Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Quảng Ninh: Từng bước hoàn thiện giao thông, kéo gần những khoảng cách

osliki.com Những đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông chính là tiền đề quan trọng để Quảng Ninh kéo gần khoảng cách với các địa phương lân cận, tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư.

>>> Quảng Ninh: Doanh nghiệp nỗ lực để hoàn thành kế hoạch

>>> Quảng Ninh: Phấn đấu phải khắc phục xong các tồn tại về chống khai thác IUU

Mở thêm con đường cửa ngõ

TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 tuyến đường với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng. Đó là dự án đường nối từ tỉnh lộ 342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương; dự án xây dựng đường liên khu vực và một phần đường chính khu vực thuộc tiểu khu 13.2 tại thôn An Biên, xã Lê Lợi (gọi tắt là đường vào đền thờ Vua Lê), giai đoạn 1. Cả 2 dự án đều được UBND TP Hạ Long giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hạ Long làm chủ đầu tư.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án Đường nối từ tỉnh lộ 342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án Đường nối từ tỉnh lộ 342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Đây là 2 dự án giao thông trọng điểm có ý nghĩa quan trọng nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối giữa khu vực trung tâm thành phố với các xã vùng cao.

Được biết, dự án đường nối từ tỉnh lộ 342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương có quy mô gần 11km, với 6 làn xe. Dự án có diện tích thu hồi đất khoảng 76ha, ảnh hưởng tới 200 hộ gia đình. Điểm đầu tuyến đấu nối với dự án Đường nối QL279 đến tỉnh lộ 342 tại thôn Trại Me, xã Sơn Dương. Điểm cuối tuyến đấu nối QL279 tại ngã ba Đồng Đặng, xã Sơn Dương. Phía TP Hạ Long sẽ đầu tư trước 4 làn xe với tổng mức đầu tư 818 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu. Dự kiến, dự án sẽ được thi công trong khoảng 1 năm. Đến hết năm 2024, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đối với dự án xây dựng đường liên khu vực và một phần đường chính khu vực thuộc tiểu khu 13.2 tại thôn An Biên, xã Lê Lợi (gọi tắt là đường vào đền thờ Vua Lê - giai đoạn 1), trước mắt, TP Hạ Long sẽ triển khai đầu tư giai đoạn 1 của dự án là đường vào đền thờ Vua Lê. Tuyến đường có quy mô 4 làn xe, chiều dài 610m, tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng. Dự án được triển khai nhằm đồng bộ hóa kết cấu hạ tầng, cảnh quan khu vực và đặc biệt là để phát huy giá trị lịch sử của đền thờ Vua Lê, giúp cho nhân dân và du khách tham quan, chiêm bái được dễ dàng và thuận lợi hơn. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành sau 6 tháng thi công.

Một góc đô thị tỉnh Quảng Ninh (Cổng thông tin điện tử TP Hạ Long)

Một góc đô thị tỉnh Quảng Ninh (Cổng thông tin điện tử TP Hạ Long)

Theo đại diện Công ty CP XNK thủy sản Quảng Ninh, được biết, TP Hạ Long vừa triển khai thêm các dự án giao thông mới. Phía doanh nghiệp kỳ vọng các dự án giao thông được triển khai sẽ kéo gần khoảng cách chênh lệch vùng miền giữa các địa phương trên địa bàn. Đặc biệt, sẽ góp phần giảm thời gian di chuyển giữa các khu vực thành phố, kết nối đến các khu công nghiệp, các công trình giao thông trọng điểm, đảm bảo đi lại an toàn, thuận lợi. Qua đó sớm hoàn thành mục tiêu phát triển mở rộng không gian về phía Bắc của TP Hạ Long.

Để không lỡ nhịp phát triển

Thực tế, dù sở hữu nhiều công trình giao thông nổi bật, tiêu biểu, tuy nhiên do địa hình chiếm hơn 70% là đồi núi, nhiều năm trước, tỉnh Quảng Ninh vẫn có những khó khăn. Đến nay, những đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông được cho là nền tảng, tiền đề quan trọng để Quảng Ninh tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với 2 dự án gồm dự án đường nối từ tỉnh lộ 342 đến QL279 qua trung tâm xã Sơn Dương; dự án xây dựng đường vào đền thờ Vua Lê giai đoạn 1 sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ tiếp tục mở ra những động lực mới, không gian phát triển mới cho vùng cao của TP Hạ Long. Đồng thời, đánh thức tiềm năng về thiên nhiên, con người, văn hóa trong phát triển bền vững kinh tế xã hội, nhất là trong bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, phát triển du lịch cộng đồng, lâm nghiệp bền vững, phát triển sản phẩm OCOP. Cùng với đó, thúc đẩy thu hẹp chênh lệch khoảng cách vùng miền giữa các địa phương.

Để 2 dự án này hoàn thành theo đúng kế hoạch, theo đại diện UBND TP Hạ Long, TP Hạ Long yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công 2 dự án tập trung máy móc, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, phấn đấu hoàn thành dự án sớm hơn tiến độ được phê duyệt. Các đơn vị liên quan phải tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư và đơn vị thi công. Đặc biệt, cần đẩy nhanh tiến độ GPMB, giải quyết tốt các chế độ, chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo đúng quy định. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ ổn định cuộc sống, an sinh xã hội của người dân sau khi bị thu hồi đất, nhất là các hộ phải di chuyển nơi ở.

Hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh

Hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh

Thực tế, những tuyến đường cụ thể, công trình hạ tầng thực tế như một "luồng gió" mới cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, các công trình giao thông mới đã và đang được tỉnh Quảng Ninh quan tâm đầu tư sẽ đáp ứng yêu cầu kết nối liên thông, tổng thể, hình thành mạng lưới giao thông thông suốt, thuận lợi không chỉ nội huyện và liên huyện mà còn kết nối với hạ tầng giao thông động lực của tỉnh. Từ đó, mở rộng không gian, tạo ra các điều kiện phát triển mới, biến tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương thành nguồn tổng lực chung cho tỉnh; phục vụ phát triển sản xuất, thu hút đầu tư, phát triển du lịch....

Được biết, trước đó, tại kỳ họp chuyên đề vừa qua, HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng ban hành nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 338, đoạn từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng đến QL18. Đây là dự án giao thông có tính huyết mạch nằm trong danh mục một số dự án khởi công mới giai đoạn 2023-2025. Dự kiến, khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối đồng bộ với các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh đã và đang được đầu tư trong khu vực. Từ đó, thúc đẩy phát triển khu vực phía Tây Nam QL18 trở thành khu vực có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đóng vai trò là trung tâm đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển cấp vùng và cấp Châu Á…

Theo ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện các hành lang giao thông để kiến tạo nên các hành lang kinh tế, hành lang đô thị; tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên con người nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong thu hút đầu tư cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Con theo đại diện Công ty CP đô thị Amata Hạ Long, đối với hạ tầng giao thông của Quảng Ninh, phía doanh nghiệp cho rằng, Quảng Ninh đã có rất nhiều bước đột phá trong việc lập quy hoạch rất hiện đại, đồng bộ. Từ đó đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cơ bản để thu hút các nhà đầu tư vào.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Từng bước hoàn thiện giao thông, kéo gần những khoảng cách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10