Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Du lịch tàu biển Quảng Ninh khởi sắc

osliki.com Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã đón nhiều chuyến du thuyền quốc tế, chở hàng nghìn du khách tới Hạ Long tham quan, trải nghiệm.

>>> Sớm triển khai tuyến đường kết nối Bắc Giang - Hải Dương - Quảng Ninh

Chị Nguyễn Lan Anh – Hướng dẫn viên tour du lịch quốc tế cho biết, các hoạt động du lịch tại Quảng Ninh bằng du thuyền phải kể đến đặt tour tham quan Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long hay Vịnh Lan Hạ bằng du thuyền, leo núi khám phá mạo hiểm, tắm biển thư giãn, khám phá hang động huyền bí, du lịch nghỉ dưỡng sang trọng. Từ đây du khách có thể dễ dàng lựa chọn chuyến đi phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chi phí di chuyển bằng ô tô tới Quảng Ninh từ Hà Nội, Hải Phòng, Vân Đồn và chiều ngược lại hiện nay từ 600.000 đồng/lượt khách tùy thuộc vào từng loại xe. Ưu điểm nổi bật của dịch vụ thuê xe ô tô di chuyển tới Quảng Ninh đa dạng khung giờ, chuyến mới khởi hành liên tục.

Ngành Du lịch Quảng Ninh tăng cường liên kết với các hãng tàu, đẩy mạnh việc thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, đồng thời đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn

Ngành Du lịch Quảng Ninh tăng cường liên kết với các hãng tàu, đẩy mạnh việc thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, đồng thời đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn

Chi phí cho các chuyến tham quan các vịnh tại Quảng Ninh bằng du thuyền dao động từ 3 - 4 triệu đồng trên các du thuyền sang trọng 5 sao, mức giá 1,5 - 3 triệu đồng cho các chuyến tàu phổ thông du khách đã có thể trải nghiệm du lịch Vịnh Hạ Long, Lan Hạ theo cách riêng mình muốn. Không chỉ có vậy, những ưu đãi đặc biệt như giảm giá cho trẻ em, combo vé tàu và các hoạt động giải trí sẽ giúp du khách tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn có trọn vẹn trải nghiệm tuyệt vời. 

Còn theo ông Nguyễn Nam Phương – PGĐ Vietravel Hải Phòng, du thuyền tại Quảng Ninh mà nổi bật là tại Vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích sự hùng vĩ và huyền bí của biển cả. Với hàng nghìn hòn đảo đá vôi nổi tiếng với những cảnh quan độc đáo, hệ thống Vịnh Hạ Long trở thành nơi kỳ diệu đầy mê hoặc, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chất lượng dịch vụ du thuyền luôn được xem là điểm giữ chân du khách quay trở lại nơi đây.

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, loại hình du lịch tàu biển đã có những tín hiệu khởi sắc. Để phát triển bền vững, tăng cường trải nghiệm và kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, ngành Du lịch tăng cường liên kết với các hãng tàu, đẩy mạnh việc thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, đồng thời đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Theo đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, bước vào mùa tàu biển từ tháng 10/2023, Cảng đón liên tiếp các tàu khách quy mô lớn đến thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch của Quảng Ninh. Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2023, đã có 23 chuyến tàu biển, mang theo khoảng 23.000 khách đến Quảng Ninh. Trong năm 2024, có khoảng 60 tàu khách du lịch lớn đăng ký cập cảng với khoảng 80.000 khách. Các tàu khách đăng ký cập cảng trong năm 2024 thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 6 và 5, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam…  Khách quốc tế đi theo hải trình tàu biển sẽ bổ sung và làm phong phú thêm nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung, khi bắt đầu vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa.

Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 1, đã có 13 tàu biển đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo gần 20.000 du khách châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Trong đó có nhiều hãng tàu đã quay trở lại Hạ Long nhiều lần. Như tàu Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long 8 lần (từ tháng 10/2023 đến nay), mang theo hơn 12.000 du khách châu Âu, châu Mỹ. Đây cũng là một trong những con tàu mang nhiều đoàn khách nhất đến Hạ Long. Hay như tàu Zhao Shang Yi Dun (quốc tịch Trung Quốc) cũng liên tục đưa khách đến Hạ Long. Từ lần cập bến đầu tiên tại Hạ Long vào cuối tháng 11/2023, chỉ chưa đầy 2 tháng, tàu đã đến Hạ Long 8 lần đưa khoảng 7.000 khách du lịch Trung Quốc.

