Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Vì sao du lịch Nhật Bản “hút” khách Việt?

osliki.com Trong năm 2023 với 536.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản. Đây là năm mà Nhật Bản có lượng thu hút du khách Việt vượt qua năm 2019 và cao nhất từ trước đến nay.

>>> Trải nghiệm mùa lá đỏ ở Nhật Bản

Mặc dù chi phí đắt đỏ, thủ tục visa cũng khó khăn song Nhật Bản vẫn thu hút khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn khách Việt vì giờ bay ngắn, thiên nhiên và văn hóa đa dạng, dịch vụ hiện đại, văn minh.

Theo anh Vũ Đồng Khánh – Hướng dẫn viên Công ty Liên minh du lịch Việt: Nhật Bản mùa nào cũng đẹp, ghé thăm nơi đây thời điểm nào cũng đều có những trải nghiệm vui, từ đồ ăn ngon, trang trí tinh tế đến các trang thiết bị điện tử hiện đại có thể mua làm quà. Nhiều địa điểm du lịch của Nhật Bản được đông đảo du khách Việt "chao đảo" không kìm lòng trước những mỹ cảnh tuyệt vời như: Chùa Asakusa Kannon – Ngôi chùa cổ và linh thiêng nhất Tokyo. Quý khách có thể tự do ghé mua đồ lưu niệm ở khu phố đi bộ Nakamise cạnh chùa với nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tinh xảo, và mang ý nghĩa tâm linh.

Theo anh Khánh, du khách đến trải nghiệm tại bảo tàng rượu Sake Hakutsuru – một trong những vùng sản xuất rượu Sake nổi tiếng Nhật Bản, tìm hiểu quy trình chế biến rượu Sake, sau đó quý khách sẽ được dùng thử một vài loại rượu Sake thơm ngon.

Tháp cảng Kobe (Kobe harborland) – biểu tượng của thành phố Kobe. Khi đêm về, toàn bộ ngọn tháp được thắp sáng bằng đèn LED tạo ra một quang cảnh lung linh, huyền ảo

Ngoài ra du khách đến thăm lâu đài Osaka là địa điểm nổi tiếng nhất thành phố Osaka. Mua sắm tại Trung tâm thương mại Shinsaibashi khu thương mại sầm uất nhất của thành phố Osaka.

Khi đến Nhật Bản quý khách không thể bỏ qua cảnh đẹp của chùa Thanh Thủy. Chùa được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994. Bạn hãy ghé thăm cố đô Kyoto để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, nghiêm trang nhưng không kém phần tráng lệ của Chùa Thanh Thủy cùng với phong cảnh thiên nhiên hài hòa tựa như bức tranh tuyệt mỹ. Ngoài ra còn có ngôi chùa Asakusa Kannon. Đây là ngôi chùa cổ và linh thiêng nhất Tokyo. Quý khách có thể tự do ghé mua đồ lưu niệm ở khu phố đi bộ Nakamise cạnh chùa với nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tinh xảo, và mang ý nghĩa tâm linh.

Chị Nguyễn Lan Hương – Du khách Hải Phòng chia sẻ: Người Nhật rất thân thiện với du khách. Khi tôi đặt chân đến thung lũng Korankei địa điểm ngắm lá đỏ được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng. Tôi ngắm những núi đồi xung quanh thung lũng Korankei. Tôi được người dân địa phương kể chuyện về những huyền thoại của thung lũng này. Một điểm kỳ diệu tuyệt vời nữa là thung lũng được bao phủ bởi 4.000 cây phong từ nhiều chủng loại khác nhau sẽ thay áo mới rực rỡ mỗi khi nàng thu ghé thăm.

Chị Hương cho biết: Nếu được một lần tản bộ dạo dọc con sông Tomoe ngắm nhìn những vạt lá phong in bóng xuống đáy nước, dừng chân bên cây cầu gỗ được sơn màu đỏ và đắm chìm vào không gian dịu dàng của sắc thu tại thung lũng thơ mộng này mọi cảm giác mệt mỏi sẽ tan biến hết.

