Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

VCCI Nghệ An: Đổi mới phương thức hoạt động trong công tác phục vụ doanh nghiệp

osliki.com Mỗi một cán bộ Chi nhánh VCCI cần phải tự rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ của mình để toàn tâm, toàn ý phục vụ doanh nghiệp.

ông Bùi Trung Nghĩa - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Ông Bùi Trung Nghĩa - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết công tác chính quyền, công tác Đảng, công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình vừa diễn ra mới đây tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, ông Bùi Xuân Sinh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình đánh giá cao sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực VCCI trong năm 2023.

Lãnh đạo Chi nhánh đã cùng tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch công tác đề ra. Trong đó có nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức thành công Giải “Golf doanh nhân Sông Lam” trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI, Tiệc Gala dinner chào mừng 60 năm Ngày truyền thống VCCI nhằm tri ân các doanh nghiệp hội viên đã song hành cùng Chi nhánh trong thời gian qua.

ông Bùi Xuân Sinh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình

Ông Bùi Xuân Sinh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình

Đặc biệt, Chi nhánh đã tổ chức thành công Hội nghị “Đột phá cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ các Chỉ số đến hành động thực tiễn của chính quyền và doanh nghiệp” và triển khai tuyên truyền Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 10/10/2023 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới với sự tham dự của đại diện các Sở, Ban ngành của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và gần 200 doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn. Nhân dịp này, Chi nhánh đã trao Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 10 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có những đóng góp đáng kể cho các hoạt động chung của cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2023; trao Giấy chứng nhận Hội viên mới năm 2023 cho gần 40 doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn mà Chi nhánh phụ trách.

Bên cạnh đó, Chi nhánh đã có các hoạt động thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn về hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như kết nối mạnh mẽ, hiệu quả hơn với cộng động doanh nghiệp. Việc tập hợp các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp để đề xuất với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết; nghiên cứu, góp ý các chính sách, nghị quyết liên quan đến doanh nghiệp, phát triển kinh tế của địa phương cũng là những nhiệm vụ mà Chi nhánh quan tâm hàng đầu. “Chi nhánh luôn đẩy mạnh việc xây dựng hình ảnh và vai trò của VCCI; tổ chức và phối hợp tổ chức thành công, hiệu quả nhiều hoạt động đào tạo, hội nghị, hội thảo; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, các diễn đàn thương mại và các hoạt động quan hệ quốc tế khác tại khu vực, được cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương đánh giá cao”, ông Bùi Xuân Sinh chia sẻ.

ông Trần Thành Trung – Trưởng phòng Hội viên

Ông Trần Thành Trung – Trưởng phòng Hội viên

Trình bày Báo cáo hoạt động của Chi nhánh, ông Trần Thành Trung – Trưởng phòng Hội viên cho biết, năm 2023 là một năm mà cộng đồng doanh nghiệp tại các địa phương do Chi nhánh phụ trách gặp nhiều khó khăn do hậu quả nặng nề từ cuộc xung đột Nga – Ukraine và một số nguyên nhân khác. Do đó, Chi nhánh VCCI cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp và phải đương đầu với không ít khó khăn. Trong bối cảnh đó, Chi nhánh đã nhanh chóng thay đổi cách hoạt động, tiếp cận và phục vụ hội viên. Nhiều hoạt động nổi bật, bổ ích đã được Chi nhánh tổ chức kịp thời và thành công. Đặc biệt, công tác phát triển hội viên và đào tạo vượt kế hoạch đề ra.

Về công tác nhân sự và chăm lo đời sống cho người lao động, Chi nhánh đã từng bước hoàn thiện bộ máy, tuyển thêm cán bộ có trình độ và năng lực phù hợp; thành lập thêm phòng, bộ phận chuyên biệt phục vụ công tác chuyên môn trong bối cảnh mới; hoàn thiện Quy chế thực hiện dân chủ cơ sở, Quy chế nội bộ nhằm tăng cường kỷ luật và sự chỉ đạo của cấp trên trong mọi hoạt động của Chi nhánh. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Chi nhánh cùng với Ban Giám đốc luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến phản ánh của người lao động nhằm tăng cường mối đoàn kết, dân chủ trong Chi nhánh; quan tâm, thăm hỏi và có chế độ kịp thời những lúc đoàn viên gặp khó khăn, hiếu hỉ, các ngày Lễ, Tết; đảm bảo chi trả đầy đủ, đúng thời gian các chế độ, chính sách cho người lao động theo mặt bằng chung của VCCI. Năm 2023, Chi nhánh đã phát triển thêm 02 cán bộ ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Hội nghị tổng kết công tác chính quyền, công tác Đảng, công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình

Hội nghị tổng kết công tác chính quyền, công tác Đảng, công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình.

Phát biểu chỉ đạo, ông Bùi Trung Nghĩa - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận những nỗ lực của toàn thể Chi nhánh trong thời gian khó khăn vừa qua. Mặc dù Giám đốc Chi nhánh mới nhận nhiệm vụ được một năm, chưa thông thạo địa bàn cũng như kinh nghiệm điều hành và xử lý công việc tại khu vực rộng lớn, đông dân cư và nhiều doanh nghiệp nhưng đã hoàn thành tốt công việc được giao. Trong thời gian tới, mỗi một cán bộ Chi nhánh cần phải tự rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ của mình để toàn tâm, toàn ý phục vụ doanh nghiệp. Bên cạnh hỗ trợ thông qua các hoạt động giúp doanh nghiệp những kiến thức về kinh doanh, quản trị,… nhằm nâng cao năng lực, Chi nhánh cần giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật để phát triển bền vững. Là tổ chức quốc gia đại diện cho doanh nghiệp, Chi nhánh cần gắn kết có hiệu quả với chính quyền khu vực, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền các địa phương về công tác doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh mới. Có như vậy, chúng ta mới khẳng định tốt hơn nữa vai trò của VCCI cũng như hình ảnh của mình với doanh nghiệp và chính quyền.

Cũng tại Hội nghị, ông Nghĩa nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị. Bên cạnh việc kế thừa những nội dung còn nguyên giá trị của Nghị quyết 09-NQ/TW, Nghị quyết 41-NQ/TW đưa ra những nội dung mới trong quan điểm, định hướng, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp; mở đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của các doanh nhân nước ta. Nghị quyết 41 đề ra nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ. Trong đó, Nghị quyết 41 đề ra phát huy vai trò của VCCI, các tổ chức đại diện đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Theo đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của VCCI, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nhân, doanh nghiệp; phát triển hội viên, phát triển tổ chức ngày càng vững mạnh; là cầu nối vững chắc giữa Đảng với doanh nhân, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

VCCI có vai trò quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW. Thời gian tới, VCCI sẽ tích cực triển khai Nghị quyết 41. Để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp VCCI sẽ định kỳ theo dõi, đôn đốc các địa phương trên cả nước tổ chức triển khai, trong đó có khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mà Chi nhánh đang phụ trách. “Chi nhánh cần nghiên cứu những nội dung trong Nghị quyết liên quan tới công việc của mình, từ đó sẽ có cách thức áp dụng, triển khai phù hợp. Và để làm tốt hơn nữa vai trò và nhiệm vụ của mình tại khu vực, Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình cần đổi mới cách nhìn, đổi mới phương thức hoạt động để công tác phục vụ hội viên, doanh nghiệp ngày càng hiệu quả hơn nữa”, Phó Chủ tịch Bùi Trung Nghĩa căn dặn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Nghệ An: Đổi mới phương thức hoạt động trong công tác phục vụ doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992938 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992938 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10