Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

TP.HCM: Nhiều dư địa, cơ hội, đơn đặt hàng cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

osliki.com Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại buổi gặp gỡ Cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM.

>>>Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Nền tảng phát triển kinh tế bền vững của mỗi quốc gia

Xây dựng TP.HCM thành Trung tâm Khởi nghiệp ĐMST ASEAN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, Việt Nam đang nổi lên là quốc gia đổi mới sáng tạo ở khu vực Đông Nam Á và châu Á, thể hiện qua xếp hạng các tổ chức uy tín, sự lớn mạnh của cộng đồng đổi mới sáng tạo. Riêng với TP.HCM, đây là nơi có thể phát triển sự nghiệp, là nơi khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Cao Thăng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Cao Thăng.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, TP.HCM đang tập trung xây dựng để trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền trung tâm khoa học công nghệ tầm ASEAN và hướng đến tầm châu lục vào năm 2030.

Nhấn mạnh đến chiến lược định hướng phát triển TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, theo Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, TP.HCM tiếp tục được giao vai trò trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là trung tâm lớn về nhiều mặt kinh tế, văn hóa, xã hội... Cùng với đó Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM đã mở ra nhiều cơ chế cho phát triển khoa học công nghiệp, cho đổi mới sáng tạo.

“Với định hướng phát triển TP.HCM như vậy, sẽ có rất nhiều dư địa, cơ hội, đơn đặt hàng cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Không chỉ các công việc lớn, những nội dung về kinh tế đô thị, môi trường, các vấn đề về kinh tế - xã hội... đều chứa đựng những cơ hội cho các nhà khởi nghiệp nghiên cứu", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn các nhà khởi nghiệp, các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu để tìm thấy được dư địa, cơ hội tại Thành phố để khởi nghiệp. Như vậy không chỉ đóng góp cho kinh tế - xã hội của Thành phố, mà còn đóng góp kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như đóng góp cho năng lực hội nhập, cạnh tranh quốc tế của Việt Nam.

TP.HCM có 3/4 kỳ lân công nghệ

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng cho biết, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP.HCM được đánh giá là năng động nhất cả nước, trong đó, chiếm 50% số lượng startup; 40% cơ sở ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp; 44% lượng vốn đầu tư, 60% số thương vụ của cả nước. TP.HCM cũng là địa phương đầu tiên có chính sách đặc thù về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng báo cáo tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Cao Thăng.

Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng báo cáo tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Cao Thăng.

Theo đánh giá một số báo cáo Quốc tế trong năm 2023, trong đó Startup Genome gần đây đã xếp hạng TP.HCM nằm trong nhóm 81-90 thị trường khởi nghiệp sáng tạo mới nổi của toàn cầu. Hay theo Startup Blink, TP.HCM xếp hạng 114 trong số các hệ sinh thái năng động nhất toàn cầu.

Trong giai đoạn 2016 - 2022, lượng vốn đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam liên tiếp tăng trưởng cao từ năm 2017 đến năm 2022, đạt xấp xỉ hơn 2 tỷ USD, trong đó, hơn 60% doanh nghiệp gọi vốn thành công là của TP.HCM.

Năm 2023, theo thống kê của Crunchbase (nền tảng tìm kiếm thông tin về kinh doanh và startup), tổng số vốn đầu tư mạo hiểm huy động tại TP.HCM là 502,7 triệu USD. Việt Nam hiện có 4 unicorn – Kỳ lân công nghệ chủ yếu là công nghệ thanh toán và game, trong đó, 3/4 unicorn này là của TP.HCM.

Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM Nguyễn Việt Dũng cũng cho biết, trong giai đoạn 2021-2025, Thành phố triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM theo Quyết định số: 672/QĐ-UBND ngày 01/03/2021 của UBND TP.HCM về việc phê duyệt “Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM giai đoạn 2021-2025".

Bên cạnh đó là các chính sách đặc thù về quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trong Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội. Cùng với đó Thành phố đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM nhằm phát triển nền tảng trực tuyến thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại TP.HCM (Ho Chi Minh Open Innovation Platform - H.OIP).

Tại buổi gặp mặt, TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh nhân (PACE), Viện trưởng Viện giáo dục IRED cho rằng, tất cả doanh nghiệp, dù mới thành lập hay có bề dày hàng chục năm hoặc hàng trăm năm, nếu muốn duy trì sức sống thì phải luôn đổi mới sáng tạo.

Theo TS. Giản Tư Trung, để đổi mới sáng tạo cần có vai trò của nhà nước, nhà trường, nhà đầu tư, cộng đồng và tự thân, trong đó vai trò tự thân là quan trọng nhất và bền vững nhất. Do đó, ông đề nghị, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cần xác định sứ mệnh và phải thông qua sản phẩm dịch vụ tốt lành của mình để phụng sự xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều dư địa, cơ hội, đơn đặt hàng cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714235783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714235783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10