Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận: Những con số ấn tượng về ngành du lịch

osliki.com Năm 2023, Việt Nam đón hơn 12,5 triệu lượt khách quốc tế, 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 672 nghìn tỷ đồng, là những con số ấn tượng đánh dấu bước ngoặt của ngành du lịch.

>> Phát triển du lịch Đông Nam Bộ: Liên kết để phát huy thế mạnh của cả vùng

Đó là những thông tin được công bố tại lễ bế mạc năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận với chủ đề “Hội tụ xanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng

Phát biểu tại lễ bế mạc năm du lịch quốc gia 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cho biết Năm Du lịch quốc gia 2023, thực sự là cơ hội lớn để du lịch địa phương lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước về một vùng đất giàu bản sắc lịch sử - văn hóa với các lễ hội truyền thống đặc sắc.

Cũng theo ông  Dũng, cơ thể nói, cơ hội đó đã tạo điều kiện cho du lịch tỉnh Bình Thuận có bước chuyển mình mạnh mẽ, thu hút gần 8,5 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2022, góp mặt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

Đặc biệt năm du lịch 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được mở đầu bằng Lễ khai mạc rực rỡ sắc màu và tiếp nối với hơn 200 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 tại Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè gần xa.

Và đây thực sự là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước thông điệp của một vùng đất thân thiện, hiền hòa, mến khách, giàu bản sắc lịch sử - văn hóa với nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc.

Do đó, để phát huy thành công của năm du lịch quốc gia  2023, Bình Thuận sẽ kiên trì với mục tiêu phát triển xanh, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên; tiếp tục gìn giữ, tôn tạo, quảng bá các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và các lễ hội văn hóa đặc sắc; đồng thời, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và nâng tầm các sản phẩm dịch vụ, tạo tiền đề đưa du lịch Bình Thuận cất cánh bay cao và bay xa, để luôn là điểm đến xinh đẹp, an toàn, hấp dẫn đối với du khách, góp phần xây dựng quê hương, đất nước mãi mãi xanh tươi, phồn vinh và hạnh phúc.

năm du lịch 2023 vớ chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được mở đầu bằng Lễ khai mạc rực rỡ sắc màu và tiếp nối với hơn 200 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 tại Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè gần xa.

Năm du lịch 2023 vớ chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”  với hơn 200 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 tại Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè gần xa.

>> Du lịch Việt Nam kỳ vọng đón 20 triệu khách quốc tế năm 2024

Đáng chú ý, phát biểu tổng kết tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tỉnh, thành. Đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm của Bình Thuận trong việc chủ trì đăng cai tổ chức đã góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu điểm đến Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động của năm du lịch quốc gia 2023.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương: Năm 2023, Việt Nam đón hơn 12,5 triệu lượt khách quốc tế và 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng.

Cũng theo ông Cương, trong Năm du lịch quốc gia 2023, tại Bình Thuận nói riêng và trên khắp các tỉnh, thành cả nước nói chung đã tổ chức hàng trăm chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, xã hội.

Các sự kiện, hoạt động của năm du lịch quốc gia 2023 đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh, phát triển hiệu quả, bền vững trên khắp cả nước.

“Thành công của năm du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" còn mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam”, ông Cương nhấn mạnh.

Thôn tin về những thành công của ngành du lịch, ông Cương cho biết: năm 2023, Việt Nam đón hơn 12,5 triệu lượt khách quốc tế và 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng.

Riêng đối với tỉnh Bình Thuận, ngành du lịch đã phát huy tốt thời cơ và cơ hội năm du lịch quốc gia mang lại. Thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh với kết quả là sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, doanh thu du lịch.

Tỉnh đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu đạt trên 22 nghìn tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022). Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch trên 10 nghìn tỷ đồng.

Tỉnh Bình Thuận với thế mạnh bờ biển dài thu hút đông đảo khách du lịch đến nghỉ dưỡng, hai tuyến cao tốc vừa thông xe tạo sức bật mới, hút khách du lịch.

Tỉnh đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu đạt trên 22 nghìn tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022). Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch trên 10 nghìn tỷ đồng.

Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu đạt trên 22 nghìn tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022). Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch trên 10 nghìn tỷ đồng.

"Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trên có sự đóng góp lớn của việc tổ chức thành công năm du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nói.

Đặc biệt, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới năm 2023 khu vực châu Á và châu Đại Dương, du lịch Việt Nam đã nhận được 54 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. 

 
Tại lễ bế mạc, tỉnh Bình Thuận cũng đã trao cờ biểu trưng cho tỉnh Điện Biên đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024.

Tại lễ bế mạc, tỉnh Bình Thuận cũng đã trao cờ biểu trưng cho tỉnh Điện Biên đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận: Những con số ấn tượng về ngành du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703992371 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703992371 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10