắn liền với hạ tầng với những tuyến đường giao thông huyết mạch, ví dụ như là đường vành đai ba, đường cao tốc Long Thành - Dầu Dây, hoặc sân bay Long Thành. Đó là những bất động sản, dòng đầu tư mà nhà đầu tư vẫn muốn hướng tới. Tuy nhiên thì những dòng bất động sản này phải có ái sự “tạo thị” trong tương lai, những bất động sản mua xong để đó tự tăng giá bán là rất khó, nhưng những bất động sản tạo thị thì vẫn rất thu hút.

"Nhìn chung, xu hướng đầu tư bất động sản phía Nam là những bất động sản có nhu cầu ở thực, phát sinh được dòng tiền" - Chủ tịch Đông Tây Group nhận định.

Ngoài ra, ông Bình cũng đánh giá, 3 luật mới được ban hành đã và sẽ có tác động rõ nhất đến thị trường. Trong góc nhìn của doanh nghiệp môi giới, ông Bình đánh giá việc mở lối pháp lý cho các nhà đầu tư Việt kiều ở nước ngoài là điểm sáng.

Tại Đông Tây Group, trong đầu năm nay, các nhà Việt kiều đã quay trở lại Việt Nam mua gấp ba lần so với các năm trước. Các nhà đầu tư Việt kiều chủ yếu đang định cư ở Úc, Canada, Mỹ, châu Âu.

"Với số lượng khoảng 6 triệu kiều bào, đây là tác động rất tốt. Chúng ta cần có hành động thiết thực, ngoài ban hành quy luật thì cần có hành động để kéo dòng vốn về Việt Nam" - ông Bình chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: 3 dòng sản phẩm "giữ nhiệt" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714379502 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714379502 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10