Khách du lịch tàu biển di chuyển từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Khách du lịch tàu biển di chuyển từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Có thể thấy khách du lịch quốc tế đến Hạ Long bằng đường biển tăng mạnh trong thời gian gần đây. Đa phần du khách đến từ các nước châu Âu, Mỹ tới tham quan, trải nghiệm các tour, tuyến có tính đặc trưng của thành phố và cảm thấy rất hài lòng.

Ông Thomas, du khách Mỹ chia sẻ: Tôi đến Hạ Long vào đúng ngày đầu năm mới, khung cảnh Vịnh rất đẹp, thời tiết dễ chịu. Vì vậy, ngay khi xuống tàu, tôi sẽ đi tour tham quan Vịnh Hạ Long sau đó khám phá thành phố vào buổi chiều. Tôi rất mong đợi những trải nghiệm tại đây.

Cùng với việc miễn thị thực đối với một số nước trên thế giới, hàng loạt thủ tục hành chính về quy trình, thủ tục, kiểm tra, giám sát biên phòng với người, phương tiện nhập xuất cảnh đã được cải thiện, tạo ấn tượng tốt với du khách. Các lực lượng hải quan, biên phòng, kiểm dịch, cảng tàu luôn tạo điều kiện thuận lợi, chủ động tiếp nhận thông tin hành khách 24/24h để hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chính xác, đúng quy trình. Nhất là khi có 2 tàu cập bến song song, lượng khách tăng cao nhưng mọi công tác chuẩn bị luôn được thực hiện chu đáo, bài bản. Sau đó, du khách có thể di chuyển ngay lên xe để bắt đầu các tour đi tham quan Hạ Long và những địa phương lân cận.

Mặc dù lượng khách tàu biển đến Hạ Long tăng cao nhưng một trong những bài toán đặt ra với khách du lịch tàu biển chính là tăng cường trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách. Hiện, du khách tàu biển mới chỉ lựa chọn một số hoạt động tham quan với mức chi tiêu cơ bản tại Hạ Long như: Tham quan Vịnh Hạ Long có giá khoảng 500.000-600.000 đồng, tour xe điện khám phá một số điểm du lịch ở Bãi Cháy có giá 150.000-170.000 đồng, tour xe buýt 2 tầng khám phá Hạ Long có giá 400.000-500.000 đồng. Ngoài ra, du khách lựa chọn các tour tuyến 1 ngày khám phá Hạ Long hay 2 ngày 1 đêm hoặc tour trong ngày của các hãng lữ hành đi các tỉnh lân cận như Hà Nội.

Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón nhiều chuyến du thuyền quốc tế, chở hàng nghìn du khách tới Hạ Long tham quan, trải nghiệm.<p/>Du khách hào hứng trải nghiệm (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón nhiều chuyến du thuyền quốc tế, chở hàng nghìn du khách tới Hạ Long tham quan, trải nghiệm. Du khách hào hứng trải nghiệm (Ảnh minh họa)

Theo ông Nguyễn Đình Long - Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH 1 TV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Quảng Ninh, khách quốc tế có xu hướng tìm hiểu văn hóa đặc sắc của con người ở vùng đất họ đi qua. Vì vậy, để tăng sức hấp dẫn và tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách, chúng tôi đang nghiên cứu, xây dựng những sản phẩm mới, mở rộng vùng tham quan để du khách có nhiều lựa chọn và được cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Bà Nguyễn Huyền Anh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch, cho biết những chuyến tàu biển vừa qua đã đánh dấu một mùa tàu biển quốc tế phục hồi ngoạn mục. Để phát triển du lịch tàu biển, tăng lượng khách đến Hạ Long, Sở sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng, đặc biệt là cảng biển du lịch; duy trì, kết nối và mở rộng thị trường khách du lịch tàu biển, làm việc với các đại diện tàu biển, giới thiệu về quy mô và các chính sách xuất nhập cảnh của Quảng Ninh, Việt Nam.

Đồng thời, phát triển các sản phẩm đa dạng cả về loại hình và chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường, kéo dài thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách, từ đó phân khúc thị trường khác nhau, tăng sức cạnh tranh cho điểm đến. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch tàu biển Quảng Ninh khởi sắc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705004339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705004339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10