Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương (Lào Cai): Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng các kỹ thuật mới

osliki.com Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương được chuyển giao kỹ thuật mới, nâng cao trình độ chuyện môn của y, bác sỹ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Chủ động phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương trong khám chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương được chuyển giao kỹ thuật mới, nâng cao trình độ chuyện môn của y, bác sỹ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Mường khương là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Lào Cai, điều kiện sinh hoạt, đi lại, làm ăn kinh tế, trình độ nhận thức của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, chưa có ý thức chăm lo sức khỏe.

Coi trọng chất lượng đội ngũ

Cùng với cơ sở vật chất, các trang thiết bị, đội ngũ các bác sỹ của bệnh viện vẫn còn thiếu. Từ thực tế đó, từ những năm trước, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Mường Khương đã thực hiện nhiều giải pháp với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Một trong những giải pháp được ưu tiên hàng đầu là phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho các y, bác sỹ được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày một cao của người dân.

Từ năm 2018 đến nay, bệnh viện đã có hàng chục cán bộ được đi đào tạo chuyên khoa. Các cán bộ được tham gia thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế, từ hạng III lên hạng II. Các y, bác sỹ được nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng hiệu quả nhiều kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị.

Bệnh viện đa Khoa Mường Khương còn là một trong ba huyện của tỉnh Lào Cai được thụ hưởng Dự án “Thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn” của Bộ Y tế và Đề án ‘Nâng cao năng lực nhi khoa” của Bệnh viện Nhi Trung ương. Mỗi năm bệnh viện đã đón hàng chục lượt bác sỹ tình nguyện. Việc tăng cường bác sỹ tuyến Trung ương về làm việc tại địa phương không chỉ người dân được hưởng dịch vụ y tế từ các bác sỹ tuyến đầu ngành, còn là điều kiện để các y, bác sỹ của bệnh viện học hỏi nâng cao trình độ.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử 4 thạc sỹ, bác sỹ nội trú với các chuyên ngành tim mạch, hồi sức cấp cứu, nội tiết; Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử 4 thạc sỹ, bác sĩ nội trú các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, tiêu hóa, gan mật, sơ sinh lên trực tiếp khám chữa bệnh, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ của bệnh viện duy trì hình thức hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa, nhờ đó người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến cơ sở.

Bệnh viện Mường Khương còn còn là bệnh viện tuyến huyện mạnh dạn trong việc tạo cơ chế thu hút bác sỹ. Qua việc liên kết với các cơ sở đào tạo Đại học y dược. Những sinh viên sau khi ra trường có nhu cầu về công tác tại Mường Khương sẽ được bệnh viện hỗ trợ học bổng 3 triệu đồng/tháng. Khì về làm việc sẽ được bệnh viện bố trí công việc đúng chuyên môn, được hỗ trợ chỗ ở và nhiều chính sách khác. Nhờ đó, đến nay Bệnh viện đa khoa Mường khương có tổng số 45 bác sỹ, trong đó, bác sỹ chuyên khoa II là 3; bác sỹ chuyên khoa I là 16; bác sỹ đa khoa 18; bác sỹ YHCT là 8. Các bác sỹ được bố trí làm việc đúng chuyên môn, phát huy năng lực, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

 

Tạo sự hài lòng nơi người bệnh

Được các bệnh viện tuyến Trung ương hỗ trợ, cùng sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh viện đa khoa Mường Khương đang từng bước làm chủ nhiều dịch vụ kỹ thuật mới.

Bệnh viện còn duy trì tốt công tác tác khám chữa bệnh từ xa. Hội chẩn trực tuyến các ca bệnh khó, phức tạp với các Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện tuyến trên như: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện sản nhi và một số bệnh viện khác.

Nhờ đó, bệnh viện thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó trước đây phải chuyển tuyến như chẩn đoán và sử lý sớm chửa ngoài tử cung, trước đây phải chuyển tuyến. Ngoài ra còn phải kể đến những kỹ thuật khác như: Hồi sức cấp cứu, tim mạch, nhi, sản khoa, từ mổ mở đến kỹ thuật nội soi... Các dịch vụ kỹ thuật mới của bệnh viện thực hiện những năm gần đây đã thu hút được người bệnh.

Tạo được niềm tin, đến nay bệnh viện đa khoa Mường Khương không chỉ khám, điều trị cho người dân trên địa bàn huyện mà còn người dân ở các huyện lân cận cũng đến khám chữa bệnh.

 Kết quả khám bệnh năm 2023 tại bệnh viện tăng hơn 7% so với cùng kỳ và hơn 62% so với kế hoạch; tổng số bệnh nhân nội trú tăng hơn 0,2%,; công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 82%. Tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trong những năm gần đây cũng giảm đáng kể, đén nay chỉ còn 7,8%.

Với mục tiêu vì sự hài lòng của người bệnh, công tác chăm sóc bệnh nhân được bệnh viện đặc biệt quan tâm. 100% bệnh nhân nặng, bệnh nhân hồi sức cấp cứu được chăm sóc tận tình. Việc tiếp đón, hướng dẫn, phân loại bệnh được thực hiện hiệu quả, không để tình trạng người bệnh phải chờ đợi lâu. Bệnh viện còn tổ chức tiếp

dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày một tốt hơn.

Bác sỹ Chuyên khoa II Phạm Hồng Việt – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mường Khương cho biết: Thời gian tới bệnh viện tiếp tục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Bệnh viện tiếp tục cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo do bệnh viện tuyến trên tổ chức, chuyển giao các dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704058954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704058954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10