Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Năm 2024, bất động sản Hải Phòng có khởi sắc?

osliki.com 2023 là năm khó khăn đối với toàn nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng cũng không ngoại lệ. Năm 2024, liệu thị trường bất động sản Hải Phòng có khởi sắc?

"Các ngành hàng khác - những khách hàng của ngành bất động sản còn gặp quá nhiều khó khăn nên thị trường bất động Hải Phòng cũng chưa thể khởi sắc" - ông Nguyễn Quang Văn, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng chia sẻ tại Hội nghị tổng kết năm 2023 của Hiệp hội mới đây.

>> Bất động sản Hải Phòng: Không còn cắt lỗ, nhà đầu tư bắt đầu “săn hàng”

Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức tọa đàm

Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức tọa đàm "Luật kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở: Thích ứng để phát triển" mới đây tại khách sạn Sheraton Hải Phòng

Năm 2023, bước qua giai đoạn khó khăn nhất

Chuyên gia của An Phú Land cho biết hai phân khúc được coi là điểm sáng của thị trường bất động sản Hải Phòng trong năm 2023 là đấu giá đất nền có hạ tầng tại các quận huyện như Kiến An, Thủy Nguyên, An Dương, Tiên Lãng, Kiến Thụy và nhiều nơi đã tạo ra khá nhiều giao dịch, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong nửa cuối năm 2023.

Trong bối cảnh khó khăn của năm 2023, Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng đã thúc đẩy các hoạt động của mình với nỗ lực làm “nóng” hơn thị trường bất động sản Hải Phòng.

Năm 2023, Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị “Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản”. Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư”. “Bất động sản Hải Phòng 2023, điểm sáng trong từng phân khúc”. Về công tác chính sách, pháp luật, Hiệp hội đã tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi Luật Đất đai do thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức; đóng góp ý kiến các vấn đề liên quan của Sở Xây dựng và các Sở Ban nghành khác.

Năm 2023 là một năm kinh tế buồn, nhưng cũng đỡ u ám hơn năm 2022, nhiều chuyên gia nhận định. Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, năm 2023, trên địa bàn Hải Phòng ghi nhận lượng giao dịch nhiều hơn và tỷ lệ các sản phẩm cần bán hạ, cắt lỗ giảm sâu ít hơn hẳn với năm 2022. Trong nửa cuối năm 2023, thị trường đấu giá đất nền có hạ tầng đã sôi động trở lại.

Theo phân tích của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản hải Phòng, năm 2023, tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn dù quyết định xuống tiền còn chưa mạnh mẽ, các văn phòng bất động sản đã hoạt động trở lại qua tuyển dụng, mở mới, hiện tượng nghỉ và đóng cửa không còn. Lượng giao dịch nửa cuối năm tốt hơn đầu năm.

Các sản phẩm giảm giá sâu đã không còn. Thị trường đã qua giai đoạn khó khăn nhất tuy nhiên việc hồi phục là một quá trình nên tốc độ nhanh hay nhậm sẽ phụ thuộc vào từng khu vực, phân khúc sản phẩm.

Năm 2024: Thích ứng để phát triển

Trên toàn thành phố Hải Phòng có khoảng hơn 200 công ty, sàn, văn phòng giao dịch có hoạt động dịch vụ môi giới, phân phối các loại hình bất động sản. Trong đó, có khoảng 2.000 – 2.500 môi giới đang hoạt động tại các công ty, sàn, văn phòng giao dịch nhà đất và có khảng 2.000 các môi giới hoạt động tự do.

Hiện nay, các sàn, văn phòng giao dịch nhà đất đa phần hoạt động theo 2 hình thức là sàn, văn phòng chuyên phân phối các sản phẩm bất động sản dự án và sản phẩm bất động sản đất nền, nhà phố. Một số ít hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản công nghiệp, bất động sản cho thuê.

Việc Quốc hội chính thức phê duyệt Luật kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở sửa đổi 2023 đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản nhưng cũng đòi hỏi các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản phải nhanh chóng thích ứng để phát triển.

Các chuyên gia đều nhận định năm 2024, các doanh nghiệp bất động sản cần phải thích ứng với thị trường để phát triển

Các chuyên gia đều nhận định năm 2024, các doanh nghiệp bất động sản cần phải thích ứng với bối cảnh và thị trường để phát triển

Phát biểu tại hội nghị tổng kết của Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, ông Phạm Hồng Điệp, CTHĐQT Công ty CP Shinec, Phó chủ tịch Hiệp hội nhấn mạnh, nếu các sàn giao dịch, các nhà môi giới không chịu cập nhật các kiến thức về pháp luật sẽ rất dễ bị đào thải.

Trong năm 2024, dự báo nguồn cung căn hộ thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở thấp tầng tăng hơn năm 2023 với các dự án dự kiến mở bán như: Tổng kho 3 Lạc Viên, Gem Park, Vin Vũ Yên, Vlasta Thủy Nguyên,…

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quang Văn, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng thì thị trường sẽ còn nhiều khó khăn kéo dài cả năm 2024. Các doanh nghiệp phải lên kế hoạch về tài chính, cơ cấu đầu tư để vượt qua được khó khăn của năm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2024, bất động sản Hải Phòng có khởi sắc? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704966699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704966699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10