Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh với cuộc thi "Hiểu biết tài chính"

osliki.com Cuộc thi "Hiểu biết tài chính" - chương trình truyền thông giáo dục tài chính ý nghĩa, thiết thực dành cho các bạn sinh viên do Vụ Truyền thông (NHNN) và ĐH Ngân hàng TP HCM tổ chức vừa diễn ra.

>>> Yêu cầu NHNN tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình tăng trưởng tín dụng

Việc truyền thông giáo dục tài chính (GDTC) cho người dân là một xu hướng của NHTW các nước trên thế giới nhằm tăng cường tính minh bạch của thông tin, hiểu biết về tài chính, minh bạch hóa pháp luật với người dân. Trên thế giới, GDTC cho người dân, đặc biệt là với giới trẻ được chú trọng ngay từ khi còn nhỏ.

Bà Kim Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN (ngoài cùng bìa trái) và PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP HCM trao giải thưởng cho các đội thi

Bà Kim Lan Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN (ngoài cùng bìa trái) và PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP HCM (ngoài cùng bìa phải) trao giải thưởng cho các đội thi "Hiểu biết tài chính"

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng. Với một mục tiêu như vậy, thời gian qua, NHNN đã rất chú trọng và thực hiện nhiều chương trình truyền thông GDTC (như Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, nhà Ngân hàng tương lai…).

Thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và các đề án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng cho nền kinh tế, đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng, ngày 12/01/2024, Vụ Truyền thông NHNN phối hợp Trường Đại học Ngân hàng TP HCM tổ chức cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”. Đây là chương trình truyền thông giáo dục tài chính ý nghĩa, thiết thực dành cho các bạn sinh viên.

Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước và các trò chơi thực tế, cuộc thi “Hiểu biết về tài chính” đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam cũng như lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn sinh viên một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi. Qua đó, giúp các bạn sinh viên hình thành những thói quen tốt về tài chính như chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái. Từ đó, giúp các bạn học sinh sớm tiếp cận với kiến thức và có kĩ năng cần thiết khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng.

>>> Phó Thống đốc NHNN: Lãi suất cho vay đã về mức thấp ở mọi kỳ hạn

Có mặt tham dự tại cuộc thi, nhiều bạn sinh viên  chia sẻ, hiện nay, khi đời sống ngày càng nhiều thông tin và các kiến thức trở nên khó "sàng lọc", cũng như công nghệ số khiến tài chính và thanh toán số trở nên phổ cập/ gần với mọi thế hệ hơn, thì giới trẻ đặc biệt  quan tâm đến các thông tin về tài chính. Theo đó, các thông tin liên quan đến cuốn sách "Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền" rất hữu ích, thú vị, vừa cơ bản vừa có định hướng, "thấm" sâu, được các bạn chuyền tay nhau và giới thiệu, quan tâm. 

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết đây là lần đầu tiên sinh viên của Trường Đại học Ngân hàng TP HCM được giới thiệu và hướng dẫn để hiểu rõ hơn về sự ra đời của tiền tệ, cách phân biệt các loại thẻ cũng như làm quen về việc quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt là với các bạn sinh viên trong bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành.

Đặc biệt, chương trình đã tặng 200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” cho trường. Đây là cuốn sách của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, truyền thông, bảo hiểm tiền gửi. Cuốn sách được coi là một học liệu rất tốt để giáo dục tài chính cho cộng đồng hiện nay. Các khái niệm tưởng chừng như phức tạp, khó hiểu đã được cuốn sách định nghĩa và lý giải một cách dễ hiểu, logic, được lồng ghép vào nội dung của 30 câu chuyện trong cuốn sách. Cuốn sách còn giúp các bạn sinh viên rèn luyện văn hóa đọc, hoàn thiện kĩ năng, nhân cách và phát triển một cách toàn diện.

Các thầy cô và các bạn sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cũng đánh giá cao cuốn truyện tranh “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN. Cuốn truyện sử dụng các hình vẽ sinh động, các câu ca dao, tục ngữ, đã làm cho các kiến thức về tài chính không còn xa vời, rất gần gũi và khiến các sinh viên yêu thích việc đọc sách hơn.

Hơn 1.500 sinh viên đăng ký tham dự cuộc thi

Hơn 1.500 sinh viên đăng ký tham dự cuộc thi "Hiểu biết tài chính" cho thấy những kiến thức, sân chơi tìm hiểu thông tin, giáo dục tài chính đang rất được giới trẻ quan tâm

Theo nhận xét của một sinh viên trong trường cho biết: Em cảm thấy chương trình này rất sôi động và có nhiều điều bổ ích. Thông qua chương trình, em đã biết được lợi ích của tiền, biết cách chi tiêu tiền, tiết kiệm tiền...”

Thời gian tới, Vụ Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai các chương trình GDTC, lan tỏa mạnh mẽ hơn, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, hướng tới giới trẻ … để lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh, qua đó giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh với cuộc thi "Hiểu biết tài chính" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705081409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705081409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10