Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Khởi nghiệp thành công với thực phẩm từ bưởi

osliki.com Mong muốn phát triển sản phẩm mới từ quả bưởi, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm đã quyết tâm khởi nghiệp bằng món bưởi giòn và đạt doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng.

>>Kỹ sư “U40” khởi nghiệp với bánh tráng mè đen

Ước mơ tăng giá trị cho nông sản Việt

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành kế toán, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (TP. Đà Nẵng) nhận thấy mình không phù hợp với công việc đang làm nên đã vào TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội mới. Sau một thời gian, chị Tâm quay về que hương, tham gia các nhóm giải cứu nông sản cho nông dân và bắt đầu nhen nhóm nên những ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên với nông sản Việt.

“Tham gia nhiều nhóm giải cứu nông sản, tôi thấy người nông dân làm nông sản sạch bỏ rất nhiều công sức nhưng không thu lại được bao nhiêu. Từ đó bản thân đồng cảm với người nông dân và muốn làm gì đó để nâng cao giá trị nông sản Việt”, chị Tâm chia sẻ.

Những năm đầu hành trình khởi nghiệp, chị Tâm bắt đầu với sản phẩm dầu dừa. Sau 2 năm, nhận thấy bản thân vẫn còn thiếu quá nhiều kiến thức, kỹ năng chị quyết định dừng lại. Trong thời gian làm việc cho các tập đoàn, công ty lớn nhưng bản thân chị Tâm vẫn luôn ấp ủ ước mơ trở thành cầu nối phát triển cho nông sản Việt.

a

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm- Giám đốc công ty TNHH Nhiên Tâm.

“Bản thân luôn mong một lúc nào đó sẽ có khả năng trở thành cánh tay nối dài đến với người nông dân. Do đó tôi đã không ngừng suy nghĩ, tìm cách để nâng cao được giá trị nông sản”, chị Tâm nói.

Trong một chuyến tham quan một vườn bưởi, chị Tâm nhận thấy người dân ở đây gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho bưởi. Từ đó, chị Tâm bắt đầu tìm hiểu về công dụng của bưởi và tìm cách để biến trái bưởi non trở thành món ăn ngon, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Hái “quả ngọt” nhờ sự kiên trì

Trong một lần ở lại TP. Hồ Chí Minh ăn Tết chị Tâm đã thử làm món mứt bưởi, chị và gia đình thấy rất ngon. Gia đình động viên làm món này bán, cộng với hiểu rõ công dụng của bưởi chị bắt đầu quyết tâm đưa món bưởi ra thị trường

Chị bắt đầu nghiên cứu, thử nghiệm vào năm 2021, chị Tâm cho ra mắt 2 loại bưởi dẻo và bưởi giòn để tung ra thị trường. Nhận thấy bưởi giòn được khách hàng tiêu dùng quan tâm nhiều, chị bắt đầu đẩy mạnh đầu tư phát triển bưởi giòn. Qua khoảng 2 năm nghiên cứu bán thử nghiệm, đến tháng 7 năm 2023, chị đã hoàn thiện nhãn mác và chính thức ra mắt sản phẩm trên thị trường.

Là phụ nữ nên những vấn đề về kỹ thuật, máy móc chị Tâm chưa thể hiểu hết. Chị phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu, mày mò làm quen dần trong suốt quá trình sản xuất và nghiên cứu sản phẩm. Thời gian đầu, với số vốn trong tay gần như bằng không, chị phải đi vay mượn người thân, đi đến từng vườn chia sẻ về ý tưởng và được các nhà vườn hỗ trợ nguyên liệu để có thể yên tâm nghiên cứu sản xuất.

“Khi không có vốn nên tôi đã đến gặp các vườn để đàm phán và chia sẻ về ý tưởng sản phẩm. Người nông dân hiểu sản phẩm của mình tốt và giải quyết được đầu ra của vườn bưởi. Nên các chủ vườn chấp nhận cho nhập bưởi về sản xuất và thanh toán sau”, chị Tâm kể.

Nhiều lần thất bại, chị Tâm đành phải bỏ đi làm lại từ đầu, nhiều người bạn đồng hành chưa thấy kết quả cũng nản chí, bỏ cuộc khiến chị phải gặp khó khăn khi thiếu nhân sự và tìm thị trường tiêu thụ khi những ngày đầu mới ra mắt sản phẩm. Áp lực gia tăng, nhưng với ý chí khởi nghiệp vững mạnh, người phụ nữ này quyết tâm vượt qua. Từ đó, Công ty TNHH Nhiên Tâm ra đời và bắt đầu sứ mệnh của mình.

“Với kinh tế, thì công việc nào cũng có khó khăn nhưng chỉ cần kiên trì là mọi thứ đều có thể vượt qua được. Mỗi lần vượt qua khó khăn, bản thân tôi lại càng thêm mạnh mẽ và học hỏi được nhiều hơn”, chị Tâm chia sẻ.

Tính đến hiện tại, công ty TNHH Nhiên Tâm đã có giá trị gần 10 tỉ đồng, kể cả đầu tư vào máy móc và công nghệ sản xuất. Đến nay, sản phẩm bưởi giòn của Nhiên Tâm đã giúp người nông dân tăng thêm nguồn thu nhập, tạo được đầu ra ổn định cho nông sản bưởi. Công ty của chị Tâm cũng đang có 9 nhân viên làm việc với mức thu nhập trung bình khoảng 7 triệu một tháng. Doanh thu mỗi tháng của công ty chị đạt khoảng 200 triệu.

Hiện nay, sản phẩm bưởi giòn của Nhiên Tâm có mặt tại nhiều cửa hàng ở TP. Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh,…. Để tiếp cận nhiều thị trường hơn chị Tâm xây dựng trang website bán hàng, các kênh thương mại điện tử và mạng lưới cộng tác viên bán hàng.

Trong năm 2023, sản phẩm bưởi giòn của chị đạt top 10 thành phố Đà Nẵng về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, đạt giải nhất ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của quận Liên Chiểu. Mới đây, sản phẩm bưởi giòn của chị được bình chọn là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng Năm 2023. Chia sẻ về định hướng trong tương lai, chị Tâm sẽ mở rộng thêm xưởng sản xuất, tiếp tục cải tiến, tạo thêm sản phẩm mới để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công với thực phẩm từ bưởi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711483075 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711483075 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10