Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Giảm 12 triệu túi ni lông bằng những sáng kiến "xanh"

osliki.com Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam bền bỉ triển khai trong 4 năm qua.

Với nhiều nỗ lực và sáng kiến mới mẻ, dự án đã đạt được những thành công đáng kể và nhận được sự ủng hộ của khách hàng, giảm hơn 12 triệu túi ni lông dùng 1 lần, góp phần thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững, chung tay thực hiện mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam triển khai mạnh mẽ và bền bỉ qua 4 năm (từ 2019)

Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam triển khai mạnh mẽ và bền bỉ qua 4 năm (từ 2019)

Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần nằm trong trụ cột bền vững về môi trường trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam, được triển khai xuyên suốt từ năm 2019 đến nay. Mục tiêu của dự án nhằm giảm thiểu lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần trên toàn bộ hệ thống kinh doanh của AEON Việt Nam thông qua các sáng kiến được tích hợp vào hoạt động vận hành và nỗ lực hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thói quen tiêu dùng bền vững.

Sau 4 năm triển khai, dự án đã đạt được những thành công đáng kể với sự chung tay, góp sức của các bên liên quan, đặc biệt là khách hàng: Tổng số túi ni lông dùng 1 lần đã giảm qua 4 năm là hơn 12 triệu túi, tương đương 133 tấn, trong đó riêng 2023, giảm được hơn 6 triệu túi ni lông. Tổng số giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni lông là gần 4,1 triệu giao dịch. Trong đó, từ năm 2021, mỗi năm số giao dịch từ chối túi ni lông đều tăng gấp đôi, minh chứng cho sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với mục tiêu của dự án. 

Các sáng kiến của AEON giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn lối sống “xanh”

Để đạt được kết quả tích cực trên, AEON Việt Nam đã tiến hành khảo sát nhằm hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và những rào cản của khách hàng, từ đó triển khai nhiều sáng kiến khuyến khích và hỗ trợ khách hàng dễ dàng lựa chọn lối sống xanh mà vẫn dễ dàng, tiện lợi.

Cụ thể, ngay từ năm 2019, AEON Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động như tri ân trực tiếp cho mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi ni lông dùng 1 lần, quầy tính tiền ưu tiên khi khách hàng không dùng túi ni lông, ngừng phân phối các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút nhựa, ly/tô/đĩa nhựa…, thay bằng các sản phẩm có công năng tương tự làm từ vật liệu thân thiện môi trường như giấy, bột gạo, bột bắp, bã mía…

Nhiều hoạt động mới cũng được triển khai, mang lại hiệu quả rõ rệt như sáng kiến “Rent a bag” - dịch vụ cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm, “Ngày không túi ni lông” từ năm 2023, cho mỗi thứ 2 đầu tháng tại quầy thanh toán nhanh không tiền mặt. Mỗi năm, doanh nghiệp còn giới thiệu nhiều mẫu túi môi trường (Eco bag) mới nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Dự án cũng nhận được sự chung tay của các bên liên quan như nhân viên, đối tác, cộng đồng. 5000 “Người AEON” chính là đại sứ truyền tải thông điệp và khuyến khích giảm thiểu túi ni lông dùng 1 lần tới khách hàng và cộng đồng. Với đối tác, AEON Việt Nam hợp tác với các nhà cung cấp nhằm phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Với sinh viên và cộng đồng, doanh nghiệp triển khai cuộc thi thiết kế túi môi trường nhằm tăng tương tác, lan tỏa thông điệp và nâng cao nhận thức về tiêu dùng “xanh”. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn phối hợp cùng Viện chiến lược & chính sách Tài nguyên môi trường triển khai các hoạt động hướng tới phát triển bền vững, giảm thải nhựa như: triển lãm Sông kể chuyện nhựa (2022), “Ngày không túi ni lông” & các hoạt động bổ trợ (2023), chia sẻ kết quả thực tiễn trong các hội thảo về giảm thiểu túi ni lông, chia sẻ về mô hình 3R trong Diễn đàn Kinh Tế Tuần Hoàn Việt Nam năm 2023.

Hướng tới thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững

Với sự hợp tác với các bên liên quan, dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” và những hoạt động chiến lược của AEON Việt Nam đã thu lại nhiều kết quả tích cực trong việc nâng cao nhận thức, đáp ứng nhu cầu lựa chọn các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường. Bên cạnh dự án, nhiều hoạt động thực tiễn cũng được AEON Việt Nam triển khai nhằm góp phần hướng đến mục tiêu xây dựng kinh tế tuần hoàn, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững theo tầm nhìn đến năm 2050 của chính phủ Việt Nam.

AEON Việt Nam tân trang, sửa lại hơn 40 xe đạp và trao tặng cho các em học sinh khó khăn

AEON Việt Nam tân trang, sửa lại hơn 40 xe đạp và trao tặng cho các em học sinh khó khăn

Năm 2023, AEON Việt Nam triển khai tân trang, sửa lại xe đạp đã qua sử dụng do khách hàng quyên góp và trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 40 chiếc xe đã được trao cho các em học sinh, giúp con đường đến trường của các em dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp cũng đang thực hiện chuẩn hóa hoạt động phân loại rác tại nguồn, tái chế và xử lý rác thải tại cơ sở AEON Hà Đông và sẽ được mở rộng đến các chi nhánh khác của AEON Việt Nam trong thời gian tới. 

Đại diện của AEON Việt Nam, Ông Takeuchi Takashi – Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2023: “Tại AEON Việt Nam, chúng tôi tin rằng ngay cả những vấn đề khó khăn nhất cũng sẽ được giải quyết thông qua nỗ lực không ngừng và sự chung tay phối hợp của các bên. Những nỗ lực này có thể bắt nguồn từ mỗi công ty/ doanh nghiệp, mỗi tổ chức và cả mỗi cá nhân, từ đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai!”

Với mục tiêu cùng khách hàng kiến tạo một tương lai tươi sáng, hạnh phúc, AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, mà còn chung tay cùng khách hàng trong việc tạo dựng các giá trị chung và thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân trong cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động phát triển bền vững, để mỗi trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”. Đây cũng là động lực để AEON Việt Nam cùng cộng đồng địa phương hướng đến chung tay kiến tạo tương lai bền vững, thông qua ba khía cạnh môi trường, xã hội và kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giảm 12 triệu túi ni lông bằng những sáng kiến "xanh" tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992868 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992868 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10