Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Bitcoin đối diện đà giảm mạnh sau chu kỳ chia nửa

osliki.com Thị trường tiền điện tử có thể chứng kiến đà giảm mạnh, khi nhà đầu tư nhận ra rằng các công ty khai thác hầu như không kiếm được tiền sau khi giảm một nửa phần thưởng Bitcoin diễn ra.

>> Các quỹ ETF Bitcoin khó tiếp cận thị trường châu Âu

Thị trường tiền điện tử đang tiến gần đến ngày giảm một nửa Bitcoin (BTC) tiếp theo, giới phân tích dự đoán, khả năng giá Bitcoin sẽ bị chậm lại sau chu kỳ này và làm tăng chi phí của các công ty khai thác nhất là ở Hoa Kỳ, buộc một số doanh nghiệp phải chuyển ra nước ngoài tìm kiếm môi trường thuận lợi hơn.

Thị trường tiền điện tử đang tiến gần đến ngày giảm một nửa Bitcoin (BTC)

Thị trường tiền điện tử đang tiến gần đến ngày giảm một nửa Bitcoin (BTC)

Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc chiến lược công ty khai thác tiền điện tử Hashlabs Mining - Jaran Mellerud cho biết, các quốc gia như Ethiopia, Nigeria, Kenya, Argentina và Paraguay có thể sẽ gia tăng tỷ lệ khai thác Bitcoin hơn trong những năm tới. “Chúng ta có thể chứng kiến một cuộc “đổ máu” trên thị trường tiền điện tử khi phía nhà đầu tư nhận ra rằng các công ty khai thác hầu như không kiếm được tiền sau khi giảm một nửa phần thưởng BTC”.

Ông Mellerud hiện đang theo dõi tới khoảng thời gian 3 - 4 tháng sau chu kỳ chia nửa, để xem mức độ lợi nhuận của thợ đào bị áp lực do việc cắt giảm phần thưởng khối ra sao.

“Trong sự kiện giảm một nửa gần đây nhất vào ngày 11/5/2020, Bitcoin có giá 8.750 USD/BTC và tăng hơn 430% vào 5 tháng sau đó và lên 61.300 USD/BTC vào giữa tháng 3/2021. Nhưng nếu Bitcoin không đạt được thành công lớn trước khoảng thời gian 3 - 4 tháng đó, thì một phần đáng kể của mạng lưới khai thác có thể phải ngừng lại, đặc biệt là những người phải trả mức phí lưu trữ từ 0,07 USD/kWh trở lên, trong khi phần lớn các công ty khai thác kém hiệu quả này đều tập trung ở Hoa Kỳ. Do đó, nhiều người sẽ chuyển hoạt động khai thác của mình từ Mỹ sang các quốc gia có giá điện rẻ hơn như Châu Phi hoặc Châu Mỹ Latinh”, ông cho biết thêm.

>> Vì sao Bitcoin mắc kẹt ở vùng giá 52.000 USD/BTC?

Theo CoinMarketCap, mối lo ngại về lợi nhuận đã xuất hiện vào cuối tháng 1/2024 khi Cantor Fitzgerald báo cáo rằng, 11 công ty khai thác Bitcoin được niêm yết công khai sẽ không khai thác được lợi nhuận sau đợt giảm một nửa, nếu giá Bitcoin vẫn ở khoảng 40.000 USD (giá Bitcoin vào thời điểm đó).

Số liệu của Cantor Fitzgerald đề cập đến tổng chi phí mà một người khai thác Bitcoin sẽ phải chịu khi sản xuất một đồng tiền, bao gồm chi phí điện, phí lưu trữ và các chi phí tiền mặt khác... Nhưng với giá của Bitcoin hiện ở mức 51.000 USD, chỉ có 4 trong số 13 công ty khai thác đang nằm dưới ngưỡng sinh lời.

Mặc dù vậy, nhà phân tích trưởng tại công ty khai thác Bitcoin Blockware Solutions - Mitchell Askew vẫn cho rằng, hầu hết các công ty khai thác công cộng ở Hoa Kỳ sẽ hoạt động ở mức điện đủ thấp để duy trì lợi nhuận, đặc biệt là các công ty đã nâng cấp máy móc hiệu quả hơn trong thị trường giá xuống thời gian vừa qua. Ông cũng phản bác lập luận của Mellerud rằng, hầu hết các công ty khai thác kém hiệu quả đều có trụ sở tại Hoa Kỳ, mà họ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng tỷ lệ cung cấp Bitcoin ra ngoài thị trường. Do đó, bất kỳ sự dịch chuyển nào khỏi Mỹ đều sẽ không đáng kể. Và ngay cả trong trường hợp không sinh lời, vẫn có một số lý do sẽ ngăn cản các thợ mỏ Hoa Kỳ di chuyển ra nước ngoài.

“Nhiều người trong số họ bị khóa trong một hợp đồng lưu trữ cố định, trong đó họ phải tiếp tục khai thác bất kể lợi nhuận ra sao, trong khi nhiều người khác khai thác với mục đích duy nhất là tích lũy Bitcoin và ít quan tâm đến lợi nhuận hơn”, Askew nói.

Riêng giám đốc chiến lược của Hashlabs Mining vẫn tin rằng tới đây, Ethiopia, Nigeria và Kenya là những quốc gia châu Phi có vị trí tốt nhất để chiếm được tỷ lệ cung cấp Bitcoin lớn hơn nếu sự kiện di cư khai thác diễn ra. Đặc biệt, Ethiopia có dư thừa nguồn thủy điện khổng lồ  và có một số công ty khai thác Trung Quốc đã chuyển đến đó, hy vọng quốc gia châu Phi này sẽ tăng 5-10% tổng tỷ lệ bơm Bitcoin trong vài năm tới. Ngoài ra, tại khu vực Nam Mỹ thì Argentina và Paraguay là những quốc gia khai thác hứa hẹn nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin đối diện đà giảm mạnh sau chu kỳ chia nửa tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1709245420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1709245420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10