Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Doanh nghiệp khởi nghiệp: Nhân tố không thể thiếu trong phát triển bền vững

osliki.com 100% doanh nghiệp khởi nghiệp đều bày tỏ mong muốn góp phần mang lại các giá trị doanh nghiệp bền vững nhưng họ lại gặp khó về tài chính, nhân lực…

Các doanh nghiệp khởi nghiệp

Các doanh nghiệp khởi nghiệp

Các doanh nghiệp khởi nghiệp bày tỏ mong muốn góp phần mang lại các giá trị doanh nghiệp bền vững.

Văn phòng Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (gọi tắt là Văn phòng Đề án 844 - Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Startup Vietnam Foundation, Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP, MSD Vietnam và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững - MSD United Way Việt Nam vừa thực hiện Khảo sát "Đổi mới và Khởi nghiệp hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững và bài học rút ra từ thực tiễn cho Việt Nam".

Theo kết quả khảo sát 153 doanh nghiệp cho thấy, hiện nay có 85% doanh nghiệp Việt Nam đã tích hợp toàn bộ hoặc một phần các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) vào hoạt động của tổ chức.

>> Phát triển tài sản sở hữu trí tuệ “bước đệm” vững chắc của doanh nghiệp khởi nghiệp

Trong đó, số lượng các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ, Truyền thông và Marketing, Thương mại điện tử hay AI, Blockchain… chiếm gần 100%.

Ba mục tiêu nổi bật được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất bao gồm SDG8: Tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế bền vững (57%); SDG12: Tiêu dùng và sản xuất bền vững (39,66%) và SDG4: Giáo dục chất lượng (31,03%).

Bên cạnh đó, 100% các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn góp phần mang lại các giá trị doanh nghiệp bền vững, 63,79% hướng tới thúc đẩy sáng kiến và thúc đẩy đổi mới. Trong khi một nửa số doanh nghiệp này ưu tiên đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường.

Các số liệu trên thể hiện thực trạng doanh nghiệp hiện nay đang dần có xu hướng chủ động trong việc nhận biết và trách nhiệm hơn với các vấn đề môi trường, xã hội.

Hơn 82,76% doanh nghiệp lựa chọn phương án tích hợp SDGs gắn liền với các hoạt động doanh nghiệp bằng hành động cụ thể đưa tính bền vững vào chiến lược cốt lõi của mình và điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ của họ theo các nguyên tắc hỗ trợ phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp vẫn cần được hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện các mục tiêu

Các doanh nghiệp vẫn cần được hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện các mục tiêu

Các doanh nghiệp vẫn cần được hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Điều này nhấn mạnh sự cống hiến thực sự của họ trong việc đóng góp cho một tương lai bền vững hơn, thể hiện cam kết toàn diện và sâu sắc đối với các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với phát triển bền vững.

Tuy nhiên, việc thực hiện các mục tiêu này vẫn còn vướng mắc những khó khăn nhất định.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn cần được hướng dẫn trong việc hơn 74,1% doanh nghiệp phản ánh đang gặp phải các vấn đề về tài chính, 36,2% doanh nghiệp có vấn đề về nguồn nhân lực và gần 38% chủ thể cảm thấy khó khăn trong việc cân bằng giữa mục tiêu phát triển bền vững với mục tiêu lợi nhuận.

>>Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm cách hỗ trợ các doanh nhân tạo ý tưởng quảng cáo

Để khắc phục tình trạng trên, Việt Nam cần tiếp tục học hỏi kinh nghiệm quốc tế như các nước trong khối OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế), bằng việc đẩy mạnh sử dụng chính sách công nghiệp để khuyến khích doanh nhân cam kết thực hiện SDGs và cung cấp các thông tin dễ tiếp cận hơn về khung pháp lý cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đưa ra chế độ tuân thủ bắt buộc, yêu cầu doanh nghiệp báo cáo thông tin về kết quả tác động của hoạt động kinh doanh đến môi trường, xã hội. Đồng thời, thực hiện các chính sách hỗ trợ, cho vay hoặc đầu tư vốn cổ phần nhằm hỗ trợ chung cho các sáng kiến bền vững của doanh nghiệp, giúp công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ có định hướng rõ ràng trong việc thực hiện SDG.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp khởi nghiệp: Nhân tố không thể thiếu trong phát triển bền vững tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703987528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703987528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10