Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Nhiều tranh chấp tại dự án nhà ở xã hội “lùm xùm” nhất Quảng Nam

osliki.com Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc huy động vốn khi chưa đảm bảo điều kiện đã dẫn đến tình trạng tranh chấp giữa các bên kéo dài.

>>Quảng Nam tính thu hồi dự án nhà ở xã hội của Công ty STO

Ngày 29/12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã phát đi kết luận của ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh về buổi tiếp công dân tháng 12. Tại đây, các công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị về tiến độ của các dự án bất động sản, nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh kéo dài gây bất an.

Bà Trần Nữ Thục Quyên cùng một số công dân liên quan đến dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc do Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) làm chủ đầu tư trình bày dự án triển khai kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Đồng thời, các công dân cũng đề nghị cơ quan chức năng thông tin về kết quả thanh tra, điều tra liên quan đến việc thực hiện dự án và công tác chỉ đạo, đôn đốc, định hướng triển khai thực hiện dự án trong thời gian đến,...

Đến nay,

Đến nay, dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc vẫn chỉ là những khối nhà dang dở.

Trả lời vấn đề này, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc là một trong những dự án nhà ở xã hội đầu tiên được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với mục tiêu tạo điều kiện giải quyết nhà ở cho các đối tượng chính sách, công nhân, người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng việc triển khai dự án kéo dài nhiều năm, chưa hiệu quả, chưa đáp ứng mục tiêu ban đầu của dự án.

“Bên cạnh đó, chủ đầu tư hạn chế về năng lực, kinh nghiệm, thực hiện việc huy động vốn đối với phần diện tích đất ở thương mại trong dự án khi chưa đảm bảo điều kiện quy định của pháp luật, dẫn đến tình trạng tranh chấp giữa các bên, đơn thư phản ánh, gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Do dự án kéo dài, không đảm bảo tiến độ thực hiện đã được chấp thuận, UBND tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện dự án”, ông Lê Trí Thanh cho hay.

Thông tin từ Chủ tịch Quảng Nam, qua thanh tra, vụ việc có tính chất phức tạp, có nhiều vấn đề tồn tại, phải chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra, làm rõ. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, xác minh dấu hiệu vi phạm của chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan đến dự án.

“Sau khi có kết quả điều tra, UBND tỉnh sẽ xem xét, chỉ đạo cụ thể việc triển khai thực hiện dự án và xử lý các vấn đề có liên quan theo quy định của pháp luật. Công dân có quyền đăng ký tiếp công dân, liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để được thông tin về tình hình xử lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời, phối hợp, cung cấp tài liệu, chứng cứ để cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, tài liệu, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Lê Trí Thanh khẳng định.

Theo tìm hiểu, dự án khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc có quy mô diện tích 1.828 ha, tổng số vốn đầu tư 708 tỷ đồng do công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2018. Tuy nhiên, theo ghi nhận đến nay dự án bỏ hoang nhiều năm và không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua. 

Được biết, cơ quan điều tra cũng đã xác định có lô bán trùng lặp 2 - 3 người nên thời gian xác minh kéo dài. Cùng với đó, Thanh tra tỉnh cho hay qua thanh tra, xét thấy 9 nhóm vấn đề nổi lên có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên đã kiến nghị tạm dừng dự án và chuyển qua Công an tỉnh điều tra, xử lý.

a

Chủ tịch Quảng Nam cho biết chủ đầu tư hạn chế về năng lực, thực hiện việc huy động vốn đối với phần diện tích đất ở thương mại trong dự án khi chưa đảm bảo điều kiện quy định của pháp luật,...

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã tiến hành điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Trần Chiến Thắng - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty STO. Cụ thể, ông Thắng, đã thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất (thông qua hợp đồng góp vốn) trái pháp luật, khai thác, chuyển nhượng trùng lắp các lô đất. Đến nay, mâu thuẫn giữa Công ty STO với các đối tác như Công ty Phú Gia Thịnh, Đất Biển Vàng, Lam Sơn liên quan đến việc triển khai dự án chưa được giải quyết, các hạng mục dang dở, khó có thể tiếp tục thực hiện dự án,...

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng cho rằng ông Trần Chiến Thắng cố ý không chấp hành các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, trái quy định của Nhà nước tại kết luận thanh tra năm 2019 của Thanh tra tỉnh Quảng Nam và quyết định xử lý của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành. Cùng với đó, không cung cấp đủ hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác thanh tra, làm mất sổ sách, chứng từ kế toán năm 2017, 2020, 2021. Đồng thời, lập báo cáo tài chính không trung thực dẫn đến tiền và các khoản tương đương tiền trên báo cáo tài chính của công ty hơn 99,9 tỉ đồng nhưng thực tế trên chứng từ bàn giao quỹ tiền mặt của công ty là 0 đồng. Vốn chủ sở hữu trên báo cáo tài chính của công ty là 100 tỉ đồng nhưng số liệu thực tế bàn giao là 0 đồng.

Số tiền chênh lệch giữa nguồn thu huy động vốn trái phép từ dự án và chi phí dở dang của dự án hơn 33 tỉ đồng, hiện không tồn quỹ tại Công ty STO và không có trong tài khoản tiền gửi của công ty tại các ngân hàng trong nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tranh chấp tại dự án nhà ở xã hội “lùm xùm” nhất Quảng Nam tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992430 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992430 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10