Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Công ty khởi nghiệp tổng hợp tin tức ngừng hoạt động do không đủ sức cạnh tranh thị trường

osliki.com Artifact, công ty khởi nghiệp tổng hợp tin tức do những người đồng sáng lập Instagram sáng lập chuẩn bị ngừng hoạt động chỉ sau hơn một năm kể từ khi thành lập.

Hành trình của Artifact bắt đầu như một nền tảng tổng hợp tin tức, nhằm mục đích tạo ra một vị trí thích hợp trong cùng không gian với các dịch vụ của Apple News và Meta. 

>> OpenAI nuôi tham vọng trở thành một trong những startup giá trị nhất thế giới

Bất chấp sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng và sự tham gia của những người sáng lập nổi tiếng như Kevin Systrom, Artifact luôn phải vật lộn để đảm bảo có chỗ đứng trên thị trường. Việc tích hợp công nghệ tiên tiến như OpenAI đã không mang lại đòn bẩy như mong đợi để duy trì khả năng tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

Artifact sử dụng các tính năng do AI cung cấp để đề xuất nội dung tin tức cho độc giả. Công ty khởi nghiệp đã triển khai công cụ tóm tắt mà mọi người có thể sử dụng để tóm tắt các câu chuyện tin tức bằng một vài dấu đầu dòng. Công cụ AI có thể tóm tắt một câu chuyện theo nhiều phong cách khác nhau như GenZ, Poem và Giải thích Như Tôi Năm (ELI5). Ứng dụng tin tức ưu tiên các bài viết trong nguồn cấp dữ liệu của bạn tùy thuộc vào người viết mà bạn theo dõi. Cửa hàng Google Play đã chọn Artifact là ứng dụng thiết yếu hàng ngày tốt nhất năm 2023.

>> UII Demo Day 2023: Startup tiếp cận và giới thiệu sản phẩm dịch vụ - mô hình kinh doanh

Kevin Systrom, người đồng sáng lập Instagram và Artifact đã thừa nhận thực tế thị trường là điều mà các công ty khởi nghiệp thường không làm được, nhưng “việc đưa ra quyết định khó khăn sớm hơn sẽ tốt hơn cho tất cả những người tham gia”.

Chi phí cơ hội lớn nhất là thời gian làm việc cho những thứ mới hơn, lớn hơn và tốt hơn có khả năng tiếp cận hàng triệu người”. “Cá nhân tôi rất vui mừng được tiếp tục xây dựng những thứ mới, mặc dù chỉ có thời gian mới có thể trả lời được điều đó có thể xảy ra. Chúng ta đang sống trong một thời đại thú vị, nơi trí tuệ nhân tạo đang thay đổi mọi thứ chúng ta chạm vào và cơ hội cho những ý tưởng mới dường như là vô hạn,” ông Kevin Systrom nói.

Để người dùng có thời gian chuyển đổi, ứng dụng sẽ bắt đầu bằng cách tắt nhiều tính năng khác nhau, như khả năng nhận xét và tạo bài đăng. Điều này sẽ giúp giảm bớt những nỗ lực kiểm duyệt. Các bài đăng hiện tại sẽ vẫn hiển thị trong thời điểm hiện tại và Artifact sẽ tiếp tục vận hành “khả năng tin tức cốt lõi” của mình cho đến cuối tháng 2.

Quyết định đóng cửa Artifact được đưa ra trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng giữa các đối thủ tiềm năng của Twitter và sự chậm lại đáng chú ý trong việc sử dụng các công cụ tổng hợp tin tức khác. Là một phần của quá trình tắt ứng dụng, ứng dụng sẽ bắt đầu tắt các tính năng nhưng các bài đăng hiện có sẽ vẫn hiển thị cho đến cuối tháng 2. Sự kiện này nhấn mạnh những thách thức mà ngay cả các doanh nhân giàu kinh nghiệm cũng có thể gặp phải khi điều hướng các lĩnh vực tổng hợp tin tức và mạng xã hội đầy biến động.

>>"Bùng nổ" startup trong lĩnh vực sinh học lập trình

Bất chấp việc ngừng hoạt động, người đồng sáng lập Artifact vẫn duy trì quan điểm tích cực về tương lai của các nền tảng tin tức và thông tin. Mặc dù hành trình của Artifact có thể sắp kết thúc nhưng người đồng sáng lập tin rằng những lĩnh vực này vẫn rất quan trọng đối với đầu tư khởi nghiệp. Sự kết thúc của Artifact không biểu thị sự kết thúc của sự đổi mới mà là minh chứng cho sự theo đuổi thành công không ngừng nghỉ trong lĩnh vực mạng xã hội và tổng hợp tin tức.

Đối với Artifact vẫn chưa xác định rõ mình muốn trở thành gì, một nền tảng khám phá và trò chuyện giống Twitter, một đối thủ của Pinterest để khám phá các liên kết thú vị hoặc một công cụ tin tức được hỗ trợ bởi AI. Điều đó có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội thu hút sự chú ý của người dùng vì người dùng không biết ứng dụng sẽ phù hợp như thế nào với quy trình làm việc thông thường của họ. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp tổng hợp tin tức ngừng hoạt động do không đủ sức cạnh tranh thị trường tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705173674 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705173674 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10