Mùa hoa anh đào - Nhật Bản

Mùa hoa anh đào - Nhật Bản

Ông Kazuo – Tokyo cho biết: Nếu du khách đã đến Nhật nhất định phải trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen. Đây là niềm tự hào của người Nhật, với vận tốc trung bình có lúc lên tới 300km/h đến Toyohashi. Đối với người Tokyo, đi làm buổi sáng không khác gì chơi thể thao. Vào các ngày trong tuần, từ 7h30 tới 9h, hàng triệu người chen chúc trên các chuyến tàu trong thành phố. Đôi khi, nhân viên nhà ga phải hỗ trợ để đảm bảo mọi người đều có chỗ. Ga Shinjuku nổi tiếng nhộn nhịp nhất thế giới, đón trung bình 3,5 triệu hành khách mỗi ngày và có hơn 200 lối ra vào.

Ông Kazuo cũng thêm thông tin: Bắt đầu vào trung tuần tháng 12 du khách đến núi Phú Sĩ sẽ được trải nghiệm ngắm ngọn núi tuyết hùng vĩ. Núi Phú Sĩ là biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Đây là đỉnh núi lửa đang hoạt động và cao nhất Nhật Bản – cao 3776m và được bao phủ bởi 5 hồ bao quanh núi Phú sĩ. Quý khách tham quan đến trạm thứ 5 nếu thời tiết tốt.

Làng Cổ Oshino Hakkai, ngôi làng nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ. Cho đến ngày nay, những ngôi làng ở Oshino Hakkai vẫn mang nét kiến trúc truyền thống Nhật Bản xa xưa. Quý khách tự do tắm suối nước khoáng nóng tự nhiên trong khuôn viên khách sạn theo phong cách Nhật Bản (tiếng Nhật gọi là Onsen - người Nhật tin rằng khi ngâm mình trong suối nước nóng sẽ trị được một số bệnh về đau khớp, nhức mỏi… và một số bệnh khác).

Lâu đâì Osaka - Nhật Bản

Lâu đài Osaka - Nhật Bản

Theo công bố hôm nay của Văn phòng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, hơn 536.000 lượt khách Việt ghé thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến 11, vượt qua con số kỷ lục 495.000 của năm 2019. Năm 2023 trở thành năm Nhật đón lượng khách Việt cao nhất lịch sử.

Cũng theo JNTO, thống kê khách quốc tế đến Nhật Bản tháng 12 sẽ được công bố vào tháng 1/2024. Do đó ước tính tổng số khách cả năm 2023 còn tăng cao hơn nữa. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio bày tỏ "vui mừng" trước kỷ lục lượng khách Việt đến Nhật. 2023 là năm đặc biệt, đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. "Đây là năm mà mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam được cảm nhận đang ở mức cao nhất cho đến nay trong mọi lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế", Đại sứ Yamada nói.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu được người Việt lựa chọn vì "sự an toàn, người dân văn minh lịch sự, nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc". Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những điểm đến yêu thích của khách Nhật. Trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách Nhật. Nhật Bản nằm trong top 5 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.

Mùa lá đỏ Nhật Bản

Mùa lá đỏ Nhật Bản

Ông Nguyễn Nam Phương - Phó Giám đốc Công ty Travel cho biết có nhiều yếu tố khiến lượng khách Việt đến Nhật tiếp tục tăng, vượt mức trước dịch trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái. Nhật Bản vẫn luôn là điểm đến yêu thích của khách Việt vì cảnh đẹp, ẩm thực ngon và bề dày lịch sử văn hóa. Mỗi điểm đến của Nhật Bản đều có cảnh đẹp riêng, mỗi mùa đều có sức hút.

Theo ông Phương gợi ý du khách có thể đi Nhật dịp Tết Dương lịch và Âm lịch theo lịch trình 6 ngày 5 đêm hoặc 7 ngày 6 đêm. Các cung đường ngắm cảnh đẹp gồm: Osaka - Nara - Kyoto - Nagoya - núi Phú Sĩ hoặc Nagoya - làng cổ Shirakawago - làng cổ với mái tranh Hida takayama - khu trượt tuyết Biwako - Kyoto - Osaka. Giá tour từ 36,9 đến 54,9 triệu, tùy ngày khởi hành và điểm đến. Với các tour ngắm hoa anh đào sớm, giá tour từ khoảng 31,9 đến 36,9 triệu đồng.

Chi phí đi Nhật cao nhưng vẫn có nhiều khách Việt đi du lịch. Ông Phương cho rằng giá trên "không hề đắt" nếu so với dịch vụ, phong cảnh, ẩm thực tại Nhật. "Đó là điểm đến xứng đáng với số tiền bỏ ra”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao du lịch Nhật Bản “hút” khách Việt? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10