Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hà Nội: Những gam màu sáng trong bức tranh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

osliki.com Năm 2023 kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn... Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Thành phố, HPA và các sở, ngành đã thực hiện nhiều giải pháp tạo những gam màu sáng bức tranh XTĐT, TM, DL...

ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao sự phối hợp của các Sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, đặc biệt là HPA trong tổ chức các chương trình xúc tiến, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của Thành phố trong năm 2023.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao sự phối hợp của các Sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, đặc biệt là HPA trong tổ chức các chương trình xúc tiến, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của Thành phố trong năm 2023.

>>> HPA tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Tại hội nghị tổng kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, diễn ra sáng nay (29/12), ông Nguyễn Anh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Năm 2023 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, khó lường; xung đột Nga - Ukraine kéo dài cùng chính sách tiền tệ thắt chặt đã tác động đến kinh tế toàn cầu. Trong nước, kinh tế chịu tác động rõ rệt, nhất là thị trường xuất khẩu sụt giảm, sức mua của thị trường nội địa, sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn. Trước bối cảnh đó, được sự chỉ đạo thường xuyên, liên tục, sâu sát của Lãnh đạo Thành phố, HPA và các sở, ngành đã phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ các hoạt động xúc tiến một cách linh hoạt, sáng tạo, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hà Nội.

Minh chứng, tính đến ngày 06/12, Hà Nội thu hút 2,85 tỷ USD vốn FDI (tăng 61% so với cùng kỳ), trong đó: có 378 dự án mới với tổng vốn đầu tư đạt 371,4 triệu USD; 168 dự án tăng vốn với tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt 293,7 triệu USD; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,4%; Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 24 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm 2022; trong đó gồm: 4 triệu lượt khách quốc tế (có 2,82 triệu khách quốc tế có lưu trú), tăng 138,1% so với năm 2022 và 20 triệu lượt khách nội địa, tăng 16% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 87,65 nghìn tỷ đồng, tăng 45,5% so với năm 2022.

ông Nguyễn Anh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA)

Ông Nguyễn Anh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phát biểu tại Hội nghị. 

Biến khó khăn thành cơ hội

Báo cáo của HPA cho thấy, trong năm 2023, nhiều hoạt động xúc tiến được đổi mới, thay đổi phương thức triển khai phù hợp, hiệu quả hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước: Tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thông qua các hội nghị; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác thông qua các chương trình Tuần hàng, Festival…

HPA và các Sở, ngành đã triển khai thực hiện 189 hoạt động, chương trình. Điển hình như các sự kiện: Hội chợ Happy Tết 2023; Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức; Hội chợ "Thực phẩm đồ uống - Food anh Drink Hanoi 2023"; Chương trình Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023; tham gia hội chợ Vietnam Expo, VITM, Festival nông sản sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội…

Phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hà Nội tổ chức “Hội chợ hàng tiêu dùng - Hà Nội 2023”; Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội; Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023…

Sở Du lịch Thành Phố Hà Nội có những sự kiện xúc tiến quảng bá độc đáo, chất lượng như tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hanoi 2023”; Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng du lịch, Lễ hội Áo dài Hà Nội, Lễ hội Du lịch Làng nghề,… nhằm tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn.

Đặc biệt, HPA đã tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với các tổ chức, đối tác quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…; các hoạt động xúc tiến diễn ra sôi động, đa dạng với nhiều sự kiện điểm nhấn thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp.

Thực hiện có hiệu quả các hoạt động xúc tiến, kết nối các quận, huyện của Thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước góp phần tăng cường liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến nhằm khai thác tối ưu nguồn lực và lợi thế của mỗi địa phương.

ông Nguyễn Anh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Anh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Nhìn nhận công tác xúc tiến năm 2023, ông Vũ Bá Phú, Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng: Năm 2023 là năm đặc biệt, kinh tế thế giới ảm đảm, nhưng với sự lãnh đạo của Chính phủ, các cấp, Thành phố Hà Nội, chương trình xúc tiến thương mại cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đã biến khó khăn thành cơ hội.

