Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tương lai

osliki.com Chuyên gia cho rằng hiện tại là giai đoạn “Trầm lắng” và dự báo từ quý III/ 2024 thị trường bất động sản sẽ có hi vọng tăng tốc.

>>>KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: Phát triển nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội

Nội dung trên được bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn "Khơi thông nguồn cung bất động sản phía Nam - Xu hướng đầu tư" do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức.

Bà Trang Bùi - Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn.

Bà Trang Bùi - Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn.

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, bà Trang Bùi đồng tình với ý kiến của nhiều diễn giả là cần tăng nguồn cung bất động sản. Theo bà Trang, một trong những điểm vướng lớn nhất trên thị trường bất động sản hiện nay liên quan đến pháp lý. Đây là điểm vướng đã tồn tại từ rất lâu.

Ngoài ra, bà Trang Bùi cũng công bố số liệu, các quỹ FDI vào Việt Nam đã tăng gấp từ 2 đến 3 lần trong vòng 15 năm qua, cao hàng đầu trong các nước khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong số đó, các quỹ đầu tư bất động sản chỉ chiếm khoảng từ 8 đến 10%. 

"Bất động sản Việt Nam đang nói nhiều về nhà ở. Nhưng thực tế còn rất nhiều mảng khác nữa. Các quỹ đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm rất nhiều loại hình khác nhau, không chỉ là nhà ở. Nhà ở chỉ là một loại hình đang lớn nhất tại thời điểm này. Mỗi loại hình quỹ sẽ có các tiêu chí khác nhau, tất cả hầu như đều vướng về pháp lý" - bà Trang Bùi nhấn mạnh.

THỊ TRƯỜNG CĂN HỘ TP.HCM – BẢN ĐỒ DỰ ÁN HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI

Thị trường căn hộ TP.HCM - Bản đồ Dự án hiện tại và tương lai. Nguồn: Cushman & Wakefieldv

Bà Trang Bùi gọi hiện tại là giai đoạn “Trầm lắng” và dự báo từ quý III năm 2024 trở đi, thị trường sẽ có hi vọng sẽ tăng tốc. Bà quan sát và đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam đang phụ thuộc mạnh vào đòn bẩy tài chính và rất nhạy cảm với lãi suất ngân hàng. Ở mặt khác điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thị trường vốn.

>>>KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: Còn nhiều điểm cản trở dòng tiền đầu tư

Bà Trang đưa ra một góc nhìn coi bất động sản là một xương sống của nền kinh tế, ngoài nhà ở để an cư, tất cả các mặt khác như: Thương mại, công nghiệp, nghỉ dưỡng, y tế đều cần bất động sản để làm nền tảng. Quy hoạch đô thị từ đó mới tính được lượng bất động sản để phát triển.

"Mảng căn hộ, 10 năm tiếp theo có thể có 577 ngàn căn. Trong vòng 10 năm qua, nhà liền thổ tăng trưởng giá hơn 637%, nhưng đến giờ thị trường trầm lắng vì thiếu nguồn cung. Các khu đô thị tương lai sẽ nở ra từ trung tâm thành phố và ngày càng nhiều hơn, lớn hơn, mọc xung quanh các đô thị đã phát triển, đặc biệt là TP.HCM", bà Trang Bùi dự báo.

Các trung tâm đô thị tương lai. Nguồn: Thị trường căn hộ TP.HCM - Bản đồ Dự án hiện tại và tương lai. Nguồn

Các trung tâm đô thị tương lai. Nguồn: Cushman & Wakefieldv

Để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, vốn đã có nhiều thâm niên, nhiều kinh nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới, bà Trang Bùi cho rằng, các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam cần nắm bắt các xu hướng tương lai. 

Thứ nhất là Xanh, Việt Nam hiện có 430 dự án được chứng nhận phát triển Xanh/Bền vững. Các tòa nhà có Chứng chỉ phát triển xanh/bền vững có giá thuê trung bình cao hơn 15% so với các tòa nhà cùng loại nhưng không có chứng chỉ. Bên cạnh đó là thực hiện ESG. Các doanh nghiệp Việt muốn đi ra thế giới, đi xa, hòa nhập với các doanh nghiệp quốc tế thì phải chứng minh được thực hiện ESG.

Thứ hai là Placemaking, kiến tạo không gian. Có 4 yếu tố cho một không gian lý tưởng là Tính xã hội, Công dụng và Hoạt động, Khả năng kết nối và Sự thoải mái, hình ảnh. Những yếu tố này tạo cho người dùng trạng thái tốt nhất khi bước vào không gian đó.

"Hiện nay các chủ đầu tư mới chỉ tập trung vào xây dựng số lượng. Nếu doanh nghiệp nào nắm bắt được placemaking sẽ đi rất xa, tăng tính cạnh tranh trên thị trường", bà Trang Bùi nhấn mạnh.

 Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhận diện thị trường, xu hướng đầu tư kinh doanh, hướng đến phát triển các dự án trong năm 2024 lẫn mục tiêu trung và dài hạn hiệu quả, được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư".

Tham dự Diễn đàn có ông Võ Tân Thành - Phó chủ tịch VCCI; ông Trần Văn Mi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Nhà ở và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM; PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ Quốc gia, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam; TS. Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng, chuyên gia kinh tế; ông Trần Quốc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM...

Về phía Ban tổ chức Diễn đàn có sự tham dự của Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp; TS. Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; Nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Cùng sự tham dự của đại diện các sở, ngành, lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp của TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KHƠI THÔNG NGUỒN CUNG BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA NAM: Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tương lai tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175546 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175546 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10