Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

2 lực đẩy kinh tế Trung Quốc năm 2024

osliki.com Các chuyên gia Trung Quốc kỳ vọng, tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ được thúc đẩy bởi tiêu dùng và đầu tư trong nước trong năm 2024.

Trung Quốc đang nỗ lực đẩy chuyển đổi mô hình tăng trưởng

Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế

>>  Trung Quốc "mạnh tay" thúc đẩy thị trường nội địa

Theo một cơ quan tư vấn hàng đầu của chính phủ Trung Quốc, nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng lạc quan 5,3% trong năm 2024, bất chấp những lo ngại về thị trường bất động sản và sự thận trọng ngày càng tăng từ các tổ chức quốc tế.

Trong báo cáo triển vọng kinh tế hàng năm được công bố hôm thứ Ba, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) cho biết họ kỳ vọng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ ổn định trong năm nay,, ngay cả khi Ngân hàng Thế giới duy trì dự báo tăng trưởng 4,5% trong báo cáo mới nhất cùng ngày.

Các chuyên gia của CAS đánh giá, nền kinh tế Trung Quốc sẽ bắt đầu tăng trưởng chậm lại, với tốc độ tăng trưởng 5% trong quý đầu tiên, trước khi tăng tốc nhanh hơn vào cuối năm. Dự báo được đưa ra khi Trung Quốc được nhiều chuyên gia nhận định sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% cho năm 2023 bất chấp sự phục hồi khó khăn sau COVID-19 vào năm ngoái.

Tuy nhiên, nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang bị ảnh hưởng bởi thị trường bất động sản yếu, nhu cầu xuất khẩu toàn cầu giảm, niềm tin người tiêu dùng kém và mức nợ cao. Báo cáo của CAS cho biết, tăng trưởng GDP Trung Quốc trong năm 2024 dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi tiêu dùng và đầu tư trong nước - lần lượt là 3,7% và 1,9% - nhưng xuất khẩu giảm 0,3%.

Tuy nhiên, trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu, Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến tâm lý yếu kém và sự bất ổn kinh tế gia tăng sẽ ảnh hưởng đến tiêu dùng, trong khi tăng trưởng đầu tư vẫn giảm do lĩnh vực bất động sản tiếp tục suy yếu.

Nhóm chuyên gia của WB cho biết, tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 4,3% vào năm 2025, với những trở ngại về mặt cơ cấu bao gồm mức nợ gia tăng, lực lượng lao động già đi và ngày càng thu hẹp, cũng như dư địa để bắt kịp tăng trưởng năng suất ngày càng thu hẹp sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế trong năm tới.

Hong Yongmiao, Giám đốc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc CAS cho biết Trung Quốc có tiềm năng đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh hơn miễn là ổn định được kỳ vọng của thị trường. “Vẫn còn một khoảng cách đáng kể giữa tốc độ tăng trưởng thực tế mà chúng ta đang thấy hiện nay và tiềm năng thực sự của Trung Quốc. Bắc Kinh cần phải duy trì các chính sách liên tục và ổn định,” ông nói.

>>  Trung Quốc “chuyển hướng” nền kinh tế

Trung Quốc cam kết sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa cho kinh tế tư nhân.

Trung Quốc cam kết sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa cho kinh tế tư nhân.

Trước mắt, các nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cam kết sẽ tăng cường các chính sách hỗ trợ để thúc đẩy nền kinh tế trong năm 2024, trong đó có đẩy mạnh hỗ trợ cho nền kinh tế tư nhân, mặc dù các chính sách hỗ trợ của chính phủ được triển khai vào năm ngoái vẫn chưa vực dậy tinh thần và thúc đẩy đầu tư trong các lĩnh vực then chốt này.

Cơ quan phát triển kinh tế tư nhân thuộc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cho biết, các nhà chức trách sẽ đẩy nhanh quá trình lập pháp để thúc đẩy nền kinh tế tư nhân, tập trung vào việc xây dựng khuôn khổ pháp lý và thể chế để hỗ trợ sự phát triển khu vực tư nhân. 

Trong một cuộc họp ngắn gần đây về triển vọng kinh tế vĩ mô năm 2024, Ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ UBS dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4,4% vào năm 2024, do các tác động cơ bản từ quá trình phục hồi sau COVID giảm dần và suy thoái bất động sản tiếp tục kéo dài.

Trong khi đó, Fitch Ratings dự đoán tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc sẽ chậm lại từ 5,3% trong năm ngoái xuống 4,6% vào năm 2024.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 2 lực đẩy kinh tế Trung Quốc năm 2024 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705004362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705004362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10