Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Ngân hàng, Kho bạc đảm bảo hoạt động thanh toán trước, trong và sau dịp Tết

osliki.com Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1436/CĐ-TTg ngày 29/12/2023 về bảo đảm hoạt động thanh toán của hệ thống các tổ chức tín dụng.

>>> Thị trường tài chính Việt Nam - Những sự kiện nổi bật năm 2023

Công điện gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Tài chính; Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước nêu rõ: 

Các ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chỉ đạo tổ chức vận hành hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính đảm bảo hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt 24/24 giờ và 7/7 ngày, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM trước và trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh minh họa

Để đáp ứng nhu cầu về giao dịch, thanh toán và chi trả hợp pháp của người dân và doanh nghiệp trong những ngày cuối năm 2023 và dịp nghỉ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo tổ chức vận hành hệ thống bù trừ, chuyển mạch giao dịch tài chính đảm bảo hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt 24/24 giờ và 7/7 ngày, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM trước và trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tổ chức tốt việc cung cấp dịch vụ thanh toán của Hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc gia.

Tổ chức tốt công tác điều hòa và cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu tiền mặt cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Tăng cường giám sát an ninh mạng và triển khai các biện pháp kỹ thuật, bố trí nhân sự cần thiết để đảm bảo an toàn hoạt động của các hệ thống thanh toán và các hệ thống liên quan.

 >>> Chính sách tiền tệ 2023: Tiếp tục củng cố vững chắc nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô

Đồng thời yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có biện pháp bảo đảm thanh khoản, bố trí nhân sự làm việc để cung ứng các dịch vụ thanh toán ổn định, an toàn, thông suốt trước và trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tổ chức tốt các dịch vụ ngoại hối, tăng cường hoạt động đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài.

Đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trong dịp cuối năm và đầu năm; hướng tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, nhất là các động lực tăng trưởng và kiên quyết chống việc tiêu cực trong cung ứng tín dụng; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, lợi ích nhóm, việc sở hữu chéo…

Về phía Kho bạc Nhà nước, Thủ tướng chỉ đạo Kho bạc bố trí nhân sự làm việc, tổ chức trực tăng cường, vận hành hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác giải ngân, thanh toán theo quy định, đảm bảo thông suốt, kịp thời, an toàn.

Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước đó, trong chiều hôm nay 29/12, nhiều ngân hàng đến 15h00 cho biết đang "dồn đống" các yêu cầu, đề xuất giải ngân, thanh toán do các đơn vị e ngại ngân hàng nghỉ lễ từ ngày mai và ngắt hoạt động giải ngân cho đến sau Tết Dương lịch. 

Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh (HoREA) cũng đã có văn bản số 175/2023 đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc "Do ngày 31/12/2023 là ngày cuối cùng của "năm kế toán", "năm kế hoạch" nên có nhiều nhu cầu giao dịch tín dụng để nỗ lực hoàn thành kế hoạch doanh thu và các hợp đồng kinh tế đã ký kết. Bên cạnh đó, các địa phương cũng có nhu cầu giải ngân vốn đầu tư của năm 2023. 

Nhưng do ngày 30 và ngày 31/12/2023 lại rơi vào thứ 7, Chủ nhật (30 và 31) nên HoREA đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước yêu cầu các NHTM và Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc ngày thứ 7, Chủ nhật để giúp doanh nghiệp có nhu cầu giao dịch được có thêm 2 ngày giao dịch và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thêm 2 ngày để giải ngân vốn đầu tư công và sau đó các cán bộ công nhân viên chức, lao động phải làm thêm sẽ được nghỉ bù".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng, Kho bạc đảm bảo hoạt động thanh toán trước, trong và sau dịp Tết tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10