Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Lật ngược chính mình, Netflix nếm quả ngọt

osliki.com Doanh thu lý tưởng trong quý I/2024 cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của Netflix bất chấp thị trường streaming khó khăn. Có được điều này là nhờ những thay đổi 180º mà họ dám thực hiện trong năm qua.

>>Hướng đi “đúng đường” của Netflix

Netflix có những bước chuyển mình ấn tượng

Netflix có những bước chuyển mình ấn tượng

Hai năm có thể là một con số không dài với nhiều doanh nghiệp lớn. Nhưng hai năm qua là hai năm đặc biệt với Netflix, khi họ có được những bước chuyển mình ấn tượng sau khủng hoảng.

Tháng 4 năm 2022, lần đầu tiên Netflix công bố số lượng người đăng ký sụt giảm sau 10 năm. Một vài tháng sau, họ lại mất thêm một triệu người dùng.

Thế nhưng đến tháng 4 năm 2024, mọi chuyện thay đổi khi Netflix đạt doanh thu vượt kỳ vọng trong quý đầu tiên. Đến nay, chỉ tính trong năm 2024, họ đã có thêm 9,3 triệu người đăng ký dịch vụ mới, gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nâng cơ sở người dùng lên gần 270 triệu.

Kết quả này một phần đến từ những bom tấn trong năm 2024, chẳng hạn “Quý ông thế giới ngầm” (The Gentlemen), “Bài toán 3 vật thể” (3 Body Problem) hoặc “Avatar: Ngự khí sư cuối cùng” (Avatar: The Last Airbender). Tuy nhiên động lực chính vẫn là một loạt các chiến lược khôn ngoan mà ông trùm mảng streaming này đã thực hiện trong khoảng một năm qua.

Chặn chia sẻ tài khoản

Năm 2017, Netflix từng đăng trên Twitter rằng: “Yêu là phải chia sẻ mật khẩu”, một hành động khuyến khích người dùng chia sẻ và dùng chung tài khoản với những người thân. Tuy nhiên đó là chuyện của vài năm về trước, khi mà thị trường có ít đối thủ cạnh tranh.

Năm 2019, thị phần của Netflix là 48%. Nhưng đến năm 2023, con số chỉ còn quanh quẩn 26%. Xu hướng này khiến Netflix phải cân nhắc lại. Kết quả là đến tháng 5/2023, Netflix chính thức cấm chia sẻ tài khoản. Thay vào đó, người dùng nếu muốn thêm một thành viên vào gói tiêu chuẩn phải trả thêm 7,99 USD/tháng.

Khi chính sách này được đưa ra, có nhiều người tìm cách lách luật. Nhưng cũng không ít người chỉ đơn giản là bắt đầu đăng ký Netflix mới. Chính vì vậy chỉ vài tháng sau, Netflix có thêm 6 triệu người đăng ký.

Đây là một bước đi khôn ngoan của Netflix. Nhưng nó không phải là chiêu độc quyền. Một tháng trước, nền tảng Max tuyên bố sẽ có động thái tương tự. Disney+ cũng sẽ đi theo con đường này, bắt đầu từ tháng 6.

Các gói giá rẻ có quảng cáo

Netflix đã phải tích hợp quảng cáo cho các gói giá rẻ

Netflix đã phải tích hợp quảng cáo cho các gói giá rẻ

CEO Reed Hastings từng tuyên bố Netflix sẽ không bao giờ chiếu quảng cáo. Thế nhưng sau này chính ông thừa nhận đó là một sai lầm.

Bắt đầu từ tháng 11/2022, Netflix đã tung ra các gói dịch vụ hằng tháng có kèm quảng cáo với giá mềm hơn, chỉ từ 6,99 USD/tháng. Một năm rưỡi sau đó, chiến lược này chứng tỏ sự hiệu quả khi đem về thêm 23 triệu người dùng mới (tính đến tháng 1/2024), chiếm đến 40% lượng người dùng mới ở các thị trường mà gói có quảng cáo khả dụng.

Không chỉ dừng lại ở việc tích hợp quảng cáo, Netflix còn muốn khai phá các lĩnh vực khác. Hồi tháng 1, họ ký hợp đồng 5 tỷ USD để được chiếu độc quyền chương trình đấu vật nổi tiếng WWE bắt đầu từ năm 2025. Nhiều người kỳ vọng bước đi này không chỉ giúp Netflix có thêm nhiều người dùng, mà còn tăng cao về mặt doanh thu quảng cáo.

Càng ít càng tốt

Đã qua rồi cái thời Netflix đầu tư vài trăm triệu đến hàng tỷ đô vào một tác phẩm nào đó chỉ để nó biến thành bom xịt (chẳng hạn Red Notice với sự tham gia của Ryan Reynolds và Dwayne Johnson). Giờ đây, Netflix đi theo con đường làm nhiều phim hơn để phục vụ mọi phân khúc khách hàng, đồng thời số tiền đầu tư cho mỗi phim ít lại. Chiến lược này thể hiện rõ nhất bằng việc Netflix đã tuyển dụng giám đốc phim mới, tên Dan Lin, vào ngày 1 tháng 4 với nhiệm vụ “giảm chi phí, nâng chất lượng”.

Trước cả khi chiến lược này ra đời, Netflix cũng đã thu hẹp đáng kể lượng phim. Năm 2023, số lượng phim bộ và phim lẻ họ ra mắt ít hơn 130 so với năm 2022 và ít hơn rất nhiều so với năm 2021.

Đẩy mạnh mua quyền chiếu phim

Song song với việc cắt giảm ngân sách cho các bộ phim do chính mình làm, Netflix đẩy mạnh đầu tư để sở hữu quyền chiếu các loạt phim đình đám có sẵn. Chẳng hạn năm ngoái, họ đưa được Suits, một hiện tượng của Mỹ những năm 2010, lên nền tảng của mình. Ngay lập tức Suits chứng minh được sức hút khi trở thành chương trình được phát trực tuyến nhiều nhất trong 1 năm trong lịch sử bảng xếp hạng Nielsen.

Năm ngoái, HBO cũng đã bật đèn xanh với Netflix, cho phép Netflix chiếu các chương trình nổi tiếng của họ như Insecure, Six Feet Under và Sex and the City, dù trước đó HBO cấm Netflix trong một thời gian dài.

Theo New York Times, quyền chiếu các loạt phim nổi tiếng này là minh chứng cho thấy Netflix đang được hưởng lợi từ tình hình tài chính eo hẹp mà các đối thủ của họ đang đối mặt.

Đó là một sự thật mà khó ai có thể phủ nhận. Điều ấn tượng nhất trong sự trở lại ngoạn mục của Netflix là họ phát triển mạnh trong khi ngành streaming đang hạ nhiệt và tốc độ người dùng bỏ nền tảng tăng cao. Khi thị trường ngày càng chật chội, người dùng phải cân nhắc xem nên dùng bên nào và bỏ bên nào. Thế nhưng có lẽ Netflix không có trong danh sách cân nhắc này, vì người dùng luôn chọn họ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lật ngược chính mình, Netflix nếm quả ngọt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10