Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Nước cờ “tỷ đô” của Nikon

osliki.com Cùng với Canon và Sony, gã khổng lồ Nikon từng có thời dẫn đầu ngành. Nhưng, họ đã bị tụt hậu bởi sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh và các sản phẩm tiên tiến của các đối thủ.

>>>Chiến lược hay sự tụt hậu của Nikon?

Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ có thể sẽ bị thay đổi…

Trong một động thái bất ngờ mới đây, Nikon thông báo rằng họ mua lại nhà sản xuất máy quay phim RED của Mỹ. Với việc RED sắp trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của gã khổng lồ máy ảnh kỹ thuật số Nhật Bản, Nikon có thể sẽ trở thành một thế lực đáng gờm, không chỉ trong thế giới nhiếp ảnh mà còn trong thế giới làm phim.

Nikon thông báo rằng họ mua lại nhà sản xuất máy quay phim RED của Mỹ.

Gã khổng lồ máy ảnh kỹ thuật số Nikon của Nhật Bản mua lại nhà sản xuất máy quay phim RED của Mỹ.

Trong quá khứ, gã khổng lồ máy ảnh kỹ thuật số Nikon từng có thời điểm dẫn đầu ngành. Song, mọi thứ đã lùi vào dĩ vãng khi những năm gần đây họ gặp nhiều khó khăn bởi sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh và các sản phẩm tiên tiến, nhỏ gọn của các đối thủ.

Theo các chuyên gia trong ngành, Nikon đã đi sau các đối thủ của họ trong những năm gần đây về video. Trong khi Sony, Canon và các nhà sản xuất khác từ lâu đã có một trò chơi điện tử mạnh mẽ trong lĩnh vực kết hợp, nhưng Nikon dường như không thể tìm thấy sự cân bằng đó. Tuy nhiên, bước đi “tỷ đô” này với sự xuất hiện của nhà sản xuất máy quay phim RED có thể sẽ là một bước ngoặt cho sự hồi sinh mạnh mẽ của Nikon.

RED được thành lập vào năm 2005 bởi James Jannard và có trụ sở tại Foothill Ranch, California, chỉ với khoảng 220 nhân viên. Đối với nhiều người không ở trong lĩnh vực nhiếp ảnh và quay phim có thể không biết, RED là nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt được săn đón trong ngành điện ảnh. 

Kể từ khi thành lập, RED đã đi đầu trong lĩnh vực máy quay phim kỹ thuật số, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong ngành như RED ONE 4K nguyên bản cho đến V-RAPTOR [X] tiên tiến với công nghệ nén RAW độc quyền. 

Những đóng góp của RED cho ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ mang lại cho họ giải thưởng của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ, mà còn khiến các sản phẩm máy quay của họ được lựa chọn cho nhiều tác phẩm kinh điển của Hollywood, được các đạo diễn và nhà quay phim trên toàn thế giới ca ngợi vì cam kết đổi mới và chất lượng hình ảnh được tối ưu hóa cho mức độ làm phim cao nhất và sản xuất video.

Máy ảnh của RED đã được sử dụng cho nhiều sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và phim tài liệu. Với một vài ví dụ có thể cho chúng ta một cái nhìn trực quan hơn về RED:

Các bộ phim “bom tấn” như: Người Hobbit: Hành trình vô định (The Hobbit: An Unexpected Journey), Thế giới khủng long (Jurassic World), Siêu nhện tái xuất (The Amazing Spider-Man), Chim ưng và Chiến binh mùa đông (The Falcon and the Winter Soldier), hay là những bộ phim tài liệu đình đám: Frozen Earth II và Limitless with Chris Hemsworth…

Rõ ràng, chỉ với một vài ví dụ nêu trên, có thể thấy vai trò của RED ra sao trong thế giới máy quay điện ảnh.

>>>Canon - "Sự tức giận" của Samurai!

>>>Chuyện chưa kể về người đứng sau "ông trùm" phân phối Canon tại Việt Nam

Trên thực tế, trong khi nhiều người chúng ta sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh và quay video thì các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lại có những nhu cầu khác. Họ dựa vào các thương hiệu như Sony, Canon, Nikon và RED để có chất lượng hình ảnh vượt trội và các tính năng chuyên dụng.

kết hợp sức mạnh của cả hai công ty.

Thỏa thuận giữa Nikon và RED được cho là sẽ kết hợp sức mạnh của cả hai công ty.

Trong một bước phát triển lớn dành cho những chuyên gia này, việc Nikon mua lại nhà sản xuất máy ảnh RED có thể được coi là một bước đi cực kỳ chiến lược và hợp lý cho sự trở lại đầu ngành của Nikon.

Theo các chuyên gia phân tích, thỏa thuận này đạt được là kết quả của mong muốn chung giữa Nikon và RED, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại trải nghiệm người dùng đặc biệt vượt quá mong đợi, kết hợp sức mạnh của cả hai công ty.

Lý do chính để Nikon thực hiện thương vụ mua lại này là tham vọng củng cố hơn nữa vị thế của mình trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Trong khi đó, RED đặt mục tiêu tăng trưởng và phát triển hơn nữa bằng cách tận dụng các nguồn lực và khả năng sản xuất của Nikon.

Chuyên môn của Nikon trong việc phát triển sản phẩm, độ tin cậy vượt trội và bí quyết xử lý hình ảnh cũng như công nghệ quang học và giao diện người dùng cùng với kiến thức của RED về máy quay phim, bao gồm công nghệ nén hình ảnh độc đáo và khoa học màu sắc, sẽ cho phép phát triển các sản phẩm đặc biệt trong thị trường máy quay phim kỹ thuật số chuyên nghiệp.

Đồng thời, Nikon sẽ tận dụng việc mua lại này để mở rộng thị trường máy quay phim kỹ thuật số chuyên nghiệp đang phát triển nhanh chóng, xây dựng trên nền tảng và mạng lưới kinh doanh của cả hai công ty, hứa hẹn một tương lai phát triển sản phẩm thú vị sẽ tiếp tục vượt qua các ranh giới có thể có trong sản xuất phim và video .

Theo thỏa thuận, Nikon sẽ mua lại toàn bộ cổ phần của RED. Chi phí chính thức của việc mua lại vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, nó ước tính lên tới hơn 1 tỷ USD. Việc hoàn tất việc mua lại đòi hỏi phải hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết, được cho là sẽ mất vài tháng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nước cờ “tỷ đô” của Nikon tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1709956265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1709956265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10