Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Trường Sa vững vàng nơi đầu sóng

osliki.com 49 năm sau ngày giải phóng, Quân và dân trên đảo Trường Sa thay nhau gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp.

>>> Ươm thêm mầm xanh cho Trường Sa

Tháng 4 ở Trường Sa

Tháng 4 ở Trường Sa thật đặc biệt, bởi đây là thời điểm mà những cơn cuồng phong của biển tạm lắng lại, trả lại cho biển sự hiền hòa và dịu êm. Nơi đây 49 năm về trước, lực lượng đặc công Quân khu 5 bí mật tiếp cận đảo Song Tử Tây và giải phóng đảo này sau 30 phút chiến đấu.

Lần lượt sau đó bộ đội Hải quân đã giải phóng các đảo Sơn Ca, Sinh Tồn, Trường Sa, Nam Yết...và giải phóng toàn bộ quần đảo Trường Sa vào ngày 29/4/1975 – trước giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước một ngày, lập nên chiến công có ý nghĩa chiến lược, góp phần vào thắng lợi trọn vẹn, vĩ đại của dân tộc.

Sau 49 năm giải phóng, Trường Sa vững vàng nơi đầu sóng (Ảnh Thắng Nguyễn)

Sau 49 năm giải phóng, Trường Sa vững vàng nơi đầu sóng (Ảnh Thắng Nguyễn)

49 năm trôi qua, lớp lớp cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Quân dân Trường Sa chung sức đồng lòng, vững vàng nơi đầu sóng, cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo UBND huyện đảo Trường Sa cho biết: Tháng 4 năm 1975, khi những cánh quân tiến về giải phóng miền Nam thì cũng là lúc lực lượng đặc công Hải quân nhận lệnh giải phóng quần đảo Trường Sa đang dưới quyền kiểm soát của quân đội Việt Nam Cộng hòa. Hơn 200 chiến đấu viên tinh nhuệ Đoàn đặc công nước 126 đã phối hợp cùng một bộ phận lực lượng đặc công Quân khu 5 chia thành các mũi tiến công, bất bờ tập kích từng đảo. Các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa lần lượt được giải phóng và quân đội ta tiếp quản, đầu tiên là đảo Song Tử Tây vào rạng sáng 14-4, rồi đến đảo Sơn Ca ngày 25-4,  đảo Nam Yết và Sinh Tồn ngày 27-4, tiếp theo là đảo Trường Sa và An Bang ngày 28-4.

Các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong vòng nửa tháng với cố gắng lớn nhất, góp phần quan trọng vào đại thắng của dân tộc trong cuộc Tổng tiến công giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo Thượng tá Phạm Thế Nhương, chiến công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Hải quân nhân dân Việt Nam đã trở thành một mốc son lịch sử, là một đóng góp to lớn vào Đại thắng mùa Xuân 1975.

Quân và nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Quân dân Trường Sa chung sức đồng lòng, cùng nhau xây dựng huyện đảo ngày càng giàu đẹp (Ảnh Thắng Nguyễn)

Quân và nhân dân Việt Nam thay nhau gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc (Ảnh chụp tháng 4/2024 - Thắng Nguyễn)

Phát huy tinh thần chiến công giải phóng quần đảo Trường Sa, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, cán bộ, chiến sĩ, người dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa hôm nay luôn khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, sẵn sàng chiến đấu, làm điểm tựa để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thế hệ sau rất biết ơn công lao, công sức, sự hi sinh của thế hệ cha anh đi trước, chúng tôi luôn thấm nhuần tư tưởng bằng những việc làm cụ thể. Ngoài những nội dung huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển đảo, cán bộ, chiến sĩ xây dựng đảo, xây dựng các cụm chiến đấu để làm sao xứng đáng với các thế hệ cha anh đã hi sinh vì chủ quyền, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhà nước cũng như đồng bào, kiều bào nước ngoài, luôn giữ vững đảo, nơi tiền tiêu của Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

49 năm đã trôi qua, nhưng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ nối tiếp nhau bảo vệ chủ quyền biển đảo ở Trường Sa luôn khắc ghi chiến thắng thần tốc giải phóng Trường Sa của thế hệ cha anh đi trước, đã không tiếc máu xương để gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đó không chỉ thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường anh dũng, mà còn là khát vọng hòa bình của bộ đội Hải quân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Đại úy Phan Văn Anh - Chính trị viên đảo An Bang khẳng định: "Để thực hiện được tốt nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, chúng tôi giáo dục cho cán bộ chiến sĩ về truyền thống của quân chủng, của vùng 4, của lữ đoàn, đặc biệt là gương các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, từ đó để khơi dậy niềm vinh dự, tự hào cũng như trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ khi đặt chân lên thực hiện nhiệm vụ tại đảo".

