Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hà Nội yêu cầu làm rõ việc “biến hóa” đất khai hoang

osliki.com Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Công an TP vào cuộc kiểm tra, làm rõ thông tin "biến hóa đất khai hoang" thành đất tư.

>>> Bất cập thủ tục đầu tư dự án nhà ở thương mại

Mới đây, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng ký văn bản số 4427 truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh tình trạng biến hóa đất khai hoang thành đất tư. 

Yên Bài

Xuất hiện tình trạng hợp thức hóa đất có nguồn gốc đất nông, lâm trường trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: LV

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan kiểm tra làm rõ thông tin phản ánh, xử lý nghiêm (nếu có)".

"Xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân theo chỉ thị số 24 ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy "Về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố". Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật xử lý theo thẩm quyền. Báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 15/1/2024", nội dung văn bản số 4427.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, xác minh để làm rõ thông tin phản ánh biến hoá đất khai hoang, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10/1/2024 để đơn vị này tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường, vừa qua một số cơ quan báo chí có phản ánh tình trạng hợp thức hóa đất có nguồn gốc đất nông, lâm trường do một số hộ dân kê khai là đất khai hoang trên địa bàn xã Yên Bài (huyện Ba Vì) và xã Thạch Hoà (huyện Thạch Thất). 

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan khẩn trương thực hiện kiểm tra, xác minh để làm rõ thông tin nêu trong phóng sự nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm khắc các sai phạm về đất đai (nếu có).

à nhà nước chưa công nhận đối với quyền sử dụng đất của người dân tại thời điểm khai hoang.

Hà Nội sẽ rà soát tất cả các trường hợp đang sử dụng đất có nguồn gốc tự khai hoang. Ảnh: LV

“Chỉ đạo UBND các huyện Thạch Thất, Ba Vì thực hiện rà soát tất cả các trường hợp đang sử dụng đất có nguồn gốc tự khai hoang, lấn chiếm trên địa bàn để làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá trình quản lý và sử dụng đất”, văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ. 

Được biết, đất khai hoang là đất đang để hoang hóa, đất khác chưa được nhà nước giao quyền sử dụng cho cá nhân hay tổ chức nào. Việc sử dụng đất khai hoang là sử dụng đất trên thực địa, định đoạt cũng như tác động khác trên đất. Người dân chưa hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định pháp luật. Do đó mà nhà nước chưa công nhận đối với quyền sử dụng đất của người dân tại thời điểm khai hoang.

Pháp luật không quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất khai hoang. Tức là không có các thủ tục pháp lý để công nhận trên thực tế đối với các hành vi khai hoang, chiếm hữu đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu làm rõ việc “biến hóa” đất khai hoang tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704021292 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704021292 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10