Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Ford Ranger sự “tiến hóa” sau 40 năm

osliki.com Ra mắt tại Mỹ năm 1982, Ranger có khởi đầu khiêm tốn nhưng đến nay đã trở thành một chiếc bán tải cỡ trung, hiện đại, với hàng loạt tính năng thông minh, làm thay đổi cái nhìn về dòng xe bán tải.

>>Điểm danh 5 xe bán tải cũ giữ giá nhất tại Việt Nam

Sự phát triển của xe bán tải hạng nhẹ

Vào giữa năm 1933, Hubert French, khi đó là giám đốc điều hành của Ford Motor Company tại Úc, nhận được một lá thư từ vợ của một nông dân ở Gippsland, Victoria. Trong thư, bà viết: Vợ chồng tôi không đủ tiền mua đồng thời cả ô tô và xe tải, nhưng chúng tôi cần một chiếc ô tô để đi đến nhà thờ vào những ngày cuối tuần và một chiếc xe tải để chở nông phẩm đi chợ vào những ngày đầu tuần. Ông có thể giúp chúng tôi được không?

Mẫu bán tải do Lewis Bandt thiết kế năm 1933

Mẫu bán tải do Lewis Bandt thiết kế năm 1933

French đã chuyển bức thư cho Lewis Bandt khi đó mới 23 tuổi và ngay lập tức kỹ sư này đã bắt tay vào việc tạo ra một phương tiện đa dụng, mang đến cho khách hàng sự thoải mái của một chiếc ô tô và một không gian chở hàng rộng rãi phía sau.

Việc Bandt đưa vào chiếc xe tải những tiện ích của xe con, được coi là một cuộc cách mạng vào thời điểm đó. Ông đã tạo ra chiếc xe đa dụng với ngôn ngữ thiết kế của một chiếc coupe (xe hai chỗ) và thùng chở hàng bằng thép được tích hợp ở phía sau. Sự kết hợp này đã mang lại vẻ ngoài gọn gàng hơn và tăng diện tích chở hàng phía sau cabin. Những mẫu sản xuất đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1934.

Chiếc xe do Bandt thiết kế đã tạo tiền đề cho sự phát triển của dòng xe bán tải và được cả thế giới sử dụng.

Câu chuyện của Ranger

Cái tên Ranger đã là một phần trong lịch sử xe bán tải của Ford. Vào ngày 13/1/1982, chiếc Ford Ranger đầu tiên ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Syracuse (Mỹ). Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng chiếc xe bán tải vẫn có đủ chỗ cho ba người và có tải trọng 1.600 pound (725kg), đồng thời rất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1982.

Ford Ranger đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1982.

Sau khi ra mắt công chúng, mẫu xe đã được sản xuất đại trà và Ranger đã trở thành mẫu xe bán tải cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong suốt 10 năm từ 1987 đến 1996.

Ford Ranger toàn cầu

Cái tên Ranger lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường châu Âu và châu Á vào năm 1998. Ranger được giới thiệu với ba kiểu cabin, hai tùy chọn chiều dài cơ sở và nhiều lựa chọn động cơ mạnh mẽ, hiệu quả. Đây là một trong những chiếc xe đầu tiên được chế tạo tại nhà máy của Ford ở tỉnh Rayong (Thái Lan).

Ranger lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường châu Âu và châu Á vào năm 1998.

Ranger lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường châu Âu và châu Á vào năm 1998.

Phiên bản cao nhất của Ranger là Wildtrak ra đời vào năm 2005, phiên bản này đã giúp khách hàng thực hiện những công việc khó khăn và đồng thời đáp ứng các mục đích giải trí và thỏa mãn đam mê. Với bánh xe lớn hơn, phong cách thể thao độc đáo, Wildtrak được trang bị để thỏa mãn mọi nhu cầu. Những tính năng này vẫn là trọng tâm trong thiết kế của Wildtrak cho đến ngày nay.

Ranger Wildtrak 2005.

Ranger Wildtrak 2005.

Năm 2006 Ford Ranger thế hệ thứ hai ra mắt, với các đặc điểm thiết kế của dòng xe bán tải toàn cầu và hai tùy chọn động cơ diesel. Ranger đã thiết lập các tiêu chuẩn mới về độ hiệu quả và tin cậy. Đến năm 2009 Ford đã giới thiệu phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất và đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên nhiều thị trường.

Ranger 2011.

Ranger 2011.

Năm 2011, Ford Ranger thế hệ thứ ba ra mắt với thiết kế, chế tạo và phát triển tại Úc. Mẫu Ranger này đã thay thế hai biến thể riêng của khu vực bằng một chiếc xe bán tải cỡ trung dành cho toàn cầu. Được cho là chiếc xe bán tải cỡ trung mạnh mẽ nhất mà Ford từng chế tạo, chiếc bán tải hoàn toàn mới này được sản xuất tại Rayong (Thái Lan) và Silverton (Nam Phi), đồng thời được phân phối tới hơn 180 quốc gia.

Các nguyên tắc thiết kế động học mới của Ford với ngôn ngữ Kinetic (đứng im mà như chuyển động) đã định hướng cho thiết kế của Ranger phiên bản nâng cấp. Nội thất cũng được thiết kế lại sang trong và hiện đại hơn. Ranger cũng được trang bị những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau, cùng công nghệ SYNC kết nối giữa người và xe. Nhờ vậy đã tạo ra một chiếc bán tải hiện đại tiện nghi và đa dụng. Qua đó mang đến cái nhìn mới về dòng xe bán tải.

Ranger Raptor 2018

Ranger Raptor 2018

Năm 2018 Ranger Raptor xuất hiện, đã nâng hiệu suất địa hình lên một tầm cao mới. Với động cơ diesel bi-turbo 2.0 lít mạnh mẽ, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh, khung gầm được nâng cấp và hệ thống treo FOX được tinh chỉnh đặc biệt để phù hợp với việc đi địa hình, Ranger Raptor đã làm hài lòng những khách hàng thích trải nghiệm mới.

Ranger 2021.

Ranger 2021.

Ranger toàn cầu thế hệ thứ tư ra mắt vào tháng 11/2021. Với diện mạo hoàn toàn mới và cách tiếp cận thiết kế và phát triển tập trung vào khách hàng, Ranger mới có nhiều tính năng hơn, công nghệ cao hơn, kết nối thông minh, khả năng vận hành vượt trội, khả năng chịu tải tốt và linh hoạt hơn bao giờ hết.

Ranger Raptor 2022.

Ranger Raptor 2022.

Tới đầu năm 2022 Ranger Raptor mới xuất hiện đây là biến thể hiệu suất cao nhất, được thiết kế với công nghệ thông minh hơn và các trang bị thế hệ mới cứng cáp hơn. Ranger Raptor là chiếc xe luôn sẵn sàng cho những cuộc đua, nhưng vẫn hoàn toàn phù hợp để lưu thông trên đường.

Tiếp tục phát triển

Từ đầu năm 2023 Ford đã giới thiệu những cải tiến mới trên Ranger, chẳng hạn như hệ thống giá đỡ linh hoạt và hỗ trợ đánh lái trên đường off-road, để giúp khách hàng sử dụng xe bán tải theo những cách mới thú vị hơn.

Sự “tiến hóa” của Ford Ranger  thể hiện cam kết của Ford Motor Company về mục tiêu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mọi người được tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ford Ranger sự “tiến hóa” sau 40 năm tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705035502 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705035502 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10