Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

"Bùng nổ" startup trong lĩnh vực sinh học lập trình

osliki.com Việc công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học và AI Cradle huy động thành công 24 triệu USD trong vòng Series A là cho thấy tiềm năng của lĩnh vực này.

Giao diện nền tảng của Cradle

Giao diện nền tảng của Cradle

Với sự tham gia của Kindred Capital, Chris Gibson, người đồng sáng lập Recursion Pharmaceuticals Inc., Tom Glocer, cựu giám đốc điều hành của Thomson Reuters Corp. và thành viên hội đồng quản trị Merck & Co., Khoản tài trợ này nâng tổng số vốn huy động được của Cradle lên 33 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2021 bởi nhà sáng lập cựu Giám đốc sản phẩm AI cấp cao của Google. Công ty khởi nghiệp này sử dụng AI tổng hợp để giúp các nhà khoa học thiết kế và chế tạo các protein, xây dựng nền tảng dựa trên web dễ sử dụng mà bất kỳ nhóm nhà khoa học và nhà thực nghiệm nào cũng có thể sử dụng mà không cần sự trợ giúp từ nhà tin sinh học hoặc kỹ sư máy học.

Nền tảng này đã phá bỏ các rào cản dữ liệu truyền thống đang thách thức các công ty công nghệ sinh học cung cấp dữ liệu của họ để sử dụng các công cụ Generative AI và ML nhằm đẩy nhanh quy trình R&D.

>> Công ty khởi nghiệp sử dụng AI tạo bước đột phá cho ngành Y

Các mô hình AI tổng hợp độc quyền của Cradle được đào tạo dựa trên hàng tỷ chuỗi protein cũng như dữ liệu được tạo ra trong phòng thí nghiệm ẩm ướt của chính chúng.

Cộng đồng đã hào hứng với công nghệ tàng hình vào năm 2022 và kể từ đó đã hợp tác với 9 đối tác hàng đầu trong ngành, bao gồm Johnson & Johnson Innovation, Novozymes và Twist Bioscience.

Hiện Cradle đã làm việc với hơn 12 dự án nghiên cứu và phát triển tập trung vào kỹ thuật các phương thức protein khác nhau, bao gồm enzyme, vắc xin, peptide và kháng thể trên nhiều đặc tính protein mong muốn, chẳng hạn như độ ổn định, biểu hiện, hoạt động, ái lực liên kết và tính đặc hiệu.

Đội ngũ nòng cốt của Cradle

Đội ngũ nòng cốt của Cradle

Đến nay phần mềm của Cradle đang tăng tốc đáng kể trong việc thiết kế và tối ưu hóa protein với ít thử nghiệm thành công hơn.

Nền tảng của Cradle đã được các công ty phát triển dược phẩm lớn như Johnson & Johnson và Novozymes quan tâm. Việc tạo ra một loại protein hữu ích và có chức năng ngay từ đầu là một quá trình khá phức tạp, có thể mất nhiều năm và hàng trăm hoặc hàng nghìn thí nghiệm trong phòng thí nghiệm ướt.

Đại diện Cradle cho biết công nghệ của họ có thể cắt giảm đáng kể thời gian và số lượng thí nghiệm cần thiết. Mặc dù Cradle chưa thực sự chứng minh cho tuyên bố về việc giảm một nửa thời gian phát triển, nhưng Cradle đã đưa ra một ví dụ minh họa từ quá trình phát triển nội bộ của mình.

>> Công ty khởi nghiệp Anthropic nhận đầu tư 2 tỷ USD từ Google

Họ đã sử dụng phần mềm của mình để tạo ra các phiên bản thay thế của T7 RNA polymerase, một loại enzyme sản xuất RNA, có khả năng chịu nhiệt độ cao tốt hơn. Họ cho biết, thông thường, một nhóm có thể mong đợi dưới 5% phân tử được tinh chỉnh có chủ đích sẽ có được khía cạnh mong muốn, nhưng 70% các biến thể do Cradle tạo ra cho thấy độ ổn định tăng lên.

Điều đó tương đương với việc chạy bốn hoặc năm lần chạy thử nghiệm như vậy trong một lần.

Nền tảng công nghệ của Cradle đã đẩy nhanh đáng kể tốc độ đổi mới trong một lĩnh vực sẽ định hình lại cách chúng ta sản xuất phần lớn những gì chúng ta tiêu thụ. Nhóm đang tiếp tục nhanh chóng mở rộng khả năng của nền tảng nhằm đáp ứng nhu cầu đáng kể của khách hàng.

Thật thú vị khi thấy các nhà khoa học tận dụng các nền tảng như Cradle để thiết kế các protein mới và thúc đẩy lĩnh vực sinh học lập trình mới nổi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Bùng nổ" startup trong lĩnh vực sinh học lập trình tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704430730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704430730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10