Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Ô tô điện mini - xu hướng giao thông nội đô mới

osliki.com Ô tô điện mini được trang bị đầy đủ màn hình kỹ thuật số 7 inch, vô lăng trợ lực lái điện, điều hoà hai chiều, camera lùi, cảm biến phanh ABS.

>> Cơ hội cho ô tô điện mini

Việt Nam thời thập niên 90, rất hiếm nhà nào có ô tô riêng, đi xe máy là biểu trưng cho sự thành đạt, giàu có. Còn nhớ khi hai anh trai cùng mua một lúc là xe cup Honda đời 92 màu nước cống với Dream II -Thái Lan, gần Tết về dựng hai cái xe ở sân mà họ hàng, xóm láng sang xem trầm trồ khen ngợi. Mấy ông chú cứ nhẩy lên yên nhún nhẩy rồi vặn tay ga, mồm kêu ẻn…ẻn..., tèng tèng tèng… vui như mở hội.  

Giá hai chiếc xe máy quy ra đến hàng chục cây vàng là cả gia tài lớn vào thời ấy. Chỉ đến khi xe máy Trung Quốc giá rẻ tràn sang Việt Nam thì giá xe máy của Nhật, Thái mới hạ xuống và trở thành phương tiện phổ thông.

Bây giờ ô tô thành phổ biến, ở quê nhiều gia đình có thu nhập ổn định là sở hữu được xe ô tô. Trong phố thì giờ tan tầm xe ô tô nối đuôi nhau dài, nhiều không kém gì xe máy. Đường xá, cầu cống mở rộng, xây mới nhiều mà vẫn không theo kịp số lượng xe ô tô tăng hàng năm.

Có cả lý do dân cư vẫn tập trung quá đông ở khu vực nội thành với các tiện ích gần cơ quan, trường học, chợ, siêu thị, bệnh viện… nên dù tắc đường, thiếu chỗ đỗ vẫn không làm giảm ý chí mua ô tô, bởi tính an toàn khi tham gia giao thông, chuyên chở được nhiều người, hàng hoá, tránh mưa, tránh nắng nóng, khói bụi.

Để nuôi một chiếc xe ô tô không hề đơn giản, theo thời gian phải định kỳ bảo dưỡng, đăng kiểm, nộp phí đường bộ, bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm thân vỏ cùng chi phí xăng dầu. Với giá xăng dầu như hiện nay thì với những cặp vợ chồng “làm công ăn lương” chi phí cho nhiêu liệu cùng các chi phí khác cho xe ô tô chiếm tới gần 10 % tổng thu nhập trong một tháng.

Như vậy một chiếc ô tô điện với công năng, tính năng tương đương sẽ phù hợp khi di chuyển quãng ngắn phục vụ cho việc đi làm, đi siêu thị, đón con cái học hành với chi phí vận hành rẻ so với xăng dầu.

fff

Khai trương cửa hàng ô tô điện mini liên doanh giữa GM (General Motor – Mỹ ) và HongGuang (Trung Quốc) tại Hải Phòng,

Đi dự khai trương cửa hàng ô tô điện mini liên doanh giữa GM (General Motor – Mỹ ) và HongGuang (Trung Quốc) của cậu em sinh hoạt cùng câu lạc bộ thể thao, người viết thực sự bị thuyết phục bởi những ưu việt của dòng xe này. Kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, các màu sắc tươi sáng, cùng nội thất rất thoáng rộng, gập hai ghế hàng sau thì thành khoang chở được rất nhiều hàng hoá.

Xe điện nhưng trang bị đầy đủ màn hình kỹ thuật số 7 inch, vô lăng trợ lực lái điện, điều hoà hai chiều, camera lùi, cảm biến phanh ABS. Dòng xe này di chuyển trong phố rất tiện lợi khi dễ dàng quay đầu trong khoảng không gian hẹp – với bán kính chỉ tầm 4.2 mét là có thể quay đầu chuyển hướng dễ dàng.

>> Ấn tượng Liễu Châu, ô tô điện mini tràn ngập đường phố

Những gì mới và phù hợp với xu thế sẽ phát triển nhanh chóng, đó là điều tất yếu khi xu hướng sử dụng năng lượng xanh thay thế cho nhiêu liệu hoá thạch và động cơ đốt trong. Điều hấp dẫn nhất từ dòng xe điện Wuling này là việc xạc pin rất đơn giản, giống như sạc điện thoại với bất kỳ ổ cắm điện 220 Volt nào. Không cần các trạm sạc với thiết bị chuyên dụng mà có thể sạc tại nhà hay chỗ nào có ổ cắm có điện đủ điều kiện an toàn.

Với dòng pin nhỏ, chỉ cần 6.5 tiếng sạc đầy là di chuyển được 120 km. Còn dòng pin to, xạc 9 tiếng có thể di chuyển tới 170 km với loại pin LFP tiên tiến khả năng kháng bụi, kháng nước rất cao. Thời gian bảo hành  xe lên tới 7 năm thì giá chiếc xe  ô tô bốn chỗ có mức giá từ 239 đến 282 triệu đồng là phù hợp với các gia đình có thu nhập ở mức độ trung bình.

ff

Dòng ô tô điện mini tiện kiệm chi phí, dễ di chuyển, phù hợp với người dân có mức thu nhập trung bình.

Nếu xe di chuyển trung bình 1.000 km/ 1 tháng thì chi phí tiền điện để sạc pin chỉ tốn chừng 300 đến 350 ngàn đồng, thấp nhiều so với chiếc xe cùng phân khúc chạy xăng, với giá xăng hiện tại thì ít nhất cũng tiêu tốn 1,5 triệu đồng. Ngay cả nếu đi xe máy trong thành phố mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tiêu tốn 500 đến 600 ngàn cho 1.000 km.

Xe điện có cơ cấu vận hành đơn giản khác hẳn, động cơ đốt trong không cần thay dầu bôi trơn, cùng việc thay thế bảo dưỡng các thiết bị cơ khí định kỳ. Việc kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng xe cũng nhanh chóng đơn giản hơn xe dùng nhiên liệu hoá thạch. Dùng xe điện sẽ giảm lượng khí thải cả loại khí độc hại như CO, nhiệt độ động cơ cũng sẽ thấp hơn xe ô tô truyền thống, lợi thế nhỏ gọn sẽ bớt phần chiếm dụng mặt đường, dễ thoát hơn khi đường đông, tắc.

Xe MiniEV Wuling được kiểm định và chứng nhận an toàn bởi CNAS với các hạng mục kiểm tra quan trọng “Bảo vệ hành khách khi ô tô va chạm trực diện”. Dòng xe này ra đời tạo sự cạnh tranh, giúp người Việt sở hữu ô tô dễ hơn, kéo giá các dòng xe đắt tiền phải hạ xuống. Áp lực tắc đường sẽ kích cầu việc cải thiện hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, giảm thiểu các vụ tai nạn xe máy thương tâm.

Làm mạnh truyền thông, chứng minh ưu việt, có chế độ hỗ trợ mua hàng như trả góp, khuyến mại, hậu mãi, bảo trì tốt, người viết tinrawngf dòng xe này tiềm năng sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ô tô điện mini - xu hướng giao thông nội đô mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1704793476 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1704793476 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10