Những ngày tháng 4 ở Trường Sa, không chỉ những người lính Hải quân có nhiều hoạt động thiết thực, lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa 29/4, ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4, mà những người dân trên các đảo cũng luôn một lòng cùng chung tay, chung sức đồng lòng, gắn kết tình cảm quân dân để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc nơi phên dậu của Tổ quốc.

Giữa mênh mông sóng gió Trường Sa vẫn thậm đậm tình quân dân

Giữa mênh mông sóng gió Trường Sa vẫn thậm đậm tình quân dân (Ảnh chụp tháng 4/2024 - Thắng Nguyễn)

Anh Trần Văn Thanh, người dân đảo Đá Tây A tự hào: "Tình đoàn kết quân dân gắn bó như anh em một nhà, chia sẻ ngọt bùi, giữ vững ý chí để bảo vệ biển đảo Tổ quốc, quê hương".

Trường Sa thay đổi từng ngày...

49 năm trôi qua kể từ chiến thắng oanh liệt ấy, các thế hệ chiến sĩ Hải quân đổ biết bao mồ hôi, công sức và cả xương máu để bảo vệ, xây dựng Trường Sa trở nên vững chãi nơi đầu sóng ngọn gió.

Đối với chúng tôi, những người lần đầu đến với Trường Sa, điều ngạc nhiên nhất chính là những hòn đảo hoang vu năm xưa chỉ có vài cây dừa, phong ba, bàng quả vuông và bạt ngàn chim hải âu, mòng biển giờ đây đều tràn ngập màu xanh. Chứng kiến màu xanh của biển hòa cùng màu xanh trên đảo, lòng tôi dâng trào cảm xúc. Bên cạnh màu xanh của những loài cây vốn đã có trên đảo từ xưa thì giờ còn có nhiều loài cây được mang từ đất liền ra ươm trồng, nhân giống phát triển như: tre ngà, bưởi, rau xanh, hoa hồng, hoa lan…

Đó là thành quả của hàng ngàn ngày công lao động, sự chắt gạn từng giọt nước, từng nắm đất của những người lính làm nhiệm vụ canh giữ đảo. Giữa nơi khô cằn nắng cháy, màu xanh ấy không chỉ thể hiện ý chí quyết tâm, nghị lực vươn lên trong mọi tình huống của quân và dân nơi đây mà dường như trong màu xanh đó có khát vọng hòa bình rất lớn lao của cả dân tộc nói chung, của quân và dân huyện đảo Trường Sa nói riêng – nhà báo Hảo Minh – Đài THHP đã chia sẻ với chúng tôi như vậy.

Giữa mênh mông sóng gió, dưới cờ đỏ sao vàng tung bay trước cột mốc chủ quyền, quân dân đảo Sinh Tồn (Quần đảo Trường Sa) và chúng tôi đến thăm đảo cùng hát vang bài Quốc ca với niềm tự hào của những người con đất Việt. Được chưng kiến 10 lời thề được cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đọc dõng dạc, vang xa, thể hiện tinh thần quyết tâm vượt mọi thử thách nơi đầu sóng, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Ươm thêm mầm xanh cho Trường Sa

Ươm thêm mầm xanh cho Trường Sa - Tháng 4/2024

Trung tá Trần Danh Hoàng, Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn cho biết, với tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, được sự yêu thương chăm sóc của nhân dân cả nước, sau 49 năm xây dựng và trưởng thành, xã đảo Sinh Tồn nói riêng, huyện đảo Trường Sa nói chung đã và đang có bước phát triển vững chắc. Cơ sở vật chất được quan tâm, đầu tư hoàn thiện; đời sống cán bộ, chiến sĩ, người dân ngày càng được ổn định nâng cao; cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị, địa phương chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện để sẵn sàng xử lý kịp thời, chủ động các tình huống xảy ra; giữ vững độc lập, chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia trên biển Đông và quần đảo Trường Sa.

Ươm mầm xanh cho đảo Trường Sa

Ươm mầm xanh cho đảo Trường Sa

Bên cạnh đó, nghiên cứu tổ chức các hoạt động hỗ trợ du lịch, biển đảo, phát triển ngư nghiệp... để xây dựng quần đảo Trường Sa thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, vững về kinh tế, mạnh về quân sự; là khu vực phòng thủ vững chắc, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Sa vững vàng nơi đầu sóng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714432158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714432158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10