Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Thái Nguyên: Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư

osliki.com Với tổng số vốn đăng ký đạt 10,72 tỷ USD, Thái Nguyên trở thành một trong những địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất các tỉnh phía Bắc.

Diễn đàn Doanh nghiệp phỏng vấn ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

- Với những giải pháp đồng bộ, thực thi hiệu quả, xin ông cho biết kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023?

Với sự quyết tâm cao của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thái Nguyên vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển KT-XH, thu hút đầu tư. Tăng trưởng kinh tế năm 2023 ước đạt trên 5%, tiếp tục tăng trưởng dương. Cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: Khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm 58,3%; khu vực dịch vụ tăng chiếm 31,8%; khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 9,9%.

Về thu ngân sách, dự ước năm 2023 tỉnh Thái Nguyên thu 20.000 tỷ đồng, là số thu đạt được cao nhất từ trước đến nay. Với kết quả này, Thái Nguyên chính thức lọt Top 18 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi, cho thấy sức mạnh nội tại của nền kinh tế, tính ổn định, bền vững và khả năng vượt qua khó khăn đảm nhiệm trọng trách trong tỷ lệ thu ngân sách địa phương.

Về thu nhập bình quân đầu người (GRDP), dự ước năm 2023 Thái Nguyên đạt 113 triệu đồng/người/năm, tăng 6 triệu đồng/người/năm so với năm 2022, cho thấy chất lượng đời sống Nhân dân tiếp tục tăng, nằm trong nhóm các tỉnh có mức thu nhập bình quân đầu người khá của cả nước và là tỉnh dẫn đầu của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

Nhìn chung, bức tranh kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên năm 2023 đã có nhiều gam màu tươi sáng, phản ánh hiện thực khách quan, sự quyết tâm cao, đồng thuận lớn và hiệu quả chỉ đạo điều hành tại địa phương, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất cao và sẽ là nền tảng vững chắc để Thái Nguyên xây dựng và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tạo đà tăng trưởng cho năm 2024.

- Vậy, tính riêng về thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh thưa ông?

Được coi là điểm sáng thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, Thái Nguyên hiện có 211 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký đạt 10,72 tỷ USD, trở thành một trong những địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất các tỉnh phía Bắc. Nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới đến từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… đã có mặt và đang đẩy mạnh đầu tư vào Thái Nguyên.

Thái Nguyên đã quy hoạch 12 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.245 ha và 41 cụm công nghiệp với tổng diện tích 2.067 ha.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả thu hút đầu tư, tỉnh đang cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông qua các giải pháp như đẩy mạnh cải cách hành chính; hoàn thiện hạ tầng giao thông, nhất là đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường liên kết, kết nối vùng, tỉnh, thành phố; tập trung nguồn lực đầu tư đồng bộ hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Đặc biệt mới đây, nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư và thương mại thu hút nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thái Nguyên đã lập Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và thương mại tại 2 nước Cuba và Hoa Kỳ. Đây cũng sẽ là yếu tố quan trọng để tiếp tục thu hút làn sóng đầu tư FDI đến với Thái Nguyên trong thời gian tới.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ (ngày 14/11/2023)

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ (ngày 14/11/2023)

- Với nền tảng đã có, ông kỳ vọng như thế nào về thu hút đầu tư trong năm 2024?

Thái Nguyên hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại, thông minh của vùng Trung du miền núi phía Bắc và vùng thủ đô Hà Nội năm 2025. Với phương châm phục vụ doanh nghiệp và sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, tỉnh Thái Nguyên đưa ra 6 cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư: Thành lập đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh để tiếp nhận thông tin và giải quyết ngay các kiến nghị từ phía các doanh nghiệp; Hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là việc cấp mới, điều chỉnh các dự án đầu tư; Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp; Cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo, cung cấp nguồn lao động có kỹ thuật và ý thức tổ chức kỷ luật, đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động cho các doanh nghiệp; Cam kết cung cấp đủ điện, nước 24/24 giờ cho các doanh nghiệp. Đầu tư lưới điện đến chân hàng rào dự án cho các doanh nghiệp đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp; Áp dụng chính sách ưu đãi tối đa cho doanh nghiệp trong khung quy định của Chính phủ Việt Nam.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704540746 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704540746 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10