Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Hải Phòng: Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng

osliki.com Gần đây, một số tuyến phố trung tâm Hải Phòng bị cấm đỗ xe nhưng lại không có các bãi đỗ xe hoặc có nhưng bố trí chưa hợp lý.

Từ nhiều năm nay, trong khu vực nội thành Hải Phòng, người dân chủ yếu đỗ xe ở lòng đường, khiến nhiều tuyến phố vốn đã nhỏ hẹp lại càng chật chội, ùn tắc hơn vào giờ cao điểm. Không chỉ ảnh hưởng đến cộng đồng, người có xe còn gặp rắc rối khi thường xuyên bị mất gương, logo, cần gạt nước... Thế nhưng, những bãi xe bất đắc dĩ này, cũng trở nên quá tải do lượng xe ô tô lưu hành ngày càng nhiều. Vào những ngày cuối tuần, việc tìm một bãi đỗ xe dưới đường rất khó khăn. Nhiều người thậm chí đỗ cả ô tô lên vỉa hè.

Trước đây, Sở GTVT Hải Phòng sơn kẻ 39 tuyến đường chính để làm điểm đỗ xe và trông xe có thu phí, nhưng sau khi có Nghị định số 100/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, thì hầu hết những tuyến đường ở Hải Phòng không còn đủ tiêu chuẩn để đỗ xe nữa.

Nhiều tuyến phố trung tâm Hải Phòng bị cấm đỗ xe

Nhiều tuyến phố trung tâm Hải Phòng bị cấm đỗ xe

Trước những búc xúc trên, UBND TP Hải Phòng đã quyết định cải tạo diện tích gần 10.000m2 của trại tạm giam Công an thành phố (trại tạm giam Trần Phú) thành điểm đỗ xe công cộng, không thu phí . Theo đề án quy hoạch, đến năm 2030, Hải Phòng sẽ có thêm 18 bến xe khách mới và 2-3 bãi đỗ xe ngầm thông minh tại một số khu vực quận trung tâm.

Trên thực tế, các tuyến đường trung tâm như: Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ, Cầu Đất, Lạch Tray… nơi có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng đang rất búc xúc nhu cầu đỗ xe. Nhiều năm nay các tuyến đường này hầu như sử dụng lòng đường có vạch sơn hướng dẫn làm chỗ đỗ xe. Nhưng từ ngày 19/12/2017 có lệnh cấm đỗ xe ở các dải trung tâm thành phố thì càng khan hiếm chỗ đỗ xe hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Tổng Giám đốc SHP Hải Phòng: HIện nay, rất nhiều tuyến đường hầu như không có bãi đỗ xe. Ví dụ như đường Lạch Tray khi có sự kiện tại cung văn hóa Việt Tiệp là nghẽn hoặc giải bóng đá là không có chỗ gửi xe. Vừa qua, SHP đã có đề án trình lên thành phố xin đầu tư làm bãi để xe 4 tầng, với qui mô 500 xe ô tô và 10 ngàn xe gắn máy nhưng chưa được phê duyệt vì lý do đó là “mảnh đất vàng”.

Bãi đỗ xe Trần Phú mới chỉ giải quyết được phần nhỏ nhu cầu

Bãi đỗ xe trại giam Trần Phú mới chỉ giải quyết được phần nhỏ nhu cầu

Ông Trần Mạnh Thắng có doanh nghiệp tại tuyến đường Cầu Đất cũng cho biết, công ty ông nằm ở ngay mặt đường Cầu Đất, mỗi khi có giao dịch ông phải cử một nhân viên ra xe ngồi rồi bật xi nhan tạm để cho không bị công an phạt.

Theo ước tính của ngành GTVT, không tính những điểm đỗ xe tư nhân nhỏ lẻ thì những bãi đỗ xe công cộng ở Hải Phòng chỉ đủ sức chứa được khoảng 4.500 xe. Trong khi đó, đến tháng 12/2017, tổng số phương tiện cơ giới đăng ký lưu hành gồm trên 10 ngàn  xe ôtô các loại, gần 13 ngàn  rơ-moóc, ngoài ra còn hàng chục nghìn xe tải nhỏ. Số phương tiện này vẫn không ngừng gia tăng, nên nhu cầu về bãi đỗ xe sẽ ngày càng cấp thiết.

Đáng nói, nhu cầu của các cơ quan, và người dân Hải Phòng đang lên tới đỉnh điểm mong mỏi có những bến đậu xe qui mô nhưng mong mỏi đó đành phải đợi  và vẫn phải chấp nhận những nơi đỗ xe tạm như hiện nay.  Điều đáng nói nhiều bãi xe của Hải Phòng đã không còn phù hợp với quy định như về phòng chống cháy nổ, ATGT… nhưng chưa thể xóa bỏ những điểm đỗ xe cũ vì chưa có nơi thay thế. 

Theo Quy hoạch của UBND TP Hải Phòng về Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân ngày càng gia tăng. Theo đó, từ nay đến năm 2025, tổng diện tích đất bến, bãi đỗ xe, điểm đỗ xe công cộng chiếm 0,45-0,5% đất xây dựng đô thị. Thành phố đầu tư xây dựng 2-3 bãi đỗ xe ngầm, cao tầng, thông minh tại một số khu vực quận trung tâm (Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân). Đến năm 2030, Hải Phòng sẽ hoàn thiện quy hoạch 22 điểm đỗ xe trên một số tuyến đường; nâng cấp 241 bãi đỗ xe công cộng, 26 bãi đỗ xe hàng và xây dựng thêm 71 bãi đỗ xe mới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1706013245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1706013245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10