Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hồng Kông tiên phong phê duyệt quỹ ETF Ethereum

osliki.com Trong bối cảnh Mỹ vẫn trì hoãn quyết định phê duyệt các quỹ ETF Ethereum, thì Hồng Kông đã phát đi tín hiệu chấp thuận các quỹ này với mong muốn đảm bảo vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tài sản ảo.

>> Lừa đảo đầu tư tiền điện tử ở châu Á tăng vọt

Mới đây, Hồng Kông đã phê duyệt việc chuẩn bị ra mắt các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tư trực tiếp vào Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) - hai loại tiền điện tử lớn nhất thế giới, khi khu vực này mong muốn đảm bảo vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tài sản ảo đầy biến động.

Từ tháng 12/2023, SFC đã lần đầu tiên công bố quy tắc cho phép các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay và được nhiều người mong đợi sớm phê duyệt

Từ tháng 12/2023, SFC đã lần đầu tiên công bố quy tắc cho phép các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay và được nhiều người mong đợi sớm phê duyệt

Theo đó, công ty quỹ đầu tư Trung Quốc Bosera Asset Management và công ty tài sản ảo HashKey Capital của Hồng Kông thông báo vào đầu tuần rằng họ đã nhận được sự chấp thuận có điều kiện từ Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) để cùng triển khai các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay.

Ngoài ra, các nhà quản lý quỹ Trung Quốc Harvest International và China Asset Management Company (ChinaAMC) cũng nằm trong số những công ty được “bật đèn xanh”. ChinaAMC cho biết họ đang nghiên cứu các sản phẩm ETF này sau khi nhận được sự chấp thuận của SFC để cung cấp dịch vụ quản lý tài sản ảo.

Từ tháng 12/2023, SFC đã lần đầu tiên công bố quy tắc cho phép các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay và được nhiều người mong đợi sớm phê duyệt. Đặc biệt, quỹ ETF Ethereum sẽ khiến nơi đây trở thành thị trường đầu tiên ở châu Á phê duyệt một sản phẩm như vậy. Hồi tháng 1, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay, nhưng họ vẫn trì hoãn quyết định về các sản phẩm ETH tương tự.

Theo SCMP đưa tin, hiện SFC chưa chính thức đưa ra bất kỳ thông báo nào về ETF nhưng việc phê duyệt có điều kiện cho phép người nộp đơn tiếp tục chuẩn bị hồ sơ thủ tục, như đăng ký Sở giao dịch và thanh toán bù trừ Hồng Kông (HKEX) để cung cấp sản phẩm trên sàn giao dịch chứng khoán địa phương.

“SFC sẽ cấp thư ủy quyền có điều kiện cho đơn đăng ký ETF nếu nó đáp ứng chung các yêu cầu của chúng tôi, tuân theo các điều kiện khác nhau, bao gồm thanh toán phí, nộp tài liệu và phê duyệt niêm yết của HKEX”, SFC cho biết trong một tuyên bố.

>> “Hé lộ” tương lai tiền điện tử

Giới phân tích nhìn nhận, ETF tiền điện tử giao ngay được coi là mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư muốn tiếp cận với những tài sản đó mà không cần phải lo lắng về việc thiết lập ví Blockchain của riêng họ, hoặc các chi tiết kỹ thuật khác có thể là rào cản. ETF cũng có thể được đưa vào những quỹ như hưu trí, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư chính thống.

Giá BTC đã giảm hàng chục phần trăm trong tuần qua, hiện đồng tiền điện tử lớn nhất đang giao dịch quanh mức 63.400 USD/BTC vào chiều ngày 16/4

Giá BTC đã giảm hàng chục phần trăm trong tuần qua, hiện đồng tiền điện tử lớn nhất đang giao dịch quanh mức 63.400 USD/BTC vào chiều ngày 16/4

Công ty phân tích dữ liệu tiền điện tử The Block chia sẻ, kể từ khi Hoa Kỳ bắt đầu cho phép các quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong năm nay, khối lượng giao dịch của họ đã đạt hơn 200 tỷ USD và góp phần đẩy giá Bitcoin tăng vọt.

Tuy nhiên giá BTC đã giảm hàng chục phần trăm trong tuần qua, hiện đồng tiền điện tử lớn nhất đang giao dịch quanh mức 63.400 USD/BTC vào chiều ngày 16/4. Mặc dù sau khi phê duyệt ETF Bitcoin, Chủ tịch SEC - Gary Gensler vẫn không quên cảnh báo rằng: “Bitcoin vẫn là một tài sản đầu cơ, dễ bay hơi”.

SEC đã nhiều lần trì hoãn việc đưa ra quyết định về các quỹ ETF ETH, mã thông báo gốc của chuỗi khối Ethereum, nhưng dự kiến việc rà soát sẽ kết thúc vào cuối tháng 5 tới. Điều đó làm cho sự chấp thuận ETF ETH ở Hồng Kông, nơi thường theo sau Mỹ trong việc phê duyệt các công cụ tài chính như vậy, có vẻ tham vọng hơn khi thành phố này tìm cách biến mình thành một trung tâm tài sản ảo.

Nhiều ý kiến bình luận thị trường Hồng Kông tương đối nhỏ bé cho các sản phẩm như vậy, tuy nhiên những người trong ngành tiết lộ, các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay tại đây vẫn có thể cạnh tranh toàn cầu, vì chúng cho phép đăng ký cả tiền mặt và hiện vật, trong khi ở Mỹ, các sản phẩm chỉ có thể được mua bằng USD.

Andrew Fei, đối tác của King & Wood Mallesons tại Hồng Kông phân tích, thỏa thuận bằng hiện vật mang lại những lợi ích như chi phí giao dịch thấp hơn và hiệu quả hoạt động cao hơn.

“Việc phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay đầu tiên ở châu Á đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Hồng Kông trở thành trung tâm tài sản kỹ thuật số toàn cầu. Với cơ sở nhà đầu tư tiền điện tử mạnh mẽ ở châu Á, kết hợp cùng tính năng mua lại bằng hiện vật và hỗ trợ giao dịch bằng đô la Hồng Kông sẽ mang lại cho các quỹ ETF Hồng Kông một lợi thế cạnh tranh thực sự”, ông nhận xét.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hồng Kông tiên phong phê duyệt quỹ ETF Ethereum tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713316985 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713316985 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10