Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Chiêu quảng cáo “đá xoáy” của Tropicana

osliki.com Nhằm nói nước cam của mình là “hoàn toàn tự nhiên”, hãng Tropicana liền bỏ hết chữ cái A và I (tức trí tuệ nhân tạo) ra khỏi tên thương hiệu, đồng thời là mỉa mai trào lưu nói AI cho “sang” hiện nay.

>>Xe đẩy siêu thị cũng có AI để quảng cáo

Tropicana là hãng sản xuất nước ép cam đóng hộp nổi tiếng. Hãng này tuyên bố “nước cam của mình không có chút nào ‘nhân tạo’, và cũng sẽ không bao giờ ‘nhân tạo’”.

Để thể hiện việc “tuyệt giao” với “nhân tạo”, hãng này liền bỏ hết các chữ cái “A” và “I” ra khỏi tên nhãn hiệu của mình. “A” và “I” vốn đang nổi tiếng với vai trò viết tắt của Trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence). Và thế là một “thương hiệu” nước cam hoàn toàn mới ra đời: Tropcn (chính là Tropicana bỏ hết “a” và “i”).

Ngoài việc thể hiện là “tự nhiên”, hành động này của Tropicana còn nhằm mỉa mai trào lưu nói AI cho “sang miệng” của rất nhiều các công ty, cả công ty công nghệ lẫn không công nghệ, hiện nay. Rất nhiều công ty đua nhau nói mình đang “làm AI”, đang “ứng dụng AI” để cho công ty có vẻ “tân tiến” và hợp thời, dễ gọi vốn hơn nhưng thực ra họ vẫn chẳng có gì thực sự được gọi là “AI”.

Trào lưu bắt đầu được gọi là “đeo mác AI”,  và chuẩn bị trở nên đáng lo ngại đến mức các nhà chức trách Mỹ bắt đầu cảnh cáo và dọa đưa ra các mức phạt với các công ty “đeo mác AI” kiểu này.

Quay trở lại với nước cam “tự nhiên” Tropcn, hãng Tropicana đã tìm được một dịp không thể thích hợp hơn để chào hàng, đó là triển lãm hàng công nghệ tiêu dùng CES đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), sự kiện mà các công ty đang đua nhau khoe các công nghệ AI mới nhất. Tại đây, Tropicana đã bố trí xe tải chở đầy nước Tropcn và tặng những chai nước “tự nhiên” này cho các khách tham quan các đồ “nhân tạo”.

Ngoài triển lãm CES, Tropicana còn bán Tropcn ở các siêu thị bán lẻ. Có một điều lưu ý là Tropcn chỉ là phiên bản giới hạn. Ngoài các chai được tặng ở CES thì chỉ còn 100 chai nữa nằm trong các siêu thị rải rác trên toàn nước Mỹ. Thành thử không khó hiểu khi các chai nước đặc biệt “tự nhiên” này đang được săn lùng khắp nơi. Một chiêu tiếp thị “ăn khách” của Tropicana.

Đây là một nỗ lực tiếp thị mới nhất của thương hiệu 77 tuổi này. Tropicana đang đối mặt với sự sụt giảm thị phần liên tục trong vài năm gần đây do thị hiếu người tiêu dùng thay đổi.

Người tiêu dùng hiện nay đang tìm kiếm những loại đồ uống có lượng đường và calo thấp hơn nước cam và đang có xu hướng bỏ rơi các loại nước ép trái cây truyền thống, mặc dù nước ép truyền thống từng được ưa chuộng vì là nguồn cung cấp calo tốt.

Tropcn có thể được coi là một nỗ lực nhấn mạnh bản chất tự nhiên của sản phẩm, cố gắng lôi kéo những người tiêu dùng mà đang e ngại về các thành phần nhân tạo trong thực phẩm.

Trước năm 2021, Tropicana thuộc Pepsi. Nhưng sau 23 năm, Tropicana bị bán đi khi công ty mẹ tập trung vào đồ uống có hàm lượng calo thấp hơn. Suốt cả thập kỷ qua, doanh số nước cam vẫn đang đều đặn giảm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiêu quảng cáo “đá xoáy” của Tropicana tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705252590 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705252590 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10