Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông: Vạn sự khởi đầu nan

osliki.com Đó là khẳng định của Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khi chứng kiến một năm kinh tế nhiều biến động với những khó khăn thách thức cho các địa phương.

>>> Hình thành hệ sinh thái giữa các khu công nghiệp thuộc trục cao tốc phía Đông

>>> LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN KCN: Cần nhiều hơn nữa các sáng kiến tương tự trục cao tốc phía đông

Tuy nhiên, các địa phương vẫn đạt những kết quả cao, nó khẳng định cho sức mạnh liên kết sẽ vượt qua mọi khó khăn, và đây sẽ là tiền đề cho chặng đường tiếp theo.

Theo đó, Quảng Ninh đã có năm thứ 9 liên tiếp tăng trưởng GRDP ở mức hai con số. Sự phát triển vượt bậc về hạ tầng trong 5 năm qua cũng như việc duy trì hình ảnh một chính quyền năng động, hợp tác hiệu quả với khu vực kinh tế tư nhân đã giúp Quảng Ninh trở thành một điểm đến yêu thích của nhiều nhà đầu tư.

Trong năm 2023, mặc dù có nhiều biến động về nền kinh tế, tuy nhiên sự liên kết vùng đã giúp cho Quảng Ninh thu hút được trên 3,1 tỷ USD đầu tư FDI, đưa Quảng Ninh sánh bước cùng Hải Phòng trở thành hai địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Hội đồng kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Hội đồng kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Hải Phòng cũng thu hút khoảng 3,5 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký vào địa phương tính đến thời điểm hiện tại, đưa Hải Phòng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI. Hải Phòng vẫn là điểm đến tin cậy của hàng loạt các dự án về công nghiệp chế biến, chế tạo và đang khẳng định vị thế chiến lược của mình trong lĩnh vực logistics và kinh tế biển.

Hải Dương và Hưng Yên vẫn phát huy rất hiệu quả lợi thế của những địa phương lân cận thủ đô Hà Nội để phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, bên cạnh lợi thế về nguồn lao động dồi dào và có chất lượng cao. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của Hưng Yên và Hải Dương đã tăng trưởng lần lượt 24,71% và 15% so với năm 2022, thuộc nhóm những địa phương có tăng trưởng vốn đầu tư phát triển cao nhất cả nước.

Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, năm 2023 là năm khởi đầu thực hiện Thoả thuận Kết nối kinh tế trục cao tốc phía đông đã được 4 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên cùng VCCI ký kết ngày 28/7/2022. Ngày 28/2/2023 Hội đồng Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông chính thức được thành lập.

Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Hội đồng kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Hội đồng kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Mặc dù là năm đầu tiên, nhưng các tỉnh, thành phố đã đạt được những kết quả cao. Đây là minh chứng cho tinh thần đoàn kết và hợp tác chặt chẽ giữa các địa phương trong khu vực. Đồng thời, thể hiện sức mạnh của liên kết kinh tế không chỉ đến từ nguồn lực riêng lẻ của mỗi địa phương, mà còn từ lợi thế cạnh tranh cộng hưởng qua sự hợp tác của các địa phương lân cận.

Đánh giá thêm về những kết quả đạt được, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, năm 2023 với vai trò đồng chủ tịch của VCCI và Hưng Yên, với sự phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm của 3 địa phương còn lại, Hội đồng kết nối đã triển khai được hàng loạt hoạt động hợp tác cụ thể của tiểu vùng trong khuôn khổ Thoả thuận Kết nối kinh tế trục cao tốc phía đông.

“Chúng ta đã tiến hành ba hoạt động xúc tiến đầu tư – thương mại quan trọng đó là “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản 2023”, “Xúc tiến thương mại – đầu tư châu Âu”, và “Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam – Nhật Bản 2023”. Chúng ta đã tổ chức thành công “Diễn đàn các khu công nghiệp năm 2023” nhằm kết nối các nhà phát triển khu công nghiệp, các nhà đầu tư và chính quyền các địa phương để thảo luận về xu hướng phát triển các khu công nghiệp theo định hướng xanh, bền vững trong tương lai. Chúng ta cũng đã phối hợp chặt chẽ trong các chương trình tập huấn cho các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trong vùng về chính sách pháp luật trong xuất nhập khẩu và kỹ năng vận động chính sách thông qua một khóa học do VCCI tổ chức tại Hải Phòng”, Chủ tịch VCCI khẳng định.

Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Hội đồng kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Hội đồng kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Cũng theo Chủ tịch VCCI, để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của 4 địa phương trong Kết nối kinh tế trục cao tốc phía đông, VCCI đã phối hợp với Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế) và các bộ ngành có liên quan tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp của tiểu vùng trong hoạt động xuất nhập khẩu. Bên cạnh việc đối thoại gặp mặt cấp quốc gia, đây là lần đầu tiên chúng ta thiết lập cơ chế đối thoại cấp tiểu vùng về chủ đề này một cách hiệu quả và thiết thực cho doanh nghiệp.

“Từ góc độ VCCI, chúng tôi đánh giá cao sự cam kết của các địa phương và mong chờ các địa phương sẽ tiếp tục hưởng ứng và hỗ trợ mạnh mẽ cho kết nối kinh tế trục cao tốc phía đông trong năm tới”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Trong dự thảo Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Hội đồng kết nối, VCCI đã đề xuất 9 nhóm hoạt động mới nhằm không chỉ thúc đẩy hợp tác kinh tế mà còn tập trung vào phát triển bền vững hơn. Trong đó tập trung vào 3 hoạt động mới so với năm 2023. Một là, “Hội thảo về môi trường đầu tư kinh doanh xanh cấp vùng” sẽ tập trung vào việc xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn và thân thiện với môi trường; Hai là, “Diễn đàn doanh nghiệp VEHEC” sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong vùng gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ba là, “Báo cáo kinh tế thường niên của vùng năm 2024” sẽ cung cấp thông tin cập nhật và phân tích sâu rộng về tình hình kinh tế của vùng, đưa ra bức tranh rõ nét với các khuyến nghị cụ thể để giúp các địa phương tham khảo trong định hình chính sách và hướng đi phù hợp trong tương lai.

Kết thúc bài phát biểu của mình, Chủ tịch VCCI - Phạm Tấn Công kêu gọi sự cam kết mạnh mẽ từ mỗi địa phương trong việc triển khai các kế hoạch và dự án chung. “Chúng ta cần hướng đến mục tiêu lớn hơn - phát triển kinh tế tiểu vùng năng động, hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người dân, kiến tạo bền vững cho sự phát triển lành mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, và tạo dựng một tương lai thịnh vượng chung cho cả vùng. Sự hợp tác và đoàn kết chính là "chìa khóa" để chúng ta đạt được những mục tiêu này. VCCI đã, đang và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, đem những giá trị tốt nhất của mình để đóng góp vào thành công chung của sáng kiến Kết nối kinh tế trục cao tốc phía đông”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông: Vạn sự khởi đầu nan tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992228 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992228 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10