Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo: “Khắc hoạ” một Việt Nam đổi mới, sáng tạo, năng động

osliki.com Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo mở Việt Nam 2023 “khắc hoạ” một Việt Nam đổi mới sáng tạo, mở, năng động, tiềm năng và có sức bền trong một thế giới đang có nhiều biến động.

>>Kiến tạo phát triển, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP chia sẻ tại Lễ Công bố Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo mở Việt Nam 2023, ngày 11/1.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP.

Theo bà Phạm Thị Thu Hằng, sau hơn 3 tháng triển khai BambuUP đã hoàn thành báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam lần thứ 3, với sự chung tay hỗ trợ của hơn 45 chuyên gia đầu ngành từ mọi lĩnh vực, hơn 80 nhà tài trợ, đối tác, hơn 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

Dữ liệu hữu ích

Bà Phạm Thị Thu Hằng cho biết, báo cáo được ra mắt với cấu trúc mới gồm 3 cuốn với sự chung tay, góp mặt của những đối tác trong và ngoài nước trong cộng đồng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

“Trong quá trình xây dựng báo cáo, đội ngũ BambuUP đã trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong một năm địa chính trị, kinh tế có nhiều biến động như 2023. Nhưng chúng tôi đã nỗ lực và xuất sắc hoàn thành nội dung của báo cáo này”, bà Phạm Thị Thu Hằng bày tỏ.

Phát biểu tại Lễ Công bố Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo mở Việt Nam 2023, ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Văn phòng Đề án 844, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (Bộ Khoa học & Công nghệ) cho biết, để triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ yêu cầu phải tạo ra nền tảng, kết nối, tương tác trong hệ sinh thái toàn cầu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo Việt Nam.

Hiện nay, một hệ sinh thái không chỉ còn là mối quan hệ giữa doanh nghiệp startup với các quỹ đầu tư, mà còn là mối quan hệ tổng hoà của nhiều chủ thể, từ chuyên gia, cố vấn giúp nâng cao năng lực startup, chuyên gia, tư vấn các lĩnh vực khoa học công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng…

Đến các hoạt động chuyển giao công nghệ, hoàn thiện công nghệ, hoàn thiện mô hình kinh doanh, tư vấn, trình bày gọi vốn trước các quỹ đầu tư. Nguồn lực của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư hoặc trực tiếp là khách hàng sử dụng những sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo.

“Những tổng hợp dữ liệu của BambuUP rất hữu ích, vì đã khơi dậy được mong muốn đóng góp của cộng đồng, các chuyên gia về nguồn thông tin, kiến thức, kinh nghiệm… giúp cho hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tới”, ông Phạm Dũng Nam nhấn mạnh.

Vẫn theo ông Phạm Dũng Nam, hiện nay có rất nhiều startup nước ngoài mong muốn được tham gia vào cuộc thi TECHFEST. Đây là điều mới lạ, vì trước đây các startup Việt Nam phải đi tìm nguồn lực của nhà đầu tư quốc tế. Nhưng hiện nay đang có xu hướng startup quốc tế tìm đến nhà đầu tư Việt Nam.

Trong năm 2024, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia định hướng sẽ thu hút các startup của Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan… Đây là những nước có các startup mong muốn mở rộng tại thị trường Việt Nam.

“Do đó, chúng tôi hy vọng được phối hợp cùng BambuUP trong hoạt động này, để tạo ra nguồn thông tin, đối tác và cơ hội hợp tác”, ông Phạm Dũng Nam bày tỏ.

>>Quảng Nam chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

>>Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động cơ tăng trưởng nền kinh tế

Hỗ trợ doanh nghiệp hoạch định chiến lược

Trao đổi tại Lễ Công bố Báo cáo, ông Đinh Việt Hòa, Chủ tịch sáng lập Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) đánh giá, Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023 là công cụ hữu ích không chỉ dành cho cộng đồng khởi nghiệp, sáng tạo Việt Nam xây dựng và hoạch định chiến lược trong thời gian tới, mà còn có tác động rất mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong chuyển đổi mô hình kinh doanh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại các tập đoàn, doanh nghiệp.

Báo cáo được phát hành dưới sự bảo trợ của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), thực hiện bởi Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP.

Báo cáo được phát hành dưới sự bảo trợ của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), thực hiện bởi Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP.

Thời gian qua, tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam rất mạnh mẽ. Năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng số doanh nghiệp khởi nghiệp thành lập mới vẫn đạt con số kỷ lục. “Đây là bức tranh sáng thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển hơn trong giai đoạn tới”, ông Hoà chia sẻ.

Ông Đinh Việt Hòa nhấn mạnh, có thể khẳng định đây là một báo cáo rất hữu ích, trong một khoảng thời gian ngắn nhưng đã được các chuyên gia quy tụ trong 5 chương để đưa ra những con số rất có ý nghĩa. Đặc biệt, nhìn vào báo cáo này các doanh nghiệp có thể phân tích được bức tranh không chỉ về vấn đề khởi nghiệp, sáng tạo ở Việt Nam, mà còn nhìn ra được xu hướng phát triển toàn cầu cho đến năm 2030.

Báo cáo cũng đưa ra được xu hướng mà các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp sẽ định hướng đưa doanh nghiệp của mình hướng tới tương lai, hoà nhập cùng sự phát triển chung của thế giới. BambuUP đã cung cấp cho chương trình khởi nghiệp quốc gia của Việt Nam một báo rất có ý nghĩa.

Chia sẻ về báo cáo Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2023, ông Trần Vũ Tuấn Phan, quyền giám đốc trung tâm dịch vụ khoa học và công nghệ ITSC cho biết, đây là năm thứ 3 được đọc báo cáo và nhận thấy năm nào báo cáo cũng có ý tưởng mới, bất ngờ về cấu trúc thiết kết của BambuUP.

Bình luận về những khó khăn mà BambuUP đã phải vượt qua, theo ông Trần Vũ Tuấn Phan đối với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam, chúng ta đã có nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn, các nội hàm, khái niệm, cách hiểu về đổi mới sáng tạo, hoạt động cụ thể của đổi mới sáng tạo, ý nghĩa thực sự của đổi mới sáng tạo… đã được nhắc đến rất nhiều nhưng để đo đếm cụ thể, mọi người hiểu sâu, tiếp cận theo nhiều chiều khác nhau thì vẫn còn là một thách thức.

“Báo cáo của BambuUP giúp cho chúng tôi tổng hợp được nhiều chiều khác nhau, cách tiếp cận đổi mới sáng tạo khác nhau, thông tin khác nhau... Đây là thành công rất lớn của báo cáo”, ông Trần Vũ Tuấn Phan bày tỏ.

Khi đọc báo cáo, ông Trần Vũ Tuấn Phan nhận thấy tính triết lý, một số từ khoá tạo ra sự hấp dẫn cho người đọc. Đây là điểm thành công hiếm có của báo cáo.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo: “Khắc hoạ” một Việt Nam đổi mới, sáng tạo, năng động tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1706684925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1706684925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10