Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất cà phê

osliki.com Không chỉ tự mình chuyển đổi số, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong sản xuất của nông dân.

>>Chuyển đổi số trong bất động sản càng sớm càng tốt

Ngành cà phê đang được nông dân, doanh nghiệp tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất. Trong đó, các khu vực có diện tích lớn được ưu tiên đầu tư hạ tầng chuyển đổi số. Hợp tác xã nông nghiệp – dịch vụ Ia Ring là một trong nhưng đơn vị sản xuất nông nghiệp tích cực tìm kiếm thiết bị đầu tư cho hạ tầng chuyển đổi phục vụ cho sản xuất. Ông Trần Quốc Hưng – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã nông nghiệp – dịch vụ Ia Ring nói “chúng tôi muốn ứng dụng chuyển đổi số vào trong sản xuất để nâng cao giá trị, giảm chi phí quản lý và vận hành. Trong đó, ứng dụng vào các khâu như tưới nước, quản lý dinh dưỡng, kiểm soát nhiệt độ. Tạo ra nhiều cơ hội tăng năng suất lao động, giảm phụ thuộc vào điều kiện môi trường, thời tiết, kiểm soát dịch, bệnh và công tác giống được thực hiện tốt hơn”.

Một hội thảo ứng dụng chuyển đổi số tưới tiết kiệm trong nông nghiệp ở Gia Lai

Một hội thảo ứng dụng chuyển đổi số tưới tiết kiệm trong nông nghiệp ở Gia Lai

Cũng là đơn vị sản xuất cà phê hàng đầu ở Gia Lai khi sở hữu diện tích hơn 1300 héc ta, công ty TNHH MTV cà phê Ia Grai cũng đang tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất. Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Ia Grai trăn trở “chúng tôi là đơn vị hạch toán độc lập nên việc đi tìm kiếm giá trị trong sản xuất nông nghiệp là hết sức cần thiết. Và qua nhiều lần hội thảo, tham quan, tìm hiểu thì ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất là việc làm hết sức cần thiết. Bởi chúng tôi sở hữu một diện tích sản xuất cà phê lớn với hơn 1000 cán bộ, công nhân viên. Nếu chậm trễ trong việc chuyển đổi số chúng tôi phải tăng chi phí cho hàng loạt khâu sản xuất, quản lý làm giảm lợi nhuận”.

Cũng đồng tình với ý kiến của doanh nghiệp, hợp tác xã, Tiến sĩ Lê Ngọc Báu- nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên nói “người nông dân, doanh nghiệp trong ngành cà phê đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trong các khâu sản xuất sẽ tiết kiệm được chi phí sản xuất và nâng cao giá trị thu nhập của nông sản”.

Giám đốc công ty TNHH MTV cà phê Ia Grai tìm hiểu về ứng dụng chuyển đổi số tưới tiết kiệm chăm sóc cho diện tích 1300 héc ta của đơn vị

Giám đốc công ty TNHH MTV cà phê Ia Grai tìm hiểu về ứng dụng chuyển đổi số tưới tiết kiệm chăm sóc cho diện tích 1300 héc ta của đơn vị

>>Chuyển đổi số trong nông nghiệp hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

Hiện nay, thị trường nông nghiệp Tây Nguyên đang trở thành miếng bánh socola cho các doanh nghiệp có dữ liệu, giải pháp hạ tầng phục vụ cho việc chuyển đổi số. Không chỉ tiếp cận các doanh nghiệp, hợp tác xã mà nông dân cũng là chủ thể chính trong cạnh tranh cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất. Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ tưới Khang Thịnh, ông Vũ Kiên Trung cũng cho hay “hiện nay thị trường cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp rất gay gắt, đi từng ngõ gõ từng nhà. Nếu chúng tôi không có lợi thế độc quyền từ Netafim, Isarel thì cũng rất khó cạnh tranh với những đơn vị khác. Hiện nay, công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân đang diễn ra rất nhiều. Bởi họ hiểu, quản lý được các khâu sản xuất như cung cấp nước tưới, dinh dưỡng phân bón, nhiệt độ sẽ là một lợi thế không nhỏ trong việc mang lại giá trị của sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”.

Còn theo ông Nguyễn Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam “chuyển đổi số trong nông nghiệp càng sớm, càng tốt. Vừa hiệu quả trong sản xuất, vừa kiểm soát tốt cây trồng trong vườn hay trang trại”.

Nông dân ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vườn cây tạo hiệu quả cao trong sản xuất

Nông dân ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vườn cây tạo hiệu quả cao trong sản xuất

Một số liệu của Khang Thịnh đưa ra, khu vực Tây Nguyên đang chịu sự cạnh tranh của hơn gần 50 doanh nghiệp cung cấp giải pháp quản lý, ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp. Mỗi một héc ta cây trồng áp dụng chuyển đổi số kết hợp cùng hệ thống tưới nhỏ giọt tiết kiệm được hơn 35 triệu mỗi năm. Đây là một con số không nhỏ đối với hộ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp có mô hình sản xuất lớn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất cà phê tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704401177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704401177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10