Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Dấu ấn Chương trình dự án khởi nghiệp 2023

osliki.com Để đi đến được hành trình thi Chung kết, Top 10 dự án xuất sắc của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp 2023 đã trải qua các 2 vòng loại và vòng bán kết được các giám khảo thẩm định kỹ lưỡng.

 Nhóm tác giả của Top 10 Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp 2022 nhận chứng nhận.

Nhóm tác giả của Top 10 Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp 2022 nhận chứng nhận.

Tiêu chí tuyển chọn các dự án tham dự năm nay khá đa dạng, là các công ty/doanh nghiệp đang khởi nghiệp hoạt động không quá 5 năm, đã triển khai thực tế và có doanh thu; có khả năng mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đó còn là các dự án có yếu tố công nghệ hoặc đổi mới sáng tạo hoặc tạo tác động xã hội, chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới nền kinh tế xanh.…

Những điểm cộng cho các dự án

Đã qua 3 năm, format đăng ký dự án tham dự Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia được Ban tổ chức áp dụng theo đúng nội dung của Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu – Entrepreneurship World Cup – EWC. Các nhóm dự án chỉ cần đăng ký online và trả lời theo những gợi ý được đưa ra. Sở dĩ, Ban tổ chức áp dụng format của EWC nhằm tạo cơ hội cho các nhóm dự án được làm quen, chuẩn bị tham gia ở sân chơi quốc tế. Một số địa phương lần đầu có dự án tham dự còn bỡ ngỡ về format này nhưng đây cũng là cách giúp các doanh nghiệp địa phương tiếp cận với cách làm mới.

Nhìn chung, các dự án có mục tiêu định hướng rõ ràng như: hướng đến phát triển bền vững như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, khởi nghiệp tạo tác động (về xã hội hoặc môi trường), dự án công nghệ … Các dự án khởi nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp SME đã biết đưa yếu tố công nghệ và đổi mới sáng tạo áp dụng cho sản phẩm nên được giám khảo đánh giá cao, phù hợp với xu thế hiện tại.

Gợi ý khắc phục những tồn tại

Mặc dù các dự án năm nay được giám khảo đánh giá có chất lượng nhưng qua cách trình bày của các thí sinh ở vòng thi bán kết, cho thấy các dự án còn bộc lộ một số điểm yếu.

Kỹ năng thuyết trình của các nhóm còn yếu dù đã được các cố vấn hỗ trợ. Doanh nghiệp đã trải qua thực tế kinh doanh nhưng không thể hiện được trong phần thuyết trình.

Các dự án đã biết sử dụng mô hình kinh doanh - BMC phục vụ cho hoạt động bán hàng. Tuy nhiên do phụ thuộc vào định hướng phát triển của từng nhóm sản phẩm mà các nhóm dự án còn gặp khó khăn trong việc xác định phân khúc khách hàng, đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các kênh truyền thông hỗ trợ phân phối, sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng đã được các nhóm dự án biết cách áp dụng kênh bán hàng gián tiếp và trực tiếp. Đa phần, các dự án đã sử dụng kênh bán hàng trực tuyến nhưng vẫn còn chưa nắm vững cách thức hoạch định chiến lược và các bước thiết lập gian hàng, quy trình vận hành, cách tiếp cận khách hàng trên sàn thương mại điện tử.

Từ năm 2023, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức các khóa đào tạo Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để giúp doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Các địa phương hay trường đại học/cao đẳng cũng cần cập nhập những kiến thức mới cho các doanh nghiệp, sinh viên để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận cách thức bán hàng mới, đây cũng là xu thế chung của chuyển đổi số hiện nay.

 

Ông Nguyễn Trọng Minh
Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố an toàn môi trường,
Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Grac

Các dự án khởi nghiệp tham dự năm nay khá đa dạng, đột phát và tạo tác động xã hội. Từ các dự án nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, kinh tế tuần hoàn giảm thiểu chất thải, giảm khí nhà kính đến những dự án khác có sản phẩm đã đưa vào thực tế có doanh thu và lợi nhuận.

Các dự án đều đầu tư bài bản về lập kế hoạch kinh doanh, đánh giá tính khả thi và giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay. Riêng các dự án có yếu tố công nghệ lọt top 20 đều là những sản phẩm đã được người dùng, khách hàng trải nghiệm đánh giá. Tôi tin rằng các dự án đó sẽ thành công hơn trong tương lai sau khi tiếp thu nhiều ý kiến phản biện tích cực đa chiều từ các thành viên thẩm định dự án từ những cuộc thi chất lượng như Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia.

Tuy nhiên nếu tham gia cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu EWC thì ban giám khảo sẽ đòi hỏi cao về khả năng mở rộng quy mô dự án (Scalability) quy mô quốc tế và năng lực quản trị của các Co-fouder, cuối cùng là phần quản trị dòng tiền cực kỳ quan trọng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dấu ấn Chương trình dự án khởi nghiệp 2023 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1703987324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1703987324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10