Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động từ đầu năm

osliki.com Ngay từ tuần đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tuyển dụng số lượng lao động lớn đảm bảo nhân lực cho sản xuất.

>>> Nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển dụng lao động số lượng lớn

Thời điểm này những năm trước, nhiều doanh nghiệp bán lẻ có nhu cầu tuyển dụng lao động bán hàng thời vụ cho đợt kinh doanh cao điểm cuối năm. Tuy nhiên, năm nay xu hướng có sự thay đổi.

Người lao động tìm hiểu các vị trí tuyển dụng tại

Người lao động tìm hiểu các vị trí tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

Tại phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành là Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, đã có 180 doanh nghiệp tham gia mang đến 58.756 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, đứng đầu bảng vẫn là tỉnh Bắc Giang với 25 doanh nghiệp tuyển dụng 38.107 người lao động. Các doanh nghiệp tuyển số lượng lao động lên đến hàng ngàn ở các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình…

Thị trường lao động cũng đang phản ánh phần nào “sức khoẻ” của doanh nghiệp và phù hợp với diễn biến phát triển kinh tế trong những tháng gần đây. Theo đó, chỉ số sản xuất công nghiệp đã có tín hiệu tăng trưởng tích cực hơn, doanh nghiệp xuất khẩu ở một số ngành nghề chủ lực đã có thêm đơn hàng mới đến hết quý 1. Ngay từ đầu năm, doanh nghiệp một mặt tập trung lo lương thưởng Tết đảm bảo quyền lợi để người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, mặt khác xúc tiến sớm tuyển dụng nhân sự đáp ứng yêu cầu mở rộng sản xuất.

Đặc biệt, năm 2023 cũng là năm có số vốn giải ngân FDI đạt con số ấn tượng nhất trong những năm gần đây với khoảng 23,1 tỷ USD. Khi dòng vốn lớn được đưa vào nền kinh tế, các nhà máy sản xuất được đầu tư mở rộng, kéo theo nhu cầu tuyển dụng lớn. Điển hình là các doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Giang - địa phương trong những năm gần đây luôn thu hút được nhiều doanh nghiệp FDI lớn.

Năm 2024, Luxshare-ICT tại Bắc Giang và Nghệ An tiếp tục có kế hoạch tuyển dụng lao động mới với nhu cầu lên đến 55.000 vị trí cho nhà máy ở hai địa phương trên. Với số lượng lớn như vậy nên doanh nghiệp triển khai tuyển dụng sớm, kéo dài từ đầu năm 2024 và liên tục đến hết tháng 8.

Điện tử là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn

Điện tử là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn

Theo cơ cấu trình độ tuyển dụng của doanh nghiệp tại phiên Giao dịch việc làm trực tuyến, đến gần 90% vị trí tuyển dụng lao động phổ thông, công nhân kỹ thuật, trung cấp. Trong khi đó, ứng viên có trình độ cao đẳng, đại học khá khiêm tốn với 1.439 chỉ tiêu.

Tuyển dụng sớm nhưng số lượng ứng viên quan tâm và ứng tuyển không nhiều, một số doanh nghiệp gặp khó khăn. Những ngày cuối năm, người lao động thường có tâm lý chờ đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán mới đi làm.

Trao đổi về nội dung này, ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động khá đông, số lượng nhân sự cần bổ sung lớn, ở nhiều vị trí việc làm khác nhau. Thực tế này cho thấy thị trường lao động quý 1 có nhiều chuyển biến. Để hỗ trợ và kết nối cung cầu trên thị trường, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tiếp tục tổ chức hoạt động giao dịch việc làm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động từ đầu năm tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705086843 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705086843 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10