Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hải Phòng: Tăng sức hấp dẫn các nhà đầu tư tạo động lực bứt phá

osliki.com TP Hải Phòng sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, duy trì vị trí xếp hạng chỉ số PCI nằm trong nhóm 3 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước để tạo động lực để tiếp tục bứt phá.

>>> Hải Phòng có thêm hơn 4.000 căn hộ nhà ở xã hội

>>> Hải Phòng hợp tác với Tập đoàn FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số

KCN Tràng Duệ, huyện An Dương tập trung nhiều nhà máy sản xuất với công nghệ tiên tiến

KCN Tràng Duệ, huyện An Dương tập trung nhiều nhà máy sản xuất với công nghệ tiên tiến

Từ sức hút…

Theo BQL KKT Hải Phòng, năm 2023, tổng thu hút vốn đầu tư vào KCN, KKT đạt 4,5 tỷ USD, trong đó thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 3,5 tỷ USD với 62 dự án cấp mới, 37 dự án điều chỉnh tăng vốn, đạt 175% kế hoạch giao, tăng 140% cùng kỳ năm 2022. Lũy kế đến nay trên địa bàn KCN, KKT có 520 dự án FDI với số vốn trên 26,5 tỷ USD.

Thực tế, kế hoạch thu hút vốn đầu tư FDI của Hải Phòng “về đích” sớm trước thời hạn trong năm 2023 khi Tập đoàn LG Innotek quyết định tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD vào TP Hải Phòng vào tháng 9/2023, nâng tổng vốn đầu tư của toàn dự án là 2,051 tỷ USD. Cũng trong thời điểm này, Tập đoàn SK chính thức đầu tư dự án nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao tại TP Hải Phòng, trở thành dự án đầu tư trực tiếp đầu tiên của Tập đoàn kinh tế lớn thứ 2 của Hàn Quốc "đặt chân" vào Việt Nam nói chung, thành phố Cảng nói riêng.

Theo ông Jong Hwan Koh - Phó Chủ tịch Tập đoàn SK (Hàn Quốc), TP Hải Phòng là địa phương có cơ sở hạ tầng thuận lợi, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp, cùng với đó là cơ chế đầu tư hấp dẫn và sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương… Đây là những nhân tố để Tập đoàn SK - tập đoàn đa quốc gia thuộc tốp đầu của Hàn Quốc chuyên về năng lượng, chất bán dẫn và công nghệ sinh học-quyết định đầu tư vào địa phương này.

Hoạt động sản xuất tại nhà máy thuộc Tập đoàn LG trong KCN Tràng Duệ

Hoạt động sản xuất tại nhà máy thuộc Tập đoàn LG trong KCN Tràng Duệ

Theo ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng, thực hiện nhiệm vụ đưa Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á theo định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45-NQ/TW, TP Hải Phòng đã xác định mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế với ba trụ cột chủ yếu là: công nghiệp công nghệ cao, cảng biển -logistics, du lịch - thương mại. Trong đó công nghiệp công nghệ cao là trụ cột đầu tiên, quan trọng số một của thành phố.

Cũng theo ông Châu, trong giai đoạn vừa qua, bằng các chỉ đạo cụ thể, quyết liệt, thu hút FDI của TP Hải Phòng chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, với nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ cao, nằm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu của các tập đoàn kinh tế lớn, các công ty đa quốc gia trên thế giới…

Đồng quan điểm này, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI cho biết, với việc thu hút 3,5 tỷ vốn đầu tư FDI đã đưa TP Hải Phòng cùng với Quảng Ninh trở thành 2 địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút dòng vốn này. TP Hải Phòng vẫn là điểm đến tin cậy của hàng loạt các dự án về công nghiệp chế biến, chế tạo và đang khẳng định vị thế chiến lược của mình trong lĩnh vực logistics, kinh tế biển.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

TP Hải Phòng được biết đến là thành phố có vị trí địa kinh tế chiến lược với nguồn nhân lực dồi dào. Ngoài ra, với việc hội tụ đủ 5 phương thức giao thông vận tải, TP Hải Phòng trở thành cánh cửa ra biển của các tuyến hành lang kinh tế.

Trong những năm qua, với nền tảng công nghiệp lâu đời, cơ sở hạ tầng kỹ thuật phát triển, đồng bộ, hiện đại, TP Hải Phòng đã trở thành một trung tâm công nghiệp của cả nước. Địa phương này đã thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, đầu tư vào các lĩnh vực chế biến, chế tạo với nhiều dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như của cả khu vực miền Bắc.

Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại KCN Nhật Bản – Hải Phòng được đầu tư đồng bộ, đạt yêu cầu chất lượng về môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam

Hệ thống xử lý nước thải tập trung tại KCN Nhật Bản – Hải Phòng được đầu tư đồng bộ, đạt yêu cầu chất lượng về môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam

Năm 2024, TP Hải Phòng đặt thu hút từ 2 - 2,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài… Để đạt được những mục tiêu này, một trong những giải pháp mà địa phương này xác định là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, duy trì vị trí xếp hạng chỉ số PCI của thành phố nằm trong nhóm 3 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh phải thực hiện liên tục, bền bỉ, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phải đổi mới tư duy, điều hành linh hoạt, sáng tạo, không tự hài lòng với kết quả đạt được. Do đó, các cấp, ngành cần chủ động đưa ra nhiều sáng kiến mới trong hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là xây dựng những mô hình hỗ trợ mới liên quan đến hỗ trợ thủ tục cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện và thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Đồng thời, nắm bắt và giải quyết nhanh vướng mắc của các nhà đầu tư thông qua hội nghị đối thoại theo từng lĩnh vực theo tinh thần “hỗ trợ - lắng nghe –thấu hiểu- thân thiện –nhiệt tình - đồng hành với doanh nghiệp”…

Còn theo ông Nguyễn Thành Phương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ: “Với sự hỗ trợ tích cực cũng như những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của TP Hải Phòng đã mang lại thuận lợi cho doanh nghiệp. Minh chứng cho điều này là số dự án đầu tư vào các KCN, KKT tại TP Hải Phòng ngày càng tăng trong những năm qua. Về phía tập đoàn đã hoàn thành cơ sở hạ tầng rộng gần 900 ha, thu hút được hơn 60 nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, với tổng số vốn đầu tư nhiều tỷ USD và nhiều dự án khác đang tiếp cận đầu tư, mở mang sản xuất, kinh doanh tại đây… Chúng tôi sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn nữa để góp phần vào sự phát triển của TP Hải Phòng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tăng sức hấp dẫn các nhà đầu tư tạo động lực bứt phá tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704923310 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704923310 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10