Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

VCCI và UBND tỉnh Lào Cai ký Bản ghi nhớ hợp tác

osliki.com Nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp... trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ngày 28/3, VCCI và UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.

>> Đoàn công tác của VCCI thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới đã được ban hành ngày 10/10/2023. Chính phủ hiện đang dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW và đang tham vấn ý kiến của VCCI đối với Chương trình hành động này. Một số địa phương cũng đã tích cực xây dựng và ban hành Chương trình hành động của địa phương để thực hiện Nghị quyết.

Chủ tịch VCCI - Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi lễ

VCCI trân trọng và đánh giá cao Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai là một trong 15 tỉnh, thành phố trên cả nước cho đến nay đã sớm ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị. Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác này cũng là hành động thiêt thực của VCCI và UBND tỉnh Lào Cai thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, Lào Cai là địa phương có vị trí địa kinh tế, địa chính trị quan trọng, đóng vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là cầu nối, cửa ngõ không chỉ của Việt Nam mà cả các nước ASEAN với thị trường tỉnh Vân Nam và miền Tây Nam, Trung Quốc.

Nghị quyết số 11/NQ-TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 và Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã xác định “xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt nam và các nước ASEAN với vùng Tây nam Trung Quốc”.

>> Hiện thực hóa mục tiêu - Lào Cai cần thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp

Toàn cảnh buổi lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa VCCI và UBND tỉnh Lào Cai

Toàn cảnh buổi lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa VCCI và UBND tỉnh Lào Cai

“Với tầm nhìn về tương lai hợp tác Việt nam với Trung Quốc, việc thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế Lào Cai sẽ có ảnh hưởng lan toả đến cả khu vực Tây Bắc cũng như cả nước. Đây là cơ sở để cả VCCI và UBND tỉnh Lào Cai cùng có chung mục đích và quyết tâm hợp tác thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp và môi trường kinh doanh tại lào Cai, đây cùng là động lực để VCCI mở rộng hoạt động tại Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Đó là lý do ngày hôm nay VCCI và UBND tỉnh Lào Cai chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn 2024 - 2029”, Chủ tịch Phạm Tấn Công chia sẻ.

Đề ra những nội dung chiến lược và các vấn đề chi tiết hợp tác, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh, việc ký kết Ban ghi nhớ hôm nay là dấu mốc quan trong trong hợp tác giữa VCCI và Lào Cai.

ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi lễ

Ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá cao những nội dung hợp tác trong Bản ghi nhớ và hoạt động của VCCI trong công tác thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải thiện môi trường kinh doanh, xúc tiến hoạt động thương mại,… ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho hay, tại Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Chính trị đã xác định xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành cực tăng trưởng và trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc. Trên cơ sở chủ trương, định hướng chiến lực của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã chủ động xây dựng các nghị quyết, đề án, quy hoạch phát triển từng ngành, lĩnh vực với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Trong đó, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các nội dung chính: Một trục động lực; hai cực phát triển; ba vùng kinh tế; bốn trụ cột phát triển kinh tế; năm nhiệm vụ trọng tâm.

Từ đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, VCCI ủng hộ tỉnh Lào Cai để có thêm tiếng nói với Chính phủ, các bộ, ngành trung ương về việc ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng kết nối vùng của Lào Cai, tham mưu, góp ý, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh tạo động lực phát triển kinh tế.

Đồng thời mong muốn VCCI tăng cường hợp tác, hỗ trợ Lào Cai thực hiện các hoạt động xúc tiến, thu hút doanh nghiệp đầu tư, ví dụ như tới đây VCCI phối hợp với tỉnh Lào Cai và Bộ Công thương nâng tầm Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung. Đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ Lào Cai nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; hỗ trợ xây dựng chính sách mới; nghiên cứu thị trường Tây Nam Trung Quốc; hỗ trợ phát triển cộng đồng doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư; hợp tác về truyền thông;...

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại buổi lễ:

Chủ tịch VCCI và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng các đại diện hai đơn vị ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác

Chủ tịch VCCI và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng các đại diện hai đơn vị chứng kiến ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác

Lãnh đạo hai đơn vị trao quà lưu niệm tại buổi lễ

Lãnh đạo hai đơn vị trao quà lưu niệm tại buổi lễ

Lãnh đạo hai đơn vị và các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Lãnh đạo hai đơn vị và các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và UBND tỉnh Lào Cai ký Bản ghi nhớ hợp tác tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711791271 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711791271 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10