Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Thâu tóm không đúng “giá trị cốt lõi”, Walmart lỗ 75% giá trị công ty

osliki.com Ông lớn bán lẻ Walmart mua hãng thời trang Bonobos giá 300 triệu đô. Sau 6 năm, Walmart phải thanh lý với giá chỉ còn 75 triệu đô.

>>Đại siêu thị Walmart cũng làm trạm sạc xe điện

Sau khi mua Bonobos với giá hơn 300 triệu USD vào năm 2017, Walmart đang bán thương hiệu quần áo nam này cho Express Inc. và WHP Global với giá chỉ 75 triệu USD. Thương vụ chuyển nhượng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7.

Tin tức này đã khiến cổ phiếu của Express tăng trong phiên cuối tuần vừa rồi, bởi vì nhà bán lẻ thời trang Express này được cho là đang gặp khó khăn với trang phục nữ nhưng lại khá thành công trong thị trong trang phục nam, thành thử thương vụ mua một hãng thời trang nam khiến các nhà đầu tư chú ý.

Hãng thời trang Bonobos thành lập vào năm 2007 với chiến lược làm những chiếc quần kaki nam “vừa vặn với mọi quý ngài”. Họ đã từng tung ra quảng cáo với khẩu hiệu: “Này các cô gái, nhìn mặt tôi nè, đừng nhìn mãi quần tôi như thế”. Thế nhưng bây giờ họ bị sang tay với giá trị chỉ còn 1/4.

Đi vào chi tiết, WHP Global sẽ chi 50 triệu USD để mua lại thương hiệu Bonobos, trong khi Express sẽ trả 25 triệu UDS cho các tài sản hoạt động, hoàn thiện cơ chế hợp tác chiến lược mà cả hai đã đồng ý vào cuối năm ngoái.

Bonobos chỉ là một thương hiệu trong nhiều các danh mục đầu tư mà Walmart đã mua về và bán đi trong vài năm qua, bên cạnh Moosejaw, Bare Necessities, ModCloth, Jet.com và Shoes.com.

Những công ty đó đã không hoạt động tốt sau khi gia nhập hệ sinh thái Walmart và phải đối mặt với một loạt các đợt sa thải, hợp nhất và cuối cùng là bán tháo hoặc đóng cửa.

Walmart là nhà bán lẻ số 1 thế giới. Thông điệp tổng thể và cốt lõi của Walmart là “Mua của chúng tôi, bạn sẽ tiết kiệm hơn bất kỳ chỗ nào khác”. Thế mạnh của họ là hệ thống cửa hàng thực địa đồ sộ.

Có một thời gian, Walmart mạnh tay thâu tóm nhiều công ty thương mại điện tử để vươn tay ra mảng này. Mở rộng dấu ấn thương mại điện tử của mình bằng cách mua các nhà bán lẻ trực tuyến phổ biến có vẻ như là một chiến lược đúng đắn đối với Walmart và khiến họ có thêm vũ khí cạnh tranh với Amazon, nhưng mặt khác, điều đó không có ý nghĩa nhiều lắm với các khách hàng vốn quen mua ngoài cửa hàng của Walmart.

Điều đó dẫn tới sự thay đổi về chiến lược của Walmart trong thời gian gần đây. Họ đã không còn mạnh tay trong các thương vụ mua lại. Họ ít tập trung hơn vào việc mở rộng phạm vi phân loại thương mại điện tử của mình, thay vào đó dồn toàn lực vào tự động hóa chuỗi cung ứng và các mảng kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận cao hơn bao gồm quảng cáo, dữ liệu và điều hành chương trình thành viên.

Nhà tư vấn bán lẻ Joel Bines, tác giả cuốn The Metail Economy, nói: “Lý do Walmart mua các công ty như kiểu Bonobos này là để đưa DNA của mô hình DTC (trực tiếp tới khách hàng, một mô hình của thương mại điện tử) vào Walmart, nhưng không có khả năng điều đó sẽ thành công”. Đó là lí do Walmart phải “bán tống bán tháo” những công ty này, vì nó không hợp với giá trị cốt lõi của công ty.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thâu tóm không đúng “giá trị cốt lõi”, Walmart lỗ 75% giá trị công ty tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704491880 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704491880 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10