Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Boeing “thay tướng” để mong “đổi vận”?

osliki.com Trong một cuộc cải tổ quản lý khi các vấn đề sản xuất và an toàn đã gây khó khăn trong suốt thời gian qua, “chiếc ghế nóng” của Boeing đang tìm chủ nhân mới.

>>>Niềm tin vào Boeing sụt giảm sau sự cố Boeing 737 MAX-9

Mới đây, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ hàng không vũ trụ Mỹ, Boeing, Dave Calhoun đã đệ đơn từ chức. Sự thay đổi về quản lý diễn ra khi nhà sản xuất máy bay đang gặp khó khăn với các vấn đề sản xuất và sự cố về cửa trên một trong những chiếc máy bay Boeing 737 Max 9 vào tháng giêng vừa qua.

Giám đốc điều hành của gã khổng lồ hàng không vũ trụ Mỹ, Boeing, Dave Calhoun đã đệ đơn từ chức vào hôm thứ hai.

Giám đốc điều hành Boeing, Dave Calhoun đã đệ đơn từ chức vào hôm thứ hai.

Trong một tuyên bố, gã khổng lồ hàng không của Mỹ cho biết Dave Calhoun sẽ giữ vai trò của mình cho đến cuối năm 2024 để “dẫn dắt Boeing trong năm nhằm hoàn thành công việc quan trọng đang được tiến hành nhằm ổn định và định vị công ty trong tương lai”.

Như vậy là, Dave Calhoun đã quyết định “dứt áo ra đi” chỉ sau 4 năm đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành Boeing với nhiệm vụ ổn định công ty sau hai vụ tai nạn máy bay “khủng khiếp” vào năm 2018 và 2019.

Ông giám sát việc đưa loạt máy bay Boeing Max trở lại hoạt động sau thời gian ngừng hoạt động trên toàn thế giới kéo dài gần hai năm và các đơn đặt hàng cho những chiếc máy bay này đã nhanh chóng được nhận. Tuy nhiên, kể từ đó, một loạt sai sót trong sản xuất đã làm trì hoãn việc giao những chiếc 737 mới và 787 Dreamliner cho các hãng hàng không, buộc các hãng phải giảm kế hoạch tăng trưởng và “kéo tụt” niềm tin của các nhà đầu tư với Boeing.

Công ty có trụ sở tại Arlington, Virginia đã lỗ hơn 23 tỷ USD kể từ khi Dave Calhoun tiếp quản chiếc ghế nóng, mặc dù phần lớn trong số đó là thiệt hại còn sót lại từ hai vụ tai nạn máy bay Max ở Indonesia và Ethiopia. Tuy nhiên, trách nhiệm của Calhoun là không tránh khỏi khi mà cổ phiếu của gã khổng lồ hàng không đã giảm hơn 40% trong thời gian đó.

Với việc từ chức, Dave Calhoun sẽ nhận được một khoản bồi thường trị giá hơn 64,6 triệu USD từ năm 2020 đến năm 2022. Hầu hết số tiền đó đều dưới dạng giải thưởng cổ phiếu, quyền chọn và tiền thưởng.

>>>Boeing bất ổn từ thượng tầng

>>>Chuyện gì đang xảy ra với Boeing?

Ai sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” của Boeing?

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai với CNBC, Dave Calhoun nói rằng CEO tiếp theo của Boeing cần phải là một giám đốc điều hành “biết cách xử lý một doanh nghiệp lớn, có chu kỳ dài như của Boeing”. Ông nói: “Lãnh đạo tiếp theo sẽ phát triển và đặt tên cho chiếc máy bay tiếp theo cho Boeing. Đó sẽ là khoản đầu tư trị giá 50 tỷ USD và tất cả sẽ diễn ra dưới sự giám sát của các nhà lãnh đạo tiếp theo”.

nhiệm vụ hết sức nặng nề nhằm vào việc thay đổi văn hóa của công ty nhằm nhấn mạnh sự an toàn và xây dựng lại niềm tin của nhà đầu tư.

Nhiệm vụ vị CEO mới của Boeing sẽ phải thay đổi văn hóa của công ty và xây dựng lại niềm tin của nhà đầu tư.

Trong một diễn biến liên quan, Boeing đã bổ nhiệm cựu Giám đốc điều hành Qualcomm, Steven Mollenkopf trở thành chủ tịch hội đồng quản trị mới và dẫn đầu việc tìm kiếm người ngồi vào chiếc ghế nóng, thay thế Dave Calhoun.

Một số nhà phân tích dường như đã nghiêng về việc Boeing sẽ lựa chọn Stephanie Pope là người kế vị Calhoun. Bà hiện đang là người chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của ba đơn vị kinh doanh của Boeing - Máy bay thương mại, Phòng thủ Boeing, Không gian, An ninh và Dịch vụ toàn cầu của Boeing. Tuy nhiên, với việc Pope đang lãnh đạo hãng máy bay thương mại của Boeing có thể sẽ mở đường cho một người ngoài cuộc trở thành CEO.

Richard Aboulafia, một nhà phân tích hàng không vũ trụ lâu năm và hiện là cố vấn tại AeroDynamic Advisory, cho biết cuộc cải tổ quản lý có thể sẽ là một thời điểm quan trọng trong lịch sử của Boeing và có thể là một thời điểm rất tích cực, tuy nhiên kết quả còn phụ thuộc vào vị CEO tiếp theo. Ông nghiêng về việc lựa chọn Patrick Shanahan - cựu giám đốc điều hành Boeing, người đang lãnh đạo Spirit AeroSystems và cho rằng đó sẽ là một “sự lựa chọn tuyệt vời”.

Trong khi đó, các nhà quan sát trong ngành đánh giá CEO của General Electric, Larry Culp cũng là một ứng cử viên tiềm năng nhờ sở hữu những phẩm chất lãnh đạo cần thiết để xây dựng lại niềm tin vào Boeing. Tuy nhiên, Larry Culp đã nhắc lại cam kết lãnh đạo GE Aerospace. Đáng chú ý, GE Aerospace là đối tác và nhà cung cấp chính của Boeing.

Ngoài ra, David Gitlin, một thành viên hội đồng quản trị Boeing cũng đã được nhắc đến như một ứng cử viên tiềm năng, mặc dù vẫn chưa chắc chắn liệu ông có từ bỏ vai trò hiện tại là người đứng đầu Carrier Global hay không.

Nhìn chung, dù ai là người được lựa chọn ngồi vào “chiếc ghế nóng” tại Boeing ở thời điểm hiện tại cũng phải đối mặt với các nhiệm vụ hết sức nặng nề nhằm vào việc thay đổi văn hóa của công ty nhằm nhấn mạnh sự an toàn và xây dựng lại niềm tin của nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Boeing “thay tướng” để mong “đổi vận”? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711480887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711480887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10