Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Chi cả chục tỷ đồng sở hữu biển số ô tô đẹp, chuyện thật hay đùa?

osliki.com Chi ra hàng chục tỷ đồng, để sở hữu một biển số "xe đẹp", có lẽ đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay, khiến dư luận phải đặt câu hỏi: liệu có phi thực tế?

>>Đấu giá biển số đẹp, kho tài sản nghìn tỷ bắt đầu bung hàng

Giá “trên trời”

Ngày 15/9/2023, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đã tổ chức phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên. Sau khi kết thúc phiên đấu giá, có 11 biển số đều được trả giá cao, với tổng giá trị lên tới 82,325 tỷ đồng. Trong đó có 3 biển số trúng đấu giá có giá cao bất ngờ là: 51K-888.88 giá 32,34 tỷ đồng; 30K - 555.55 giá 14,12 tỷ đồng và 30K-567.89 giá 13,075 tỷ đồng. Riêng 3 biển số này đã có giá 59,535 tỷ đồng chiếm hơn 70% số tiền của 11 biển số đẹp.

Đáng chú ý, 2 biển số trong 3 biển số có giá cao nhất là: 51K-888.88 và 30K-567.89, với tổng số tiền trên 45 tỷ đồng đã thuộc về một cá nhân ở tỉnh Thanh Hóa.

Với 32 tỷ đồng người ta có thể mua được một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce. Còn với số tiền 13 và 14 tỷ đồng, dư thừa để mua một chiếc xe sang Mercedes Maybach S560 hay Mercedes G63…

ccc

Thực tế, phong trào chơi biển số đẹp ở nước ta đã có từ lâu. Rất nhiều người quan tâm, theo đuổi sở thích này. Mạng xã hội nhiều lần xôn xao trước những vụ chủ xe may mắn "bốc" được biển số xe siêu đẹp và bán được với giá tiền tỷ, gấp nhiều lần giá trị chiếc xe. Qua những vụ mua - bán xe biển số đẹp từng được ghi nhận trên đây cũng đủ chứng minh độ "hot" của những chiếc biển số đẹp.

Khi một chủ xe bấm biển ngẫu nhiên, may mắn trúng được biển số siêu đẹp là ngay lập tức được săn đón, thỏa thuận mua lại với giá chênh tới hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

“Dân chơi” biển số đẹp tin rằng khi sở hữu biển số đẹp sẽ đem lại những điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. Tuy có nhiều quan niệm khác nhau nhưng những biển tứ quý, ngũ quý, số tiến dần đều, biển phong thủy… đều được công nhận là biển số đẹp.

Vẫn phải chờ

Nhưng biển số đẹp được dân chơi săn lùng nhất là các cặp ngũ quý. Mỗi ngũ quý đại diện ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung đều hàm ý may mắn, chính vì vậy những biển số này bao giờ cũng được săn lùng và trả giá cao ngất.

Chẳng hạn, biển 11111 là biểu tượng cho tham vọng, may mắn; biển 222.22 mang ý nghĩa trường tồn mãi mãi, hạnh phúc trăm năm; biển ngũ quý 333.33 đem lại cho chủ sở hữu nhiều tiền tài, bình an và hạnh phúc; biển 666.66 phát tài phát lộc, công thành danh toại; biển 888.88 tài lộc, may mắn gấp bội; biển ngũ quý 99999 thể hiện sự trường thọ, vĩnh cửu, tài lộc.

ccc

Những chiếc biển số xe ngũ quý thuộc hàng siêu hiếm. Vì thế, rất nhiều người trong giới làm ăn, kinh doanh sẵn sàng trả một cái giá rất cao để có được tấm biển siêu đẹp này. Những biển số tiến, có số đếm theo thứ tự từ thấp lên cao, mang ý nghĩa thăng tiến không ngừng, kết thúc có hậu, viên mãn và hạnh phúc được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu một biển số xe, có lẽ đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay, khiến dư luận phải đặt câu hỏi: liệu có phi thực tế?

Phiên đấu giá bước đầu đã thành công. Tuy nhiên, theo quy định, nếu quá 15 ngày mà người trúng đấu giá không nộp tiền vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an, thì kết quả trúng đấu giá sẽ bị huỷ và số tiền đặt cọc 40 triệu đồng/biển số sẽ không được hoàn trả lại.

Vì vậy vẫn phải chờ qua nửa tháng mới biết chính xác có thành công hay không. Trên thực tế đã có nhiều phiên đấu giá tài sản, người trúng đã hủy bỏ không nộp tiền theo đúng quy định, chấp nhận mất tiền đặt cọc.

Một người đã từng tham gia nhiều phiên đấu giá tài sản kể, khi vào cuộc đấu giá, tâm lý dễ bị ảnh hưởng, có người thấy người ta trả giá tăng, mình cũng vội vàng trả tăng lên, nhưng sau khi trúng đấu giá rồi, tĩnh tâm nghĩ lại, mới nhận ra mình đã dại. Vì vậy, sẽ “đánh bài chuồn” bằng cách không trây ì, nộp tiền đúng hạn theo quy định, chấp nhận mất cọc. Với đấu giá biển số ô tô, người tham gia chỉ phải đặt cọc 40 triệu đồng/biển số thì mất số tiền này chẳng là gì, so với nếu “mua hớ” mất hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chi cả chục tỷ đồng sở hữu biển số ô tô đẹp, chuyện thật hay đùa? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705082080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705082080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10