Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

osliki.com Một văn bản được ban hành từ cuối tháng 6 được cơ quan chức năng phát hiện đã giả mạo chữ ký của Chủ tịch, con dấu của UBND tỉnh Gia Lai giao rừng cho doanh nghiệp.

>>Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo thi công dự án Ocean Hills

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã vừa phát hiện Quyết định số 1372/QĐ-UB phát hành ngày 29/6/2023 giao cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai 392 ha đất trống đồi trọc tại tiểu khu 1393, 1394 thuộc lâm trường Nam Sông Ba để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng có dấu hiệu giả mạo. Trong đó, nghiêm trọng nhất là giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND, con dấu của UBND tỉnh Gia Lai.

Tuy nhiên qua trao đổi với đơn vị phải thực thi giao rừng theo văn bản này, Trưởng ban, Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba, ông Nguyễn  Đình Sơn cho biết “văn bản này sai rồi. Tiểu khu 1393 thuộc lâm phần của xã Chư Drăng, còn tiểu khu 1394 mới thuộc lâm phần của chúng tôi. Hiện nay chúng tôi quản lý bảo vệ rừng toàn rừng tự nhiên, không có một chút đất trống nào. Và trong năm vừa qua, UBND tỉnh cũng không có tổ chức đoàn và doanh nghiệp nào đến làm việc với chúng tôi về việc giao đất trồng rừng cả”.

Đối với lâm phần tiểu khu 1393, ông Ksor Rok - Chủ tịch UBND xã Chư Drăng cho biết "hiện lâm phần này toàn bộ là rừng tự nhiên do xã quản lý và bảo vệ, không có giao cho đơn vị nào trồng rừng. Hơn nữa trong năm 2023, xã cũng không nhận được văn bản chỉ đạo nào về vấn đề giao đất cho doanh nghiệp".

Đại diện Ban Quản lý rừng phòng hộ nam Sông Ban khẳng định trong năm không có kế hoạch giao rừng cho doanh nghiệp

Đại diện Ban Quản lý rừng phòng hộ nam Sông Ban khẳng định trong năm không có kế hoạch giao rừng cho doanh nghiệp

Trong khi đó, kiểm tra mã số thuế trên văn bản nghi giả mạo cho thấy Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai có địa chỉ tổ 6, Phường Đoàn Kết, Thị xã Ayun Pa, Tỉnh Gia Lai, Việt Nam, đại diện pháp luật là bà Đào Thị Thuý Nga được cấp mã số thuế này. Công ty thành lập ngày 24/04/2023, đăng ký 34 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề chính là chăn nuôi lợn, nuôi và tổ chức chăn nuôi gia công lợn giống, lợn thịt, không có đăng ký ngành nghề trồng rừng. Tuy nhiên khi liên hệ qua số điện thoại 084777...79 của bà Nga thì thuê bao không liên lạc được.

Trong khi đó, đến cuối năm 2023, UBND tỉnh Gia Lai mới ra 808 quyết định. Và không có văn bản nào được đánh số 1372. Một cán bộ văn phòng cho biết văn bản này cũng căn cứ vào căn cứ cũ đã hết hiệu lực, sai về thể thức. Đây là những căn cứ cho thấy văn bản lan truyền là giả mạo.

>>Thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào trồng rừng hình thành chuỗi liên kết

Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba, ông Nguyễn Đình Sơn cũng cho biết phát hiện giả mạo văn bản trên nền tảng facebook. Một số người trong cơ quan sau khi phát hiện ra đã sao chép lại và gửi qua cho người lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba.

Văn bản nghi giả mạo được cơ quan chức năng phát hiện

Văn bản nghi giả mạo được cơ quan chức năng phát hiện

Ông Dương Mah Tiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết bước đầu nhận định văn bản này là giả mạo, chúng tôi cũng đang chờ kết quả giám định. Đồng thời, trong năm nay Chủ tịch không ký các quyết định giao đất, cho thuê đất. Đó là quy chế và quyết định phân công nhiệm vụ của UBND tỉnh Gia Lai. Hiện nay đã giao cho văn phòng đăng công báo và giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo trên toàn quốc về văn bản này.

Ngoài ra, theo tìm hiểu từ những người phát hiện, văn bản này được lan truyền trên mạng nhằm mục đích kêu gọi đầu tư vào dự án trồng rừng. Đây là một thủ thuật lừa đảo của các đối tượng đối với các tổ chức, doanh nghiệp ham lợi nhuận chạy theo dự án.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với đại diện pháp luật của Công ty TNHH nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai theo số điện thoại đã đăng ký trên cổng đăng ký kinh doanh Quốc gia. Tuy nhiên, dù đã tìm nhiều cách nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705663361 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705663361 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10