Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Phát triển văn hoá ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia

osliki.com Du lịch ẩm thực trở thành một loại hình được phổ biến toàn cầu cùng với các loại hình du lịch khác. Nhiều quốc gia đã thực hiện sáng kiến quảng bá và tiếp thị ẩm thực nước mình trên toàn thế giới

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã nhận định du lịch ẩm thực là một lợi thế riêng có của mỗi quốc gia, yếu tố chiến lược, động lực quan trọng để phát triển du lịch. Việc kết hợp ẩm thực và du lịch sẽ tạo cơ hội lớn cho việc phát triển và quảng bá du lịch.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, nêu rõ trong các giá trị văn hóa thì ẩm thực có sức lan tỏa nhanh và rộng nhất. Có thể nhiều người nước ngoài chưa từng đến Việt Nam nhưng đã có thể biết đến ẩm thực Việt Nam ở chính quê hương của họ. Ẩm thực có thể kích thích mong muốn của họ để đến với đất nước ta. Ẩm thực cũng giúp mọi người hiểu hơn về Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh mềm trong việc xây dựng hình ảnh quốc gia với thế giới.

Ông cũng tin tưởng rằng một khi văn hóa ẩm thực sự trở thành thương hiệu quốc gia thì đây sẽ là kênh quảng bá, truyền thông hiệu quả nhất để thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng kênh tiêu thụ lương thực, thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Phở - Một món ăn, món nét đẹp văn hoá, lịch sử và con người Việt Nam

Mới đây, tại Lễ khai mạc Vietnam Phở Festival 2023 diễn ra tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ, Phở là một trong những món ăn đặc trưng, đại diện cho tinh hoa ẩm thực của Việt Nam. Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi danh từ “Phở” được đưa vào từ điển tiếng Anh giản lược Oxford, được Google tôn vinh trên trang chủ tìm kiếm tại 20 quốc gia, thường xuyên có mặt trong các bình chọn quốc tế về những món ăn ngon nhất thế giới cũng như nhận được sự yêu thích từ các du khách từng ghé thăm Việt Nam.

 Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Vietnam Phở Festival 2023 diễn ra tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tại Lễ khai mạc Vietnam Phở Festival 2023.

Phở không chỉ là món ăn quen thuộc của người Việt mà còn trở thành một nét đẹp văn hóa, một phương thức kể chuyện tinh tế, để thông qua thưởng thức Phở, du khách quốc tế có thể cảm nhận và hiểu biết hơn về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam.

Với tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, lịch sử lâu đời, ẩm thực phong phú, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, an ninh, chính trị ổn định, chính sách miễn thị thực nhập cảnh thuận lợi, Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản. Theo nghiên cứu của Trung tâm ASEAN - Nhật Bản, khách du lịch Nhật Bản đánh giá ẩm thực Việt Nam là yếu tố thu hút khách hàng đầu. Vì vậy, ẩm thực quốc gia nói chung và Phở nói riêng luôn là một sản phẩm du lịch trọng tâm được chú trọng khai thác khi thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá tới Nhật Bản.

Các hoạt động trải nghiệm ẩm thực Việt thường thu hút đông đảo du khách quốc tế tham gia.

Các hoạt động trải nghiệm ẩm thực Việt thường thu hút đông đảo du khách quốc tế tham gia.

>>Khai thác "mỏ vàng" du lịch Việt

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, từ lâu, các lễ hội ẩm thực luôn là điểm giao lưu văn hóa lý tưởng nhất, nơi mà khách tham gia dễ dàng tìm thấy sự tương thích, gần gũi dù đến từ nhiều quốc gia. Ẩm thực Việt Nam luôn luôn có sức hấp dẫn đối với người dân Nhật Bản. Và nhắc đến ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc đến phở, bởi món ăn này có những nét tương đồng với món ăn Nhật, có hương vị thanh tao, nhẹ nhàng, hợp với không khí thiên nhiên của mỗi mùa.

Có thể nói, du lịch ẩm thực là một trong những sản phẩm điển hình, mang tính khác biệt, phản ánh bản sắc văn hóa của quốc gia, của cộng đồng địa phương, tạo ấn tượng và sự hấp dẫn lớn đối với du khách. Do đó, làm tốt việc xúc tiến, quảng bá du lịch ẩm thực sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu quốc gia nói chung cũng như thương hiệu du lịch Việt Nam nói riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển văn hoá ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704448648 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704448648 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10