Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Cuộc cách mạng xe điện đang đứng trước khủng hoảng

osliki.com Giai đoạn đầu của cuộc cách mạng xe điện đang đứng trước khủng hoảng. Mặc dù vậy, kỷ nguyên xe điện sẽ đến từ kinh nghiệm tích lũy được sau hàng thập kỷ và những thất bại trong quá khứ.

>>Tồn kho xe điện ngày càng chồng chất

Công ty Ford Motors cho biết đã quyết định dừng đầu tư vào ô tô điện nhằm nỗ lực giảm thiểu tổn thất tài chính. Với khoản lỗ khoảng 1,3 tỷ USD trong quý 3/2023 và 3,1 tỷ USD từ đầu năm đến nay, có nghĩa là Ford có thể chi 4 tỷ USD cho ô tô điện vào năm 2023 mà không thu lại được.

Ford thừa nhận rằng việc tạo ra chiếc xe điện tốt nhất là chưa đủ. Thị trường ô tô điện đang thay đổi, người tiêu dùng đòi hỏi những chiếc ô tô điện phải vừa rẻ và vừa tốt. Các khoản đầu tư liên quan đến xe điện trị giá khoảng 12 tỷ USD của Ford sẽ bị trì hoãn. Tuy vậy Ford khẳng định vẫn phát triển xe điện nhưng với tốc độ chậm hơn.  Hiện tại hãng sẽ tiếp tục dựa nhiều vào các loại xe hybrid và động cơ đốt trong để bù đắp tổn thất cho bộ phận xe điện.

ccc

Nhu cầu giảm, tồn kho xe điện chồng chất. (Ảnh minh họa)

General Motors (GM) vừa công bố, từ bỏ mục tiêu tự đề ra là sản xuất 400.000 xe điện đến hết nửa năm 2024. Lý do là sự tăng trưởng bấp bênh trên thị trường xe điện và hãng cần đảm bảo mình có thể làm ra các mẫu xe mới mang lại lợi nhuận.

Còn Mercedes-Benz cho biết, thị trường xe điện rất khắc nghiệt. Một số hãng xe đang bán ô tô điện với giá dưới mức động cơ đốt trong, dù chi phí sản xuất cao hơn. Điều này đã mang đến một "môi trường cực kỳ khắc nghiệt", Giám đốc tài chính của Mercedes-Benz, ông Harald Wilhelm cho biết.

Nói về điều này, có nghĩa là Harald Wilhelm đang đề cập đến các nhà sản xuất ô tô như: Tesla, Ford… đã giảm giá trong suốt một năm qua tại các thị trường từ Mỹ đến Trung Quốc. Mục đích nhằm kích thích nhu cầu mua xe điện, tuy nhiên nó không mang lại sự bền vững cho tất cả. Mercedes-Benz cho biết, tiếp tục theo đuổi chính sách phát triển xe điện đã đề ra, nhưng xe xăng, dầu vẫn là chủ lực về doanh thu và lợi nhuận.

Trong những tháng vừa qua, số liệu từ các hãng xe đưa ra đều cho thấy nhu cầu giảm đột ngột với xe điện, dòng sản phẩm vốn đắt hơn ô tô động cơ đốt trong và cần phải được sạc thường xuyên. Sự quan tâm của người tiêu dùng giảm dần là tín hiệu đáng lo cho một ngành công nghiệp đang “đốt” hàng tỷ USD vào các nhà máy mới để sản xuất xe điện và pin.

Có thể nói, giai đoạn đầu của cuộc cách mạng xe điện đang đứng trước khủng hoảng. Những thách thức mà xe điện phải đối mặt gồm chi phí cao, phạm vi hoạt động giới hạn, mất giá nhanh và hạ tầng sạc hạn chế.

ccc

Cuộc cách mạng xe điện đang đứng trước khủng hoảng. (Ảnh minh họa)

Mặc dù vậy thì tất cả đều khẳng định, ô tô điện là xu hướng phát triển tất yếu trong thời gian tới. Công nghệ xe điện đang đến gần với tương lai của nhân loại hơn bất kỳ công nghệ nào khác. Giải pháp ở đây là “chậm rãi với xe điện”.

Tập đoàn Toyota cho biết, phải suy nghĩ rất kỹ về những gì có thể thực hiện được. Cần tối ưu các phương pháp sản xuất xe điện, để hóa giải những hạn chế của dòng sản phẩm này. Phải đẩy mạnh nghiên cứu để có những giải pháp tối ưu cho từng vấn đề. Vì vậy mà không thể dục tốc được. Xe điện sẽ góp phần phát triển kế hoạch trung hòa carbon, nhưng nếu tập trung quá mức vào phương tiện này thì sẽ phản tác dụng, thậm chí ảnh hưởng tới nguồn lực của các doanh nghiệp. Kỷ nguyên xe điện sẽ đến từ kinh nghiệm tích lũy được sau hàng thập kỷ và những thất bại trong quá khứ, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota nhận định.

Theo Toyota, hiện tại xe hybrid (xăng lai điện) giống như một cầu nối dẫn vào kỷ nguyên xe điện. Đây là loại phương tiện phù hợp nhất ở thực tế hiện nay. Nhu cầu về xe hybrid đang tăng mạnh trên toàn cầu, vì vậy hãy cố gắng sản xuất càng nhiều càng tốt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc cách mạng xe điện đang đứng trước khủng hoảng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1705164186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1705164186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10