“Trong đó phải kể đến sự nỗ lực của HPA với các cách làm hiệu quả, liên tục đổi mới các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh” ông Phú nhìn nhận.

Đáng nói, HPA là đầu mối tổ chức xúc tiến trên cả 3 lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch của Thành phố; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. Điển hình như tổ chức sự kiện Đặc sản vùng miền Việt Nam thường niên với hơn 60 tỉnh, thành tham gia; kết nối với các đơn vị phân phối lớn như AEON Nhật Bản,…

Phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Để công tác xúc tiến thương mại năm 2024, Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Vũ Bá Phú đề nghị HPA tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương; tiếp tục phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng, tiên phong triển khai các phương thức xúc tiến hiện đại, thúc đẩy xúc tiến thương mại tại các địa phương; tăng cường xúc tiến với các tổ chức thương mại quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại…

đại diện tập thể, cá nhân các đơn vị Thành phố Hà Nộip/nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Tập thể và cá nhân các đơn vị Thành phố Hà Nội nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao sự phối hợp của các Sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, đặc biệt là HPA trong tổ chức các chương trình xúc tiến, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của Thành phố trong năm 2023.

“HPA là một đơn vị sự nghiệp, thực hiện các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố, trên cơ sở tham mưu về mặt chuyên môn của các sở, ngành. HPA chính là “cánh tay nối dài” của các sở, ngành Thành phố. Năm 2023, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của HPA đã có chuyển biến, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, công tác xúc tiến đầu tư cần quan tâm mạnh hơn nữa” ông Quyền nhìn nhận.

Theo ông Quyền, để làm tốt điều này, HPA cần phối hợp chặt chẽ hơn với Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội về công tác xúc tiến đầu tư, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội về xúc tiến du lịch...Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phát huy hiệu quả hoạt động xúc tiến của HPA.

Đồng thời, ông Quyền cũng yêu cầu các sở, ngành tham mưu cho Thành phố về kịch bản phát triển, thu hút xúc tiến trong năm 2024. Trên có sở đó, phối hợp với HPA tổ chức thành công các sự kiện, chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, bảo đảm mục tiêu chung của Thành phố. Trong đó, trọng tâm vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải Ngày phóng Thủ đô; làm theo các kỳ cuộc, thời điểm gắn với sự kiện như sự kiện Lễ hội áo dài, Lễ hội mùa Thu sẽ tổ chức theo chuỗi, cố định thời gian để các du khách trong và ngoài nước.“Ngoài ra, các sở, ngành cần rà soát kỹ các nội dung có trọng tâm, trọng điểm, các sự kiện của cấp Thành phố cần tổ chức có quy mô, ít nhưng chất lượng; phối hợp cùng các địa phương, hướng về cơ sở quận, huyện, thị xã để tạo mọi điều kiện cho người dân được thụ hưởng và các làng nghề được trực tiếp tham gia vào các hoạt động của Thành phố” ông Quyền nhấn mạnh.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp chỉ đạo của đại diện các cơ quan TƯ và địa phương, ông Dương khẳng định: “Năm 2024, HPA sẽ bám sát định hướng của Trung ương, của Thành phố về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2025; các chương trình của Thành uỷ; chương trình, kế hoạch hành động của UBND Thành phố; các định hướng, chiến lược trong từng lĩnh vực xúc tiến.

Bên cạnh đó, HPA xác định các thị trường trọng điểm, gắn kết đồng bộ cả ba nội dung xúc tiến về đầu tư, thương mại và du lịch trong các sự kiện để sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí cho hoạt động xúc tiến (đặc biệt là các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài). Đồng thời, tổ chức xúc tiến đầu tư có chọn lọc theo đúng định hướng ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ mới; dự án có quy mô lớn, sản phẩm cạnh tranh cao tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn xuyên quốc gia, từ đó nhận chuyển giao công nghệ, xây dựng, phát triển hệ thống các ngành, các doanh nghiệp phụ trợ của Thành phố”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Những gam màu sáng trong bức tranh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992209 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992209 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10