Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Việt Nam đặt mục tiêu năng lực phát triển du lịch và lữ hành tăng 2 bậc vào năm 2025

osliki.com Việt Nam phấn đấu thứ hạng Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tăng ít nhất 2 bậc vào năm 2025.

>>"Trợ lực" cho ngành du lịch Việt Nam trong chặng đường mới

Theo đó, tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, du lịch là một trong 7 mục tiêu phấn đấu nâng cao thứ hạng cạnh tranh đến năm 2025. Cụ thể, Việt Nam phấn đấu Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tăng ít nhất 2 bậc vào năm 2025.

Về mục tiêu cụ thể trong năm 2024, đối với Năng lực phát triển du lịch và lữ hành của Diễn đàn kinh tế thế giới, Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu nâng xếp hạng Nhóm chỉ số “Mức độ ưu tiên cho du lịch và lữ hành” lên ít nhất 5 bậc; nâng xếp hạng nhóm chỉ số “Hạ tầng dịch vụ du lịch” lên ít nhất 3 bậc.

Cục Du lịch quốc gia Viêt Nam cho biết, từ năm 2007, nhìn nhận vai trò du lịch là một trong những ngành kinh tế lớn nhất thế giới, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) lần đầu tiên công bố Báo cáo xếp hạng toàn cầu về năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành (Travel & Tourism Competitiveness Index - TTCI). Được công bố 2 năm 1 lần, đây là thước đo quan trọng để đánh giá năng lực cạnh tranh du lịch của các quốc gia trên thế giới.

Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành được thiết kế với 14 trụ cột và 90 chỉ số thành phần, được phân chia theo 4 nhóm gồm có: Nhóm Môi trường hoạt động; Nhóm Chính sách và tạo điều kiện cho du lịch và lữ hành; Nhóm Cơ sở hạ tầng; Nhóm Tài nguyên du lịch.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.

Theo các báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới, trong 12 năm (từ 2007 đến 2019), chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể, tăng 24 bậc từ hạng 87 lên hạng 63 toàn cầu. Đáng chú ý, giai đoạn 2015-2019 với sự phát triển đột phá của ngành du lịch Việt Nam, chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành Việt Nam tăng 12 bậc, từ hạng 75 lên 63.

Từ năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, du lịch là ngành bị ảnh hưởng đầu tiên và nghiêm trọng nhất, dẫn theo những hệ lụy như đứt gãy chuỗi cung ứng, suy giảm nguồn nhân lực, cộng đồng mất sinh kế… Cùng với đó thế giới chứng kiến những diễn biến phức tạp như bất ổn chính trị, xung đột quân sự, kinh tế sụt giảm, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch. Bối cảnh mới khiến Diễn đàn knh tế thế giới phải thay đổi tư duy, thay vì đề cao yếu tố cạnh tranh, giờ đây chuyển sang tập trung vào yếu tố bền vững và phát triển, nâng cao sức chống chịu của ngành du lịch trước khủng hoảng.

Với cách tiếp cận đó, Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch và lữ hành đã được Diễn đàn kinh tế thế giới thay thế bằng Chỉ số năng lực phát triển du lịch và lữ hành (Travel & Tourism Development Index - TTDI) vào năm 2021 với 17 trụ cột và 112 chỉ số thành phần, được phân chia theo 5 nhóm. Trong đó đáng chú ý là bổ sung nhóm “Sự bền vững của du lịch và lữ hành” so với bộ chỉ số cũ. Nhóm này bao gồm các chỉ số về sự bền vững môi trường, kinh tế - xã hội và đánh giá tác động của du lịch.

Theo phương pháp đánh giá mới, Chỉ số năng lực phát triển du lịch và lữ hành của Việt Nam năm 2019 xếp hạng 60 và năm 2021 xếp hạng 52, tăng 8 bậc. Đây là mức tăng cao thứ 3 thế giới, phản ánh những nỗ lực vượt bậc và thành công của ngành du lịch Việt Nam trong việc ứng phó với đại dịch và phục hồi, tái thiết hoạt động.

Tuy nhiên, một số chỉ số trong Năng lực phát triển du lịch và lữ hành của Việt Nam xếp hạng thấp. “Mức độ ưu tiên cho du lịch và lữ hành” xếp hạng 87, là một trong 17 trụ cột, nằm trong nhóm “Chính sách và tạo điều kiện cho du lịch và lữ hành”. Trong khi “Hạ tầng dịch vụ du lịch” xếp hạng 86, nhằm trong nhóm “Cơ sở hạ tầng”. Đây vẫn là những hạn chế cố hữu của du lịch Việt Nam qua các kỳ báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới.

Như vậy, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 02 ngay từ đầu năm mới 2024 đặt mục tiêu nâng cao thứ hạng của Năng lực phát triển du lịch và lữ hành nói chung và chỉ số Mức độ ưu tiên cho du lịch và lữ hành và Hạ tầng dịch vụ du lịch nói riêng thể hiện sự quan tâm rất lớn của Chính phủ đến ngành du lịch và quyết tâm nâng cao năng lực, vị thế của du lịch Việt Nam, đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch hiệu quả, bền vững như tinh thần Nghị quyết 82 đã đề ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đặt mục tiêu năng lực phát triển du lịch và lữ hành tăng 2 bậc vào năm 2025 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704920154 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704920154 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10