Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Tín hiệu tích cực của các hãng gọi xe

osliki.com GoTo và Grab lần đầu tiên đạt được hòa vốn sau cả thập kỷ lỗ là một bước tiến lớn của các hãng gọi xe này.

>> Grab đã “tìm thấy” lợi nhuận đầu tiên?

GoTo bắt đầu thoát lỗ

GoTo bắt đầu thoát lỗ

Liên minh gọi xe – thương mại điện tử GoTo Group (liên minh GoJek và Topokia) cho biết họ đã lần đầu tiên đạt được lợi nhuận, một cột mốc quan trọng đối với công ty cung cấp dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn của Indonesia GoJek trong bối cảnh họ đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng kiếm tiền của mình.

Công ty có trụ sở tại Jakarta này đã đạt được thu nhập được điều chỉnh tích cực trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao trong quý 4. GoTo cũng cho biết khoản lỗ cả năm trên cơ sở đó nhỏ hơn 3,8 nghìn tỷ rupiah (khoảng gần 6 nghìn tỷ đồng) hoặc thậm chí ít hơn so với dự báo trước đó.

Khả năng sinh lời, ngay cả trên cơ sở điều chỉnh, là một bước tiến lớn trong nỗ lực của GoTo nhằm chứng minh cho các nhà đầu tư rằng họ có thể kiếm tiền. Sau nhiều năm tập trung vào mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng, công ty đã phải chuyển sang tập trung vào lợi nhuận sau khi cổ phiếu của công ty mất hơn 70% giá trị kể từ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Jakarta vào năm 2022. Công ty đã thực hiện các biện pháp quyết liệt trong hai năm qua để cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình, bao gồm cắt giảm hàng nghìn việc làm và cắt giảm chi tiêu tiếp thị.

Vào tháng 12 vừa rồi, GoTo đã đồng ý từ bỏ quyền kiểm soát mảng thương mại điện tử Tokopedia của mình trong mối quan hệ hợp tác với TikTok. TikTok sẽ bỏ ra 1,5 tỷ USD để đầu tư vào liên doanh này và họ sẽ nắm quyền kiểm soát. Theo thông tin từ GoTo thì thỏa thuận đó hiện đã được hoàn thành ký kết. Giám đốc điều hành GoTo, Patrick Walujo cho biết công ty đã đồng ý với hiệp ước này để tránh bị mất thêm thị phần trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến ở Indonesia.

GoTo và các công ty Internet Đông Nam Á như Grab Holdings Ltd và Sea Ltd đang cạnh tranh giành khách hàng khi các dịch vụ trực tuyến ngày càng phổ biến trong khu vực. Nhưng sự cạnh tranh gay gắt và khả năng chi tiêu hạn chế của người tiêu dùng đã làm tổn hại đến khả năng tạo ra lợi nhuận bền vững của họ.

Các ông lớn này đều nổi tiếng về cuộc đua “đốt tiền giành thị phần” trong khoảng chục năm gần đây. Thành thử, mặc dù các hãng như Grab, Shopee, Lazada, v.v. đều “lớn nhanh như thổi” nhưng gần như đều chưa có lãi.

Đơn cử như Grab, sau hơn 10 năm hoạt động, đến tận quý 3/2023 vừa rồi mới có quý đầu tiên hòa vốn. Theo công bố, Grab có doanh thu tăng 61% đạt 615 triệu USD, chậm lại so với mức tăng ba con số trong những năm qua.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu lũy kế của Grab đạt 1,7 tỉ USD, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Khấu trừ chi phí, công ty này báo lỗ 496 triệu USD sau 9 tháng đầu năm nay, trong khi cùng kỳ năm trước bão lỗ hơn 1,3 tỉ USD.

Đáng chú ý, chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của Grab lần đầu ở mức dương, đạt 29 triệu USD trong quý 3/2023, sau hơn 10 năm thành lập.

NHƯ VẬY LÀ

Việc GoTo, và trước đó là Grab, đạt được hòa vốn là một bước tiến lớn của các hãng gọi xe trong việc cố gắng chứng tỏ cho nhà đầu tư thấy doanh nghiệp có thể kiếm tiền, chứ không chỉ đốt tiền như trong 10 năm vừa qua. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu tích cực của các hãng gọi xe tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1707240434 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1707240434 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10