Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Vĩnh Long: Quy hoạch tỉnh mở ra không gian tăng trưởng kinh tế

osliki.com Sáng nay 23/3/2024, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long.

 >>>Vĩnh Long cải cách hành chính tạo động lực phát triển kinh tế

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long; đại diện các tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước và các vị đại biểu khách quý đến dự.

đại biểu tham dự hội nghị

Đại biểu tham dự hội nghị

Phát triển kinh tế thúc đẩy tăng trưởng xanh

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, muốn triển khai được Quy hoạch, Vĩnh Long cần phát huy nguồn lực quan trọng nhất là nội sinh. Khai thác tối đa nguồn lực bên trong; tập trung vào các ngành mới nổi chuyển đổi xanh, số, kinh tế tuần hoàn, chia sẻ, trí thức… Lấy đổi mới sáng tạo làm động lực chính; Phát triển hệ thống giao thông kết nối vùng tạo không gian phát triển mới. Giảm chi phí logistics từ 17-18% xuống 10-11% như mức độ trung bình của thế giới; Lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư; Cơ chế chính sách thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; Đoàn kết, thống nhất, thông suốt; làm việc gì dứt việc đó; Hỗ trợ của các vùng, các địa phương, các nhà đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hội nghị này nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, phấn đấu phát triển tỉnh Vĩnh Long trở thành tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững có trình độ phát triển khá so với cả nước nhân dân ngày càng được ấm no hạnh phúc

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hội nghị này nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, phấn đấu phát triển tỉnh Vĩnh Long trở thành tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững có trình độ phát triển khá so với cả nước nhân dân ngày càng được ấm no hạnh phúc

Về nhiệm vụ của tỉnh Vĩnh Long Thủ tướng yêu cầu, phải khẩn trương ban hành kế hoạch, triển khai Quy hoạch tỉnh; đảm bảo tính tuân thủ và đồng bộ trong tổ chức thực hiện quy hoạch; phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành; với tầm nhìn dài hạn gắn với định hướng phát triển tổng thể, liên kết vùng, phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển mạnh mẽ KTXH, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đối khí hậu; Huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, phát triển KTXH; đẩy mạnh hợp tác công tư, khơi thông, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực phát triển; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hệ thống đô thị.

Ưu tiên đầu tư cho giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực số, đổi mới giáo dục nghề nghiệp gắn với thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh; Tăng cường năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Đẩy mạnh cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư; đồng thời, phát huy nội lực khai thác tốt hơn nữa tiềm năng để đột phá, vươn lên thành tỉnh khá, tỉnh thuộc nhóm phát triển của vùng ĐBSCL; Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống, sinh kế cho người dân.

Đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư Thủ tướng đề nghị, cần phải kinh doanh và đầu tư đúng quy định của pháp luật. Thực hiện thật tốt văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động, tích cực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; Xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững, thực hiện đúng cam kết đầu tư, thoả thuận hợp tác; đúng định hướng, ưu tiên theo Quy hoạch tỉnh… đã đến, đã cam kết phải thực hiện và phải thực hiện nhanh, hiệu quả; vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế của các dự án vừa góp phần vào phát triển kinh tế chung của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động.

 

Các bộ, ngành Trung ương Thủ tướng yêu cầu, triển khai hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực của sự phát triển”; Giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh và người dân, doanh nghiệp; kịp thời hoàn thiện các quy định pháp luật, cơ chế chính sách liên quan; Phối hợp chặt chẽ với Vĩnh Long đánh giá thực trạng, có các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi tiết giảm chi phí cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Thủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, bộ, ngành đã nói thì phải làm, đã cam kết thì phải thực hiện, đã thực hiện thì phải có kết quả thực chất, cân - đong - đo - đếm và lượng hóa được. Với tiềm năng, lợi thế tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng tin tưởng rằng, Vĩnh Long sẽ ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại tỉnh, việc triển khai thực hiện quy hoạch là nhiệm vụ quan trọng, dài hạn, với không ít thuận lợi và khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu của tỉnh đề ra.

Hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm chia sẻ, Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Bí thư Tỉnh ủy  xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Sau hội nghị này, tỉnh Vĩnh Long sẽ bổ sung ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng vào Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch của tỉnh phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành với tầm nhìn dài hạn, gắn với định hướng phát triển tổng thể, liên kết vùng, phát huy tiềm năng, lợi thế, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển KT-XH; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long mong tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố; sự chia sẻ, hợp tác, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, sự ủng hộ của người dân để Vĩnh Long triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ Quy hoạch. Tỉnh Vĩnh Long cam kết sẽ nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch. Tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện thành công các dự án. Quyết tâm đưa Vĩnh Long phát triển toàn diện, văn minh, sinh thái, bền vững, có trình độ phát triển khá so với cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời phát biểu tại Hội nghị, ông nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1759/QĐ-TTg ngày 31/12/2023. 

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời phát biểu tại Hội nghị

Nội dung Quy hoạch bảo đảm chất lượng, có tầm nhìn chiến lược đã cụ thể hóa khát vọng đưa tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Theo Quy hoạch này, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đến năm 2030, trở thành tỉnh nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái; một trong những trung tâm kinh tế nông nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại kết nối thông suốt với các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc.

Tầm nhìn đến năm 2050, Vĩnh Long là tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững, có trình độ phát triển khá so với cả nước; có hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, hiện đại và thích ứng với biến đổi khí hậu; các di tích lịch sử, bản sắc văn hóa được bảo tồn, tôn tạo và phát huy; quốc phòng và an ninh được bảo đảm; người dân có cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc.

Theo Quy hoạch, không gian phát triển được tổ chức hợp lý, hài hòa giữa các tiểu vùng, gắn với phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, từng bước hiện đại và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long xác định: 1 trục động lực phát triển (tuyến QL 1 đi qua TP Vĩnh Long – H Long Hồ - TX Bình Minh); 2 hành lang kinh tế (dọc sông Hậu, dọc sông Tiền và sông Cổ Chiên); 3 đột phá phát triển (hạ tầng, lĩnh vực chủ lực, nguồn nhân lực); 4 trụ cột tăng trưởng (công nghiệp, nông nghiệp - thủy sản, dịch vụ, đô thị); 5 nhiệm vụ trọng tâm (cơ chế, chính sách; cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đổi mới mô hình tăng trưởng; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; thúc đẩy khởi nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế tư nhân)… 

Theo Quy hoạch, tỉnh lựa chọn, tập trung phát triển các ngành kinh tế quan trọng đúng với tiềm năng, lợi thế, trong đó: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, theo hướng chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh; Phát triển du lịch trên nền tảng các di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề truyền thống; du lịch sinh thái, sông nước, miệt vườn…, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; Phát triển nhanh một số ngành công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, trọng tâm là các ngành có khả năng sử dụng đầu vào là các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cho biết, Vĩnh Long đã và đang hoạch định các giải pháp chiến lược, đưa ra các phương án tạo động lực phát triển để xứng tầm là một trong những trung tâm động lực của vùng ĐBSCL. Đây là cơ hội để tỉnh sắp xếp lại không gian phát triển mới, tạo dư địa và động lực phát triển cho từng lĩnh vực, giải quyết triệt để được các nút thắt, điểm nghẽn mà giai đoạn trước chưa có cơ hội để thực hiện.

Tỉnh cam kết đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của tỉnh; quyết tâm cải cách TTHC, tạo chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Quy hoạch tỉnh đã đề ra.

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Quy hoạch tỉnh mở ra không gian tăng trưởng kinh tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714097051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714097051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10