Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hiện thực hóa mục tiêu - Lào Cai cần thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp

osliki.com Đây là chia sẻ của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Phạm Tấn Công tại buổi làm việc của đoàn công tác VCCI với UBND tỉnh Lào Cai ngày 12/01/2024…

>> VCCI luôn đồng hành và thúc đẩy kinh doanh tuân thủ pháp luật

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết, Lào Cai có vị trí đặc biệt trong khu vực 14 tỉnh trung du miền núi Bắc Bộ. Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 và Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định “xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt nam và các nước ASEAN với vùng Tây nam Trung Quốc”.

Chủ tịch Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của VCCI với UBND tỉnh Lào Cai

Chủ tịch Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của VCCI với UBND tỉnh Lào Cai

“Lào Cai có vị trí địa kinh tế, địa chính trị quan trọng, đóng vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh-Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, là cầu nối, cửa ngõ không chỉ của Việt Nam mà cả các nước ASEAN với thị trường tỉnh Vân Nam và miền Tây Nam, Trung Quốc”, Chủ tịch Phạm Tấn Công chia sẻ.

Theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ vẫn đang là vùng khó khăn và có nhiều chỉ số phát triển thua kém các vùng khác cũng như mức trung bình cả nước, cụ thể như: số lượng doanh nghiệp, số lượng khu công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài, cơ sở hạ tầng, thu nhập bình quân đầu người,…

“Để thúc đẩy sự phát triển của Lào Cai cũng như cả khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ, cần thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp – lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

>> Quyết liệt xử lý gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái

Buổi làm việc giữa đoàn công tác của VCCI với UBND tỉnh Lào Cai

Buổi làm việc giữa đoàn công tác của VCCI với UBND tỉnh Lào Cai

Đồng nhất quan điểm với Chủ tịch Phạm Tấn Công, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường, cũng đã thông tin khái quát một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm vừa qua.

Theo đó, năm 2023, Lào Cai phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức tuy nhiên với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được một số kết quả tích cực. Quy mô kinh tế tỉnh Lào Cai có sự tăng trưởng nhất định, đạt trên 73.600 tỷ đồng, tăng 8,16% so với năm 2022, tăng 3 bậc so với năm 2022.

Hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động; dịch vụ tăng trưởng 9,27%, xây dựng tăng 10,38%. Huy động tín dụng đáp ứng được nhu cầu nguồn vốn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, vượt 21% so với mục tiêu kế hoạch, đạt khoảng 7,2 triệu lượt khách; giải ngân vốn đầu tư công thuộc nhóm có tỷ lệ cao của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường thông tin tại buổi làm việc với đoàn công tác của VCCI

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường thông tin tại buổi làm việc với đoàn công tác của VCCI

Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm; nhiều dự án được tập trung đầu tư. Lĩnh vực xã hội, công tác an sinh, đời sống văn hoá tiếp tục được quan tâm, đạt nhiều kết quả toàn diện. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Theo Chủ tịch UBND - Trịnh Xuân Trường, năm 2024 là năm bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025). Dự báo tình hình có thời cơ, thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, UBND tỉnh đã chọn chủ đề điều hành của năm 2024 là “Đoàn kết - Kỷ cương - Hành động - Hiệu quả - Phát triển”. Trong đó, đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế phấn đấu đạt trên 10% để bù đắp cho tốc độ tăng trưởng các năm chưa đạt kế hoạch dưới tác động của đại dịch COVID-19, bảo đảm cả nhiệm kỳ tăng trưởng trên 10%.

Trên cơ sở chủ trương, định hướng chiến lực của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã chủ động xây dựng các Nghị quyết, Đề án, Quy hoạch phát triển từng ngành, lĩnh vực với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các nội dung chính: Một trục động lực; Hai cực phát triển; Ba vùng kinh tế; Bốn trụ cột phát triển kinh tế; Năm nhiệm vụ trọng tâm.

Đại diện Ban Thường trực VCCI và Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai trao quà lưu niệm tại buổi làm việc

Đại diện Ban Thường trực VCCI và Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai trao quà lưu niệm tại buổi làm việc

Với những mục tiêu như đã nêu, Chủ tịch UBND - Trịnh Xuân Trường đề nghị VCCI ủng hộ tỉnh Lào Cai để có thêm tiếng nói với Chính phủ, các bộ, ngành trung ương về việc ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng kết nối vùng của Lào Cai, trong đó có nâng cấp đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe, nâng khổ đường sắt Hà Nội - Lào Cai. Tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh tạo động lực phát triển kinh tế.

Đồng thời cũng mong muốn VCCI tăng cường hợp tác, hỗ trợ Lào Cai thực hiện các hoạt động xúc tiến, thu hút doanh nghiệp đầu tư, ví dụ như tới đây VCCI phối hợp với tỉnh Lào Cai và Bộ Công thương nâng tầm Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung. Đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ Lào Cai nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; hỗ trợ xây dựng chính sách mới; nghiên cứu thị trường Tây Nam - Trung Quốc; hỗ trợ phát triển cộng đồng doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư; hợp tác về truyền thông;...

Nhất trí với đề nghị từ phía lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, Chủ tịch Phạm Tấn Công đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp chính quyền tỉnh Lào Cai với cộng đồng doanh nghiệp và cho biết thực tiễn những đổi mới, sáng tạo của Lào Cai trong hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những dữ liệu quan trọng để VCCI xây dựng Nghị quyết 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới VCCI sẽ tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Lào Cai, để góp phần xây dựng Lào Cai phát triển, trở thành cực tăng trưởng của vùng như định hướng của Đảng, Nhà nước đã đề ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiện thực hóa mục tiêu - Lào Cai cần thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705109269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705109269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10