Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Cơ hội huy động nguồn lực từ tín chỉ đa dạng sinh học

osliki.com Viện Chiến lược Chính sách tài nguyên và môi trường cùng Quỹ Dragon Capital nghiên cứu tín chỉ đa dạng sinh học tạo cơ hội cho địa phương có tiềm năng huy động nguồn lực tài chính.

>>> Để Net Zero, kinh tế tuần hoàn không là “cam kết suông”

Ông

Ông Dominic Scriven OBE - Chủ tịch Quỹ Dragon Capital 

Ông Dominic Scriven OBE - Chủ tịch Quỹ Dragon Capital cho biết:

Từ góc độ định chế tài chính đầu tư, chúng tôi cho rằng, thông điệp giảm sử dụng, tái sử dụng và tái chế cần được thể hiện trong mỗi mặt hoạt động của hệ thống tài chính.

Ngành tài chính cần tuân thủ quy định pháp luật về kinh tế tuần hoàn; quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh và nắm bắt đầu tư vào lĩnh vực có cơ hội. Trong mảng hoạt động của mình, chúng tôi tập trung vào quản trị rủi ro và cơ hội đầu tư trên cơ sở chúng ta bắt buộc tuân thủ theo các quy định pháp luật.

Để quản trị hoạt động trong kinh tế tuần hoàn, cần xác định được những chi phí trong mảng hoạt động của chúng ta, từ đó mới có cách đánh giá và theo dõi nhằm áp dụng các giải pháp kinh tế tuần hoàn.

Về mặt lý thuyết, những gì không đo đếm được thì khó có thể quản trị. Điển hình là sự đa dạng sinh học trên toàn cầu đang sụt giảm mạnh mẽ. Một trong những lý do, theo chúng tôi là không quản trị được sự đa dạng sinh học vì không đo đếm được. Yêu cầu đặt ra hiện nay là chúng ta cần tìm ra cách thức đo đếm, quản trị thông qua nhận thức trong người dân; quản trị bằng quy định pháp luật; quản trị bằng sức mạnh của thị trường.

Khái niệm tín chỉ đa dạng sinh học có phần mới nhưng đang được nghiên cứu trên toàn cầu. Hiện hơn 100 quốc gia đã nghiên cứu vấn đề này để xây dựng những cơ chế đa dạng sinh học. Với những quốc gia giàu đa dạng sinh học như Việt Nam, tín chỉ đa dạng sinh học tạo cho những địa phương công cụ để huy động tài chính và các nguồn lực nhằm hỗ trợ cho khả năng bảo vệ đa dạng sinh học.

Vùng nhiệt đới là chìa khoá của đa dạng sinh học của Trái đất. Các quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ tín chỉ đa dạng sinh học là những nước nằm trong vùng nhiệt đới như Việt Nam. Đặc biệt là các khu vực vốn đang gặp nhiều khó khăn thì có nhiều lưu giữ, bảo tồn được đa dạng sinh học rộng lớn như vùng sâu vùng xa, vườn quốc gia...

Người mua tiềm năng chính là ngành du lịch và du khách; các tổ chức phát triển dự án công và tư có tác động làm mất mát đa dạng sinh học; các doanh nghiệp cam kết bảo vệ đa dạng sinh học; các tổ chức từ thiện và các nhà đầu tư tác động tới môi trường.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội huy động nguồn lực từ tín chỉ đa dạng sinh học tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705118059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705118059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10