Top 10 game có thưởng khi tải về - cổng game uy tín

Bản lĩnh nữ doanh nhân ngành Điện

osliki.com Trong kinh doanh không phân biệt nam hay nữ mà quan trọng là bản lĩnh đi đến đâu để tiến xa hơn.

Đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hương, Giám đốc Công ty cổ phần điện lực Thanh Hóa với DĐDN. Được ví là “nữ tướng” trong ngành Điện và trên thương trường – ngành nghề được xem là của nam giới nhưng nữ doanh nhân đã không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu và thể hiện bản lĩnh trên thị trường ngành Điện nói chung.

- Là nữ doanh nhân với hành trình ở ngành nghề thường được xem là thuộc về nam giới, làm thế nào để bà nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp? 

Tôi đã đọc ở đâu đó lời của nhà văn Chu Lai, đại ý rằng, chúng ta phải đứng dậy khi nói về phụ nữ nhưng chúng ta còn phải ngả mũ trước những doanh nhân nữ. Bởi khi họ làm kinh tế, làm chủ doanh nghiệp thì sự phát triển kinh tế cũng đi kèm với sự bao dung, đức hi sinh và tính nhân văn vốn có của người phụ nữ.

Công việc hàng ngày đối với các chủ doanh nghiệp là thường xuyên giao dịch, tiếp xúc với khách hàng, thực hiện vai trò là trong mối quan hệ doanh nghiệp và xã hội. Do đó, tôi cho rằng nét riêng, nét đặc trưng của nữ doanh nhân là tổng hòa của những phẩm chất "Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch –Trách nhiệm", phù hợp với tính chất đặc thù công việc.

Dù năm nay đã bước sang tuổi 61, lên chức bà điều hành công ty gần 20 năm nhưng chưa bao giờ thấy tôi thấy mình nhàn rỗi, và rất hiếm khi có được một giấc ngủ ngon. Vì vậy, phụ nữ làm chủ doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ cả.

Các bạn có thể thấy không chỉ trên thương trường mà ngay trong cuộc sống hàng ngày sự nhận nhịn và chịu đựng của phụ nữ tốt hơn đàn ông rất nhiều. Khi gặp vấn đề họ cũng không hề bỏ cuộc, nhưng có cách xử lý khác của riêng mình. Bản thân tôi dám kinh doanh và đầu tư ngay cả khi tuổi đời không còn trẻ thế nhưng gần 20 năm qua bằng sự linh hoạt trên thương trường cũng như nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tôi đã định hướng doanh nghiệp tập trung đầu tư, đổi mới trang thiết bị máy móc trị giá hàng chục tỷ đồng. Đồng thời, tạo dựng uy tín đối với khách hàng, cam kết cung ứng các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng luôn quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động; đảm bảo tốt các chế độ lương, thưởng cho nhân viên, tạo động lực để người lao động gắn bó lâu dài với công ty.

 Nữ doanh nhân Lê Thị Hương đã dẫn dắt Công ty cổ phần Điện lực Thanh Hóa từ một doanh nghiệp nhỏ từng bước vươn lên.

Nữ doanh nhân Lê Thị Hương đã dẫn dắt Công ty cổ phần Điện lực Thanh Hóa từ một doanh nghiệp nhỏ từng bước vươn lên.

- Trong quá trình phát triển đâu là thời điểm khó khăn với doanh nghiệp, thưa bà?

Cũng như với phần lớn các doanh nghiệp nói chung, chúng tôi cũng chịu tác động lớn từ đại dịch COVID-19 song khó khăn đó chưa là gì với các quy định về phòng cháy chữa cháy trong năm 2023. Thời điểm đó doanh nghiệp của tôi như có cảm giác bị dồn vào đường cùng, chỉ vì một điểm cháy mà dập khuân trên toàn quốc là chưa đúng. Sau cơn bão COVID chúng tôi đang gồng mình để phục hồi, cố gắng tạo công ăn việc làm thu nhập cho người lao động thì gặp thêm trở ngại quy định đó. Theo tôi các quy định về phòng cháy chữa cháy hay bất kỳ quy định hành chính nào thì phải phù hợp với mỗi ngành nghề, từng địa phương.

Tôi cho rằng, công tác kiểm tra, xử lý của các ngành là đúng quy định song cần trên tinh thần "chia sẻ". Cứ làm đúng, làm máy móc thì không ổn, phải theo hướng tháo gỡ, đồng hành với doanh nghiệp, không phải cứ nhăm nhăm xử phạt.

- Với ngành Điện trong năm 2024 bà có kiến nghị gì?

Năm 2024, đã có những tín hiệu thuận lợi. Tỉnh Thanh Hóa giao vốn đầu tư công ngay từ những tháng cuối năm 2023. Tôi cho rằng, với các thông tin thu hút đầu tư tại mỗi địa phương cần được minh bạch, công khai; các quy định về phòng cháy, chữa cháy, chính sách giãn, giảm, miễn thuế đối với doanh nghiệp cần linh hoạt hơn. Chỉ cần “trên dải thảm mà dưới không dải đinh” là được.

Với niềm đam mê kinh doanh và tâm huyết với nghề, tôi đặt mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc duy trì chỗ đứng trên thị trường mà cần thúc đẩy doanh nghiệp đi xa hơn trong tương lai, tạo nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, tạo nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho các bạn trẻ.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bản lĩnh nữ doanh nhân ngành Điện tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711138079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711